{keywords}
Bức ảnh bé gái 2 tuổi mặc bộ đồ bảo hộ khiến cộng đồng mạng thương xót. Ảnh: Tô Minh Đức

Bức ảnh đặc biệt này được anh Tô Minh Đức (sinh năm 1989) - F1 đang trong khu cách ly của một doanh trại quân đội thuộc xã Tà Lèng (TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) chụp lại và đăng trên Facebook cá nhân.

Anh Đức cho biết, anh vào khu cách ly được 7 ngày và hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Cháu bé mà anh chụp lại cùng với gia đình bé cũng ở cùng khu cách ly với anh. Tuy nhiên, khi khu cách ly Tà Lèng bị quá tải, một số người dân đã được chuyển sang khu cách ly của Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên.

Gia đình bé gái cũng thuộc nhóm này. Bức ảnh được chụp lại khi mọi người đang chuyển sang khu cách ly mới.

Bên dưới bức ảnh anh Đức đăng lên, rất nhiều người bày tỏ sự thương cảm với bé gái: “Em bé đáng yêu quá. Thương con”, “Trời nóng bức thế mà phải mặc như thế này, thương con quá”…

Anh Đức cho biết: “Cùng khu với tôi còn có một số trẻ em nhưng bé gái đó là nhỏ tuổi nhất - mới 25 tháng tuổi. Bé cũng rất ngoan nhưng ban đêm thường hay ho nên mọi người rất thương”.

{keywords}
Khu cách ly ở xã Tà Lèng, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Ảnh: Tô Minh Đức

Chủ cửa hàng sửa chữa điện thoại này cũng cho biết, cuộc sống trong khu cách ly của anh hiện rất ổn, người dân được chăm sóc tốt, bữa ăn ngon miệng. Người dân và cán bộ trong khu cách ly cùng nhau hợp tác để phòng chống dịch bệnh tốt nhất.

Những hình ảnh các cháu bé trong khu cách ly anh Đức đang ở thêm một lần nữa là lời cảnh báo cho những người còn đang khoẻ mạnh ở bên ngoài hãy thực hiện tốt các quy định phòng dịch, hạn chế đi lại để không gây nguy hiểm cho chính bản thân mình và mọi người xung quanh.

 

 

Đăng Dương

Trung đoàn trưởng kể chuyện dở khóc dở cười trong khu cách ly

Trung đoàn trưởng kể chuyện dở khóc dở cười trong khu cách ly

Quản lý hàng trăm người cách ly đến từ mọi độ tuổi, ngành nghề, trình độ học vấn khác nhau, các chiến sĩ nhiều khi phải xử lý những trường hợp dở khóc dở cười.