Ngày cuối năm 2021, Hoàng Minh Quân, thợ xăm tại Hà Nội, đón vị khách quen tên Sơn. Thay vì những hình vẽ ấn tượng hay hầm hố, anh Sơn yêu cầu xăm hai dòng chữ lên cánh tay cùng tên cậu con trai 7 tuổi của mình, tên An Hy.

"Bố là bạn tốt cổ con" (Bố là bạn tốt của con - PV) và "Mẹ ơi khi mẹ đánh con nhưt mà con vất yêu mẹ" (Mẹ ơi đôi khi mẹ đánh con nhưng mà con vẫn yêu mẹ - PV) là những dòng chữ vị khách muốn xăm, cũng là nét chữ đầu đời của An Hy ghi vào một mẩu giấy hơn một năm trước, lúc mới học chữ.

"Một hôm khi tôi đi làm về, thằng bé cầm tờ giấy chạy ra khoe. Dự định xăm lên tay làm kỷ niệm đã lâu song vừa rồi tìm được thợ ưng ý, tôi mới làm", anh Sơn kể với Zing.

Đọc lời nhắn dành cho mình ghi ở mặt trước, anh ngạc nhiên xen lẫn xúc động bởi cậu con trai thường ngày ít khi nói lời tình cảm với bố. Song lật mặt sau, chỗ ghi tâm sự của bé dành cho mẹ, anh hơi giật mình.

bo xam chu viet cua con len tay anh 1
bo xam chu viet cua con len tay anh 2

Hai dòng chữ cậu con trai viết được ông bố xăm lên cánh tay.

"Thường ngày, An Hy khá nghịch ngợm nên đôi lúc bị vợ tôi tét mông, chắc cũng ấm ức. Trong khi đó, tôi có phần nhẹ nhàng hơn, chắc thằng bé thấy gần gũi nên mới 'ưu ái' viết như vậy. Tất nhiên bình thường, hai mẹ con rất vui vẻ, ngọt ngào, bé cũng hay nói yêu mẹ".

Tuy nhiên nhờ lần đó, vợ chồng anh Sơn cũng hiểu bản thân cần điều chỉnh lại phương pháp dạy con. Bởi những gì con trẻ hồn nhiên viết ra cũng là những suy nghĩ thật của các bé ở thời điểm đó.

"Quan điểm dạy con của chúng tôi là yêu nhưng không chiều, vẫn phải cứng rắn lúc cần thiết. Tuy nhiên hai vợ chồng cũng biết đánh đòn, dù là nhẹ nhàng, không phải lúc nào cũng là cách hiệu quả. Mẩu giấy của con khiến chúng tôi nhận ra mình cần điều chỉnh lại như thế nào", ông bố tâm sự.

Những hình xăm lưu giữ kỷ niệm

Minh Quân cho hay bản thân khá có duyên với những hình xăm đặc biệt như thế này.

bo xam chu viet cua con len tay anh 3

Minh Quân nhiều lần nhận được yêu cầu xăm những dòng chữ, hình ảnh đặc biệt từ khách.

Tháng 10/2020, anh cũng giúp một ông bố lưu giữ dòng nhắn nhủ của cô con gái nhỏ: "Bố ơi con dất iêu bố và con cuc có thở dúp dớ bố nhé" (Bố ơi con rất yêu bố và con cũng có thể giúp đỡ bố nhé - PV).

"Khi đó, cô con gái 4 tuổi của anh ấy thấy bố đêm rồi vẫn còn ngồi làm việc vất vả nên muốn cổ vũ, chia sẻ với bố. Tôi cố gắng xăm thật giống bản gốc, coi như món quà tặng anh và con", anh Quân chia sẻ.

Bên cạnh đó, trong 6 năm làm nghề, anh từng có dịp giúp nhiều khách hàng lưu lại những hình ảnh đáng nhớ lên cơ thể.

Đó là cậu con trai xăm tên bố mình lên cổ tay sau khi ông không may qua đời vì tai nạn giao thông. Trước đó, hai bố con không quá thân thiết, mãi đến khi bắt đầu cởi mở hơn với nhau thì chuyện không may xảy đến.

Đó là dòng chữ "Sài Gòn" trên cánh tay một chàng trai làm việc trong ngành y ở Hà Nội, từng tham gia hỗ trợ chống dịch tại TP.HCM. Chưa khi nào trong đời chàng trai đó tiếp xúc với nhiều thi thể và chứng kiến nhiều câu chuyện đau lòng như khoảng thời gian ở đó.

"Việc có thể giúp khách hàng lưu giữ lại hình ảnh ý nghĩa cũng là một trong những nguyên nhân tôi chọn nghề xăm. Ai cũng có những điều muốn khắc ghi cả đời", anh bày tỏ.

Theo Zing

Lời bố dạy về 'miếng ăn trên đời' bây giờ tôi mới thấm

Lời bố dạy về 'miếng ăn trên đời' bây giờ tôi mới thấm

Bố tôi không được học hành, cũng chẳng biết dạy con theo chuẩn khoa học, nhưng ông chính là hình tượng gần nhất để tôi theo học hỏi mỗi ngày.