{keywords}
Nữ bồi bàn Gennica Cochran được khen ngợi vì hành động của mình.

Gennica Cochran - nữ bồi bàn ở nhà hàng Lucia (California) đã dũng cảm mời vị khách Michael Lofthouse, 37 tuổi ra khỏi nhà hàng sau khi anh này có lời nói xúc phạm đến một nhóm khách gốc Á. Sự việc xảy ra đúng ngày Quốc khánh Mỹ 4/7.

Được biết Michael hiện là CEO của một công ty công nghệ ở thung lũng Silicon.

Sau hành động này của Gennica, cô được người dân khắp nơi ca ngợi là “anh hùng”. Nhiều người đã tặng tiền cho Gennica qua chương trình kêu gọi mang tên “Tiền Boa Cho Anh Hùng” trên trang GoFundMe. Hiện tại, số tiền đã lên tới 82.000 USD và chưa dừng lại.

Gennica cho biết, số tiền này sẽ cho phép cô tiếp tục theo đuổi công việc dạy yoga. Cô cũng đang nghĩ cách gửi một phần tiền cho những người cũng đang làm việc trong ngành này.

Chia sẻ về sự việc ở nhà hàng, Gennica cho biết: “Tôi cảm thấy cần phải bảo vệ họ khi nghe thấy những câu nói đó. Bất cứ ai ở trong trường hợp ấy cũng sẽ hành động như tôi”.

Nữ bồi bàn cũng chia sẻ, nhà hàng mới được mở cửa trở lại sau khi phải đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19. Vì thế, cô không thể để những hành vi phân biệt chủng tộc làm hỏng trải nghiệm đáng giá của khách hàng.

{keywords}
Gia đình gốc Á tổ chức sinh nhật ở nhà hàng Lucia.

Được biết, gia đình người gốc Á này đang tổ chức tiệc sinh nhật ở nhà hàng vào buổi tối hôm đó.

Không rõ vì lý do gì mà Michael - CEO một công ty công nghệ có quy mô nhỏ - đã buông lời lẽ xúc phạm họ bằng những câu chửi bới. Anh ta nói rằng “Tổng thống Trump sẽ tống cổ các người”, “Hãy quay về quê hương chết tiệt của các người. Các người không thuộc về nơi này”…

Sau khi bị vị khách xúc phạm, một thành viên trong gia đình đã bật camera để ghi lại những diễn biến tiếp theo. Trong video, Gennica đã hét lên với vị khách bất nhã rằng: “Anh không được nói chuyện với khách của chúng tôi như thế. Tôi muốn anh đi ngay bây giờ”.

{keywords}
CEO công ty công nghệ - người đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với gia đình gốc Á.

Gia đình này cũng cho biết, những gì mà video ghi lại chưa phải là toàn bộ những câu nói điên loạn mà Michael đã nói ra hôm đó.

Không lâu sau đó, Michael đã lên tiếng xin lỗi vì hành động đáng xấu hổ của mình. “Đây rõ ràng là một khoảnh khắc mà tôi đã mất kiểm soát và nói năng gây tổn thương”.

“Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình các bạn. Tôi có thể tưởng tượng được những tổn thương mà các bạn đã phải chịu đựng”.

“Tôi đã được dạy cần phải tôn trọng mọi chủng tộc và tôi sẽ dành thời gian để suy ngẫm về hành động của mình, cũng như tìm hiểu kỹ hơn về sự bất công mà rất nhiều người xung quanh tôi đang phải đối mặt hằng ngày”.

Bồi bàn ‘choáng váng’ vì được tỷ phú boa 5.000 USD

Bồi bàn ‘choáng váng’ vì được tỷ phú boa 5.000 USD

Một nhân viên phục vụ bàn ở Salisbury, Massachusetts, Mỹ đã vô cùng ‘choáng váng’ khi nhận ra vị khách mình vừa phục vụ để lại tới 5.000 USD tiền boa sau khi rời đi.  

Đăng Dương (Theo Daily Mail)