{keywords}
Cô bé Jireh vừa chào đời hồi tháng 6 năm nay tại Dallas, bang Texas, Mỹ. Chỉ mới vài tháng tuổi nhưng Jireh đã gây sốt mạng và truyền đi nhiều thông điệp đẹp đẽ, tích cực (Ảnh: Daily Mail).

Jireh sinh ra với những đốm đen xuất hiện trên toàn cơ thể, đây là một hội chứng da hiếm gặp có tên nốt ruồi hắc tố bẩm sinh. Những hình ảnh của cô bé Jireh cùng những chia sẻ của cha mẹ cô bé đã truyền cảm hứng cho nhiều người yêu thương diện mạo khác biệt của chính họ.

Hiện tại, tài khoản mạng xã hội của cô bé Jireh do cha mẹ của cô bé lập nên đang gia tăng số lượt theo dõi không ngừng và chỉ trong vòng vài tháng, tài khoản đã có hàng chục ngàn lượt theo dõi.

Vợ chồng anh Justin (34 tuổi) và chị Toneka Rogers Robinson (32 tuổi) chào đón con gái Jireh ra đời hồi giữa năm nay. Họ đã rất lo lắng khi con gái có nhiều đốm đen xuất hiện trên khắp cơ thể, bác sĩ cho biết con gái họ mắc phải một hội chứng hiếm gặp về da, nhưng hội chứng này không gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của bé Jireh trong giai đoạn trước mắt.

Hiểu rằng hành trình trưởng thành của con gái sẽ không dễ dàng như nhiều đứa trẻ khác bởi sự khác biệt về ngoại hình, vợ chồng nhà Robinson hy vọng rằng con gái của họ sau này sẽ biết yêu thương bản thân mình, biết chấp nhận sự khác biệt của bản thân và vẫn sẽ có được sự tự tin để tận hưởng cuộc sống.

Vợ chồng nhà Robinson quyết định chia sẻ những bức ảnh về cô con gái Jireh trên mạng xã hội để ghi lại chặng hành trình trưởng thành khác biệt của con, ngay lập tức, tài khoản này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Hội chứng về da mà cô bé Jireh mắc phải là do những rối loạn của tế bào sắc tố xảy ra từ khi cô bé còn trong bụng mẹ. Hội chứng này xảy ra ở khoảng 1% trẻ sơ sinh trên khắp thế giới. Vợ chồng nhà Robinson hy vọng rằng việc họ chia sẻ những hình ảnh về cô con gái của mình sẽ giúp nhiều người có cách nhìn cởi mở hơn xung quanh vấn đề diện mạo và sẽ chấp nhận những sự khác biệt.

Trước khi bé Jireh ra đời, vợ chồng nhà Robinson đã phải trải qua nỗi đau mất đi người con gái đầu lòng vì những biến chứng sức khỏe xảy ra do con bị sinh non. Quá trình chị Toneka mang thai bé Jireh cũng diễn ra khá khó khăn, việc Jireh có sức khỏe ổn định đối với vợ chồng nhà Robinson đã là một điều khiến họ "thở phào nhẹ nhõm".

Chị Toneka cho biết hiện tại chị đã làm quen với một số bậc phụ huynh có con nhỏ cùng mắc hội chứng về da này, để học hỏi những kinh nghiệm nuôi dạy con của họ.

{keywords}
 
{keywords}
Câu chuyện về cô bé mắc hội chứng da hiếm gặp gây xúc động (Ảnh: Daily Mail).

Nói về những hình dung đối với cuộc sống trong tương lai của Jireh, vợ chồng nhà Robinson khá lạc quan: "Xã hội bây giờ văn minh hơn nhiều, người ta đề cao sự tôn trọng dành cho mỗi cá nhân, chấp nhận những điều khác biệt. Có những ngôi sao như người mẫu Winnie Harlow có làn da bạch biến, hay nam ca sĩ Seal có gương mặt với nhiều vết sẹo vì mắc một dạng bệnh lupus.

Các ngôi sao này có làn da khác biệt nhưng vẫn luôn tự tin vui sống và được đón nhận vì chính bản thân họ và tài năng của họ. Tôi biết con gái chúng tôi sẽ gặp những khó khăn trong quá trình trưởng thành, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ nuôi dạy con trở thành người tự tin để có thể vượt qua được nghịch cảnh.

Hiện tại, chúng tôi đang tích cực giải thích cho những người thân quen quanh mình để họ hiểu hơn về tình trạng của Jireh. Khi những đứa trẻ khác có lời bình luận dễ gây tổn thương về Jireh, chúng tôi không giận dữ mà sẽ tìm cách trò chuyện với cha mẹ của những đứa trẻ khi có cơ hội. Chúng tôi hạnh phúc vì có Jireh và đặt nhiều hy vọng vào con.

{keywords}
Hiện tại, tài khoản mạng xã hội của cô bé Jireh do cha mẹ của cô bé lập nên đang gia tăng số lượt theo dõi không ngừng (Ảnh: Daily Mail).

Chúng tôi mong mình sẽ là cha mẹ tốt, giúp con sống có ước mơ, có khát vọng. Khi con đủ lớn, chúng tôi sẽ dần trò chuyện với con về chuyện này, sẽ đối xử với con bình thường như những đứa trẻ khác, bởi con sẽ sống bình thường như những đứa trẻ bình thường khác.

Chúng tôi sẽ không ngừng cho con biết mình yêu thương con nhiều như thế nào và giúp con hiểu rằng ý kiến của mọi người về con thực ra không quan trọng bằng cách nhìn nhận của chính con về mình. Sự tự tin chính là chìa khóa trong cuộc sống".

Theo Dân trí/Daily Mail/Texas News Today

Em bật khóc tìm được chị gái bị bán đi Trung Quốc 30 năm trước

Em bật khóc tìm được chị gái bị bán đi Trung Quốc 30 năm trước

Cuộc gặp gỡ đầu tiên sau 30 năm xa cách của họ được thực hiện qua video nhưng liên tục bị ngắt quãng bởi những tiếng nức nở.