Cũng vì người vợ quá “trẻ con” không biết lo toan gia đình, dần dần anh Sơn cảm thấy chán nản, hay cáu gắt hơn trước. Buồn chuyện vợ dại, người chồng tìm đến men rượu để giải sầu, lúc có bạn thì nhậu với bạn, lúc chẳng còn ai nhậu một mình...

Đôi lúc say xỉn, vợ chồng anh xảy ra cãi cọ và kết thúc bằng việc cô vợ trẻ bỏ về nhà ngoại. Sau những lần như thế, anh Sơn lại hối hận, vượt hơn 15km sang nhà cha mẹ vợ để xin lỗi. Ngoài ra, anh còn viết nhiều bức thư bày tỏ tình yêu thương và nhắc lại những kỉ niệm trước đây với vợ để đầu giường. Khi nguôi giận, Hà lại trở về cùng chồng.

Khi lấy chồng, chị Hà còn là một thiếu nữ 16 tuổi, vụng về chẳng biết làm việc gì ngoài quét nhà, đi chợ. Nhiều lần làm việc mệt nhọc trở về nhưng cơm không có ăn, nước không có uống, anh Sơn đâm ra chán nản, ức chế. Cũng vì thế, người chồng này đã lao vào rượu chè để giải tỏa nỗi chán chường “vợ dại”.

{keywords}

Người nhà thuật lại sự việc

Nhưng chính men rượu đã hủy hoại bản thân anh, phá vỡ luôn hạnh phúc của vợ chồng trẻ. Cứ mỗi lần say, anh Sơn lại thượng cẳng tay, hạ cẳng chân đánh đập, hạ nhục vợ. Bức xúc vì điều này, đêm 25/7 vừa qua, người bố vợ đã tìm tới nhà đoạt mạng con rể.

Vợ dại, chồng đổ đốn

Năm 2015, anh Lê Văn Sơn (SN 1989, ngụ thôn 2, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) lấy “vợ nhí” là thiếu nữ Nguyễn Thị Hà (SN 1999, xã Ea Kuêh, cùng huyện). Sau đám cưới, vợ chồng trẻ được gia đình bên nội cấp cho một mảnh vườn để ra riêng, lập nghiệp.

Ban đầu, đôi vợ chồng son sống khá hạnh phúc. Nhưng do Hà còn nhỏ tuổi, chưa biết quán xuyến công việc trong nhà, ngoài đồng, suốt ngày chỉ ham vui “long nhong” như một đứa trẻ khiến mâu thuẫn gia đình dần phát sinh.

Bà Hoàng Thị Đảm (SN 1958, mẹ anh Sơn) cho biết, suốt thời gian làm dâu nhà chồng, Hà ít khi nói chuyện. “Năm thì mười họa”, người con dâu mới hỏi mẹ chồng một câu, còn lại, ai hỏi gì thì nói, không thì thôi.

Bà Đảm còn kể con dâu “chẳng biết làm gì” ngoài việc đi chợ, quét nhà khiến xóm giềng ai cũng chê cười gia đình bà. “Có lẽ, Hà được bên ngoại nuông chiều quá nên đến việc nấu cơm cũng chẳng biết. Dù vậy, gia đình tôi cũng chấp nhận vì đó là duyên nợ của con trai”, bà Đảm tâm sự.

Do gia cảnh khó khăn, anh Sơn phải lăn lộn gần xa, nhận làm những công việc nặng nhọc để có tiền lo cho vợ. Nhiều lúc mệt lả trở về nhà nhưng không có cơm ăn cũng chẳng có nước uống, người chồng phát cáu mắng mỏ vợ vì quá vô tâm với mình.

Cũng vì người vợ quá “trẻ con” không biết lo toan gia đình, dần dần anh Sơn cảm thấy chán nản, hay cáu gắt hơn trước. Buồn chuyện vợ dại, người chồng tìm đến men rượu để giải sầu, lúc có bạn thì nhậu với bạn, lúc chẳng còn ai nhậu một mình. Đôi lúc say xỉn, vợ chồng anh xảy ra cãi cọ và kết thúc bằng việc cô vợ trẻ bỏ về nhà ngoại.

Sau những lần như thế, anh Sơn lại hối hận, vượt hơn 15km sang nhà cha mẹ vợ để xin lỗi. Ngoài ra, anh còn viết nhiều bức thư bày tỏ tình yêu thương và nhắc lại những kỉ niệm trước đây với vợ để đầu giường.

Khi nguôi giận, Hà lại trở về cùng chồng, hy vọng xây đắp lại gia đình nhỏ bé. Thế nhưng “hạnh phúc ngắn chẳng tày gang”, anh Sơn không bỏ rượu, Hà vẫn “thơ ngây” như ngày nào nên chỉ vài bữa, đôi vợ chồng trẻ lại cãi nhau.

Chị Lê Thị Xuân (SN 1981, chị gái anh Sơn) chia sẻ, vào đêm 19/7, anh Sơn đi nhậu về và xảy ra xích mích với vợ. Đến khoảng 0h ngày 20/7, gia đình vợ anh Sơn chạy xe vào, dọn hết đồ đạc của Hà rồi định đưa con gái về nốt.

Lúc đó, con trai đầu lòng của anh Sơn và Hà mới 28 ngày tuổi nên người chồng xin nhà ngoại nuôi con giúp mình. Nhưng gia đình bên ngoại không chịu, hai bên cứ đùn đẩy qua lại. Cuối cùng, anh Sơn bỏ đứa con thơ vào vali của vợ nên chị Hà đưa về.

Đến ngày 23/7 là ngày đầy tháng con, anh Sơn ra nhà mẹ rủ xuống thăm gia đình thông gia. Song khi đến nơi, anh không vào chơi mà đi qua nhà hàng xóm.

Mẹ anh Sơn kể lại: “Con trai nói không muốn va chạm với bố vợ nên ở ngoài. Khi vào thăm cháu xong, tôi nói chuyện với ông bà thông gia một lúc thì về. Hôm đó, họ có vẻ tức giận và kiên quyết không cho con gái trở lại nhà tôi nữa”.

Cơn phẫn nộ của bố vợ

Ngày 25/7, anh Sơn đi làm và nhậu với bạn bè. Trong lúc chén tạc chén thù, anh này tâm sự nhớ vợ con, muốn xuống thăm, nhưng bạn bè không đồng ý vì sợ anh xảy ra xô xát với bố vợ.

Đến chiều hôm đó, người bạn trong thôn thấy thương nên chở anh Sơn đi thăm vợ con. Theo lời anh này, khi vào nhà vợ, anh Sơn chẳng chào hỏi ai mà xông thẳng vào buồng bế con trai. Nựng con khoảng 30 phút, Sơn quay ra và cũng không chào bố mẹ vợ.

Bức xúc trước thái độ của con rể, ông Nguyễn Đình Thơ (SN 1976, bố vợ anh Sơn) quát con rể là “mất dạy”, nói: “Từ nay đừng đến nhà tao nữa”. Con rể cũng chẳng vừa, quay lại “cãi tay đôi” với bố vợ.

Trước những lời lẽ của con rể, ông Thơ xách sẵn chiếc điếu cày (hút thuốc lào) bên cạnh lao ra đuổi. Sơn thấy thế lên xe máy bỏ đi.

Tưởng rằng mọi chuyện đã xong xuôi, ai ngờ chỉ vài phút sau, chàng rể này đã quay lại tiếp tục chửi bới. Hơn thế, mẹ vợ Sơn còn tố chàng rể đã xấc xược “vạch của quý” đứng trước ngõ nhà bố mẹ vợ để thóa mạ, dọa chém giết, dọa nổ mìn…

Mẹ vợ Sơn bức xúc: “Sơn xưng hô “mày tao” với vợ chồng tôi, còn dọa rằng, chỉ 3kg mìn sẽ cho nổ tung tất cả. Nghe cãi nhau to, bà con xóm giềng đổ ra xem rất đông, vợ chồng tôi ê chề hết chỗ nói”.

Cũng theo bà này, vài ngày trước khi vợ chồng bà đưa con gái về nhà, Hà đã gọi điện khóc lóc kể bị chồng hành hung. Dù rất bực nhưng vợ chồng bà phải “giả câm giả điếc” cho qua chuyện. Sau đó, ông bà nghe tin con rể tiểu lên mặt và đầu vợ nên lật đật chạy ra xem thực hư.

“Khi ra tới nơi, đầu con tôi ướt mèm, có mùi xú uế nên vợ chồng tôi không nhịn được nữa. Con tôi sai, Sơn có thể dạy dỗ. Con tôi có quá đáng, lỡ lời, Sơn không kiềm chế được mà đánh một hai bạt tai tôi vẫn bỏ qua. Thế nhưng, anh ta làm nhục con gái như vậy tôi không chịu được và đưa về”, mẹ Hà bày tỏ.

Đêm 25/7, uất ức vì con rể “trời đánh”, ông Thơ đã tới nhà gặp Sơn để nói chuyện phải trái. Theo nhân chứng là người bạn hôm đó ngủ lại nhà Sơn, khoảng 21h thì ông Thơ tới gõ cửa. Sau đó, bố vợ và chàng rể ngồi nói chuyện với nhau khoảng 15 phút. Hai bên cãi nhau chuyện đúng sai trong việc hạnh phúc gia đình anh Sơn tan vỡ.

Ông Thơ cho rằng con rể sai khi hay nhậu nhẹt, đánh đập vợ. Anh Sơn phản bác, nói cũng tại bên ngoại nuông chiều nên vợ mình không biết làm việc gì. Sau một lúc lời qua tiếng lại, ông Thơ rút dao đâm chàng rể gục xuống tại chỗ rồi bỏ chạy.

Nhân chứng kể: “Nghe tiếng Sơn kêu cứu, tôi chạy ra thì anh ấy đã gục xuống. Lúc đó, tôi hoảng quá, hô hoán mọi người tới giúp đỡ mình, đưa bạn đi bệnh viện. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng Sơn đã tử vong trên đường đi cấp cứu”.

Còn vợ ông Thơ cho biết, sau khi gây án, chồng bà đi lạc vào rẫy cà phê của người dân. Đến sáng 26, bà cùng người quen đi tìm thì gặp chồng ven đường rồi chở thẳng ra trụ sở công an xã đầu thú.

Sáng 28/7, Trung tá Bùi Trọng Tuấn, Trường phòng tham mưu tổng hợp, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi gây án, ông Thơ đã ra đầu thú.

CQĐT công an tỉnh đang tiếp tục điều tra để thu thập chứng cứ, làm rõ vụ án.

(Theo Pháp luật Việt Nam)