Video:

Sự việc xảy ra trong một nhà hàng ở trung tâm thương mại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Đoạn video ghi lại cho thấy, vào giờ nghỉ trưa, bố mẹ của em bé 9 tháng tuổi này để em một mình trong nhà hàng.

Sau đó, bé tự di chuyển xe tập đi ra phía ngoài cửa, hướng đến thang cuốn. Không nhận thức được sự nguy hiểm, bé gái tiếp tục di chuyển và ngã lộn nhào xuống dưới.

{keywords}
Cha mẹ để con 9 tháng tuổi một mình trong nhà hàng ở trung tâm thương mại mà không có sự giám sát. (Ảnh: AsiaWire)

 

{keywords}
Bé gái sau đó tự di chuyển đến phía thang cuốn và ngã lộn nhào. (Ảnh: AsiaWire)

May thay, bé gái được chàng trai 22 tuổi tên là Wang Zihao ra tay giúp đỡ nên đã an toàn. Vào thời điểm em bị ngã, Zihao đang đi xuống thang cuốn ở phía đối diện. Anh lập tức nhảy sang khi thấy bé ngã nhào và đỡ được em.

{keywords}
 Chân dung anh hùng cứu bé gái 9 tháng tuổi, bên trái là mẹ của em. (Ảnh: AsiaWire)

Theo Mirror, Wang Zihao là lính phục vụ trong quân đội. Ngày hôm đó, anh được nghỉ phép và trở về quê nhà để thăm gia đình.

Trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, anh Zihao nói: “Lúc đó tôi không còn suy nghĩ nào khác là phải cứu lấy đứa bé. Vì vậy, tôi nhảy sang phía thang cuốn bên kia và đỡ lấy bé”.

{keywords}
Bé gái và mẹ em, chị Liu Xiaoyan (Ảnh: AsiaWire)

Về phía mẹ bé gái, cô rất cảm ơn anh Wang Zihao vì hành động nghĩa hiệp. Cô gửi lời biết ơn sâu sắc đến chàng trai trẻ trên truyền hình. Bên cạnh đó, bé gái cũng không bị thương nặng sau cú ngã lộn nhào.

'Mẹ ơi, anh rơi rồi', bé trai chết tức tưởi trước khi đi siêu thị với mẹ

'Mẹ ơi, anh rơi rồi', bé trai chết tức tưởi trước khi đi siêu thị với mẹ

Chỉ trông con lơ là một vài giây, người mẹ đau đớn ôm cơ thể con trai vừa rơi từ tầng cao xuống đất.

Mỹ Linh (Theo Mirror)