Tối 10/12, Tiến Linh và các cầu thủ của đội tuyển U22 Việt Nam đã giành được huy chương vàng SEA games 30 sau 60 năm chờ đợi. Chiến thắng này làm người hâm mộ cả nước vỡ òa.

Ông Nguyễn Tiến Quyền - bố cầu thủ Tiến Linh cho biết rất vui và tự hào khi có con trai góp công mang vinh quang về cho đất nước. ‘Cả mùa SEA Games vừa qua, vợ chồng tôi mất ngủ vì vừa vui vừa lo lắng thấy con bị đau, ôm đầu nằm trên sân. Đêm hôm qua, rất nhiều người tập trung ở nhà tôi xem bóng đá. Sau đó, mọi người ở lại nhà tôi cả đêm để ăn mừng chiến thắng’, ông Quyền kể.

{keywords}
Tiến Linh cùng HLV Park Hang Seo và các đồng đội ra sân bay về nước.

Vợ chồng ông Quyền quê Hải Dương, vào Bình Dương lập nghiệp từ năm 2000. Suốt 7 trận đấu của con trai ở SEA Games, ông cùng vợ phải giữ xe, bưng bê nước cho khách đến nhà xem bóng đá nên không thể xem Tiến Linh và đồng đội thi đấu.

Khi con trai mang chiến thắng lịch sử về nước, ông Quyền muốn ra sân bay động viên con. Sáng ngày 11/12, vợ chồng ông đóng cửa quán, đặt vé máy bay ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) gặp con trai.

{keywords}
Bố mẹ Tiến Linh.

Theo dự kiến, 6 giờ 30 phút tối nay, Tiến Linh và các đồng đội sẽ có mặt ở sân bay Nội Bài. Để kịp đón con, vợ chồng ông Quyền đi chuyến bay 11 giờ 30 từ TP.HCM ra Hà Nội. ‘Ở quê, ông bà nội, các chú bác cũng thuê một chiếc xe ra sân bay gặp cháu’, ông Quyền cho VietNamNet biết.

Vợ chồng ông Quyền có hai con trai, Tiến Linh là anh cả. 3 tuổi, chàng cầu thủ mang số áo 22 đã phải sống xa bố mẹ, vì bố vào Bình Dương lập nghiệp, mẹ đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. Đến năm 6 tuổi, Linh mới được bố đón vào Bình Dương sống cùng.

Ở SEA Games lần này, Tiến Linh đã ghi được 6 bàn thắng, trong đó có hai pha lập công quan trọng vào lưới Thái Lan giúp Việt Nam hòa 2-2.

Trong căn nhà rộng gần 300 m2, ông Quyền giành một phòng ở tầng trệt để trưng bày những chiếc cúp, huy chương và hai chiếc áo màu trắng và màu đỏ số 22 của Tiến Linh.

Bố mẹ Tiến Linh phải bưng bê, giữ xe giữa lúc con trai lăn lộn trên sân

Bố mẹ Tiến Linh phải bưng bê, giữ xe giữa lúc con trai lăn lộn trên sân

 Bận trông xe cho khách, lâu lâu ông Quyền mới ngó lên màn hình tivi để xem con trai thi đấu.  

Tú Anh