Cha mẹ đặt tên con là Google với hy vọng con mình có ích cho xã hội - 1
 

Cha của cậu bé 8 tháng tuổi này là Andi Cahya Saputra (31 tuổi) nói với truyền thông Indonesia rằng, lần đầu tiên anh suy nghĩ về ý tưởng đặt cho con mình một cái tên liên quan đến công nghệ khi vợ anh mang thai 7 tháng. 

Trước đó, anh đã xem xét những cái tên phổ biến hơn như Albar Dirgantara Putra, hoặc những cái tên được đề cập trong Kinh Qur'an nhưng cuối cùng anh đã nhìn vào tên của các công ty công nghệ như Windows, iPhone, Microsoft và iOS, và cuối cùng là chọn cái tên Google. Mặc dù ban đầu người mẹ không thực sự thích ý tưởng đó nhưng cuối cùng chị đã đồng ý và bây giờ họ có một đứa con được đặt theo tên của công cụ tìm kiếm Internet phổ biến nhất thế giới.

Truyền thông địa phương ở tỉnh Tây Java, miền tây nam Indonesia đưa tin mẹ của cậu bé, Ella Karin (27 tuổi) đã quá xấu hổ khi tiết lộ tên của con trai mình trong 3 tháng đầu, và chỉ gọi trống không là “thằng bé”. Mặc dù vậy, sau một thời gian, cô dần cảm thấy yêu thích cái tên Google và cô cũng hy vọng rằng con trai mình sẽ trở thành một người lãnh đạo thành công.

Khi được hỏi tại sao lại không dùng tên lót và họ thì người bố nói rằng anh không muốn làm “pha loãng” cái tên đặc biệt này.

Cha mẹ đặt tên con là Google với hy vọng con mình có ích cho xã hội - 2
 

Người cha cũng tâm sự: “Google có một ý nghĩa rất lớn, tôi mong rằng thằng bé khi trưởng thành có thể giúp đỡ được nhiều người, trở thành một người có ích cho xã hội, giống như trang Google, một trang web không thể thiếu trong đời sống hiện nay”.

Mẹ của cậu bé cũng thừa nhận rằng mọi người thích trêu đùa về việc họ chọn đặt tên cho con trai mình, họ nói rằng nếu có một đứa con khác thì có thể đặt tên là WhatsApp chẳng hạn.

Vợ tôi kiên quyết giành đặt tên cho con trai vì lý do không ngờ

Vợ tôi kiên quyết giành đặt tên cho con trai vì lý do không ngờ

Hồi mới yêu nhau, tôi đã thành thật kể cho vợ nghe về quá khứ tình yêu của mình. Tính tôi đào hoa, yêu nhiều nhưng không mối tình nào đậm sâu. Xét cho cùng, vợ tôi chính là người duy nhất tôi xác định yêu là cưới.

Theo Dân Việt