Vào một đêm giữa tháng 1, trong khi cả nhà đang ngủ say, Michael Martinez (7 tuổi, Atascocita, bang Texas, Mỹ) nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ nhà bếp.

Dù không chắc tiếng động này là gì, cậu bé vẫn di chuyển bằng xe lăn vào phòng ngủ đánh thức cha mẹ, People đưa tin.

“Khi đó là 23h, ngoại trừ Michael còn thức, tất cả thành viên trong gia đình đều đang ngủ say. Sau khi được con gọi dậy, tôi đi kiểm tra và nghe thấy 4 tiếng bíp liên tiếp mà từ trước đến nay chưa từng nghe", Angie Martinez, mẹ của Michael, nói.

cau be 7 tuoi giup ca gia dinh thoat chet anh 1

Michael Martinez đã cứu sống cả gia đình khỏi bị ngộ độc khí.

Vừa bước xuống phòng bếp, Angie phát hiện âm thanh đó phát ra từ máy dò carbon monoxide (CO) của gia đình. Ngay lập tức, chị gọi cả nhà dậy, mở tất cả cửa sổ. Sau đó, không kịp lấy giày dép, họ chạy ra khỏi nhà.

Thời điểm vừa ra ngoài, Angie cảm thấy đau ngực, buồn nôn, mệt mỏi. Một số thành viên khác trong gia đình cũng gặp tình trạng tương tự do ngộ độc khí gas.

"Michael đã cứu cả gia đình. Nếu con trai không cảnh báo, chúng tôi chắc đã không thể tỉnh dậy", chị Angie chia sẻ.

Từ khi chào đời, Michael mắc chứng bại não, không thể vận động. Cậu bé sinh thiếu tháng và chỉ nặng 1 kg. Suốt 7 năm, Michael chỉ có thể di chuyển nhờ vào xe lăn và nạng.

Do cơ thể không lành lặn, ở trường, Michael bị bạn bè xa lánh, kỳ thị. Thế nhưng, cậu bé 7 tuổi rất thích đi học, luôn mơ ước được vui chơi, chạy nhảy. Thậm chí, Michael luôn là nguồn năng lượng cho cả gia đình nhờ sự tự tin, lạc quan của mình.

cau be 7 tuoi giup ca gia dinh thoat chet anh 2
cau be 7 tuoi giup ca gia dinh thoat chet anh 3

Cậu bé Michael bị bại não, từ phải chuyển bằng xe lăn.

Biết được hành động dũng cảm của cậu bé 7 tuổi, các thầy cô ở trường của Michael đã lan tỏa câu chuyện lên mạng xã hội. Kể từ đó, cậu bé nhận được nhiều lời động viên, giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Thậm chí, có người đã gửi tặng xe lăn mới, ngỏ ý giúp cậu bé phẫu thuật để có thể đi lại.

Hiện tại, dì của cậu bé, Evelyn Vargas, thành lập trang GoFundMe, quyên góp được 15.000 USD cho em.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), carbon monoxide là một loại khí không màu, không mùi, không vị và gây chết người. Những người bị ngộ độc thường bị đau đầu, chóng mặt, suy nhược, đau bụng, nôn mửa, đau ngực và lú lẫn. Việc tiếp xúc quá lâu với khí này có thể khiến con người bất tỉnh hoặc tử vong.

Theo Zing

9X ở miền Tây 'biến' lá cây bồ đề thành tranh Đức Phật

9X ở miền Tây 'biến' lá cây bồ đề thành tranh Đức Phật

Do có niềm yêu thích đặc biệt với cây bồ đề, sau khi tốt nghiệp đại học, Duy Khánh đã chọn khởi nghiệp làm tranh nghệ thuật bằng lá cây bồ đề.