Nguyễn Tiến Linh năm nay 22 tuổi, quê gốc Hải Dương, là cầu thủ thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương. Mùa SEA Games 30 vừa qua, chàng cầu thủ sinh năm 1997 đã có những pha lập công giúp đội tuyển Việt Nam bất bại trước các đối thủ.

Hiện, Tiến Linh đang sống cùng bố mẹ ở phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương. Ông Nguyễn Tiến Quyền - Bố Tiến Linh cho biết, ngoài việc tập trung để thi đấu ở đội tuyển quốc gia và tập luyện ở câu lạc bộ, Tiến Linh về nhà sống cùng bố mẹ và em trai.

{keywords}
Bố mẹ cầu thủ Tiến Linh.

Trước đó, Tiến Linh từng hẹn hò với cô giáo dạy múa Ngọc Quyên, quê Nghệ An. Ông Quyền cho biết, chàng tiền đạo đã đưa bạn gái về ra mắt bố mẹ. Sau đó, Ngọc Quyên thường đến nhà bạn trai chơi.

'Con lớn rồi, yêu ai là quyền của con, vợ chồng tôi không phản đối', ông Quyền nói.

Tuy nhiên, ông Quyền cho biết, Tiến Linh và bạn gái đã chia tay, vì cả hai không hợp nhau. Hiện chàng cầu thủ đang tập trung cho sự nghiệp bóng đá. 

'Nghề cầu thủ rất ngắn, có thể trận này con được ra sân, nhưng trận sau chưa chắc đã được ghi tên. Tôi vẫn luôn động viên con là hãy tập trung cho sự nghiệp và con tập luyện rất chăm chỉ', ông Quyền nói.

Ông Quyền cho biết, vợ chồng ông không đòi hỏi con trai phải yêu người này người kia, hay đưa ra một mẫu con dâu chuẩn mực với gia đình. 'Con yêu ai, lấy ai cũng được, vì đó là hạnh phúc của con'.

{keywords}
Tiến Linh chụp hình với bố năm 2014.

Ông bố quê Hải Dương cũng nửa đùa nửa thật: 'Vợ chồng tôi chỉ mong sau này con sẽ lấy được một người vợ gần nhà cho tiện đưa đón dâu, thăm hỏi nhà thông gia.

Bố mẹ Tiến Linh phải bưng bê, giữ xe giữa lúc con trai lăn lộn trên sân

Bố mẹ Tiến Linh phải bưng bê, giữ xe giữa lúc con trai lăn lộn trên sân

 Bận trông xe cho khách, lâu lâu ông Quyền mới ngó lên màn hình tivi để xem con trai thi đấu.  

Diệu Thuần