Một chuỗi video ngắn được đăng tải trên nền tảng Kwai của Trung Quốc đang trở thành tâm điểm chỉ trích vì khai thác ​​nội dung khiêu dâm với đối tượng chủ yếu là bé gái tiểu học.

Vấn đề này lần đầu được chỉ ra bởi một nhà phê bình phim trong bài báo có tên “Những kẻ ấu dâm trên Kwai”. Trong bài báo này, người viết chỉ trích Kwai dung nạp nội dung độc hại, chứa chấp những "kẻ săn mồi" trẻ em.

Trong loạt video phổ biến trên nền tảng, nhiều bé gái mặc áo crop top, váy ngắn và bắt chước những điệu nhảy gợi cảm của các nhóm nhạc nữ Kpop. Đa phần các clip đều được đặt tiêu đề "Thật ngọt ngào" hoặc "Thật quyến rũ".

dung anh con kiem tien anh 1

Loạt clip phản cảm trên ứng dụng Kwai.

Một số đoạn video khác quay cảnh các cô gái trẻ diện đồ bó sát và thực hiện những động tác khiêu vũ cổ điển cùng với thành viên nam trong gia đình.

Những bình luận như "dễ thương", "hấp dẫn" do một số người dùng Internet tự xưng là "chú" rất phổ biến dưới các clip này. Một số thậm chí dùng lời lẽ tán tỉnh, thô tục hơn để bình luận.

Điều này đã dẫn đến suy đoán về việc liệu những đoạn video này có đang thu hút sự chú ý của tội phạm ấu dâm và liệu rằng cha mẹ của những đứa trẻ này có đang lợi dụng con mình để kiếm tiền trên Internet.

"Tại sao ‘gợi cảm’ có thể dùng để mô tả clip cho trẻ em. Những bậc cha mẹ này không biết chữ hay họ đang lợi dụng con mình để kiếm tiền?", một người nhận xét.

Xuexue, một bà mẹ 33 tuổi, nói với Global Times: "Tôi không thể tưởng tượng nổi những đứa trẻ tội nghiệp này có kiểu cha mẹ như thế nào. Thực tế đáng buồn là lũ trẻ không phải lúc nào cũng biết mình đang bị ai đó làm tổn thương".

"Là một người cha, tôi lo lắng về những kẻ xấu xa trên mạng. Cần nghiêm khắc và mạnh tay với những hành vi như thế này", Peng, một ông bố 43 tuổi, nói.

dung anh con kiem tien anh 2

Phim "Mignonnes" bị khán giả chỉ trích tình dục hóa trẻ em.

Tình dục hóa trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái, là hành vi bị lên án trên toàn thế giới. Ví dụ như phim Mignonnes sản xuất năm 2020 của Netflix gần đây bị chỉ trích dữ dội vì để các diễn viên nhí ăn mặc, trang điểm không phù hợp với lứa tuổi.

Trong trường hợp Kwai, loạt video bị tố dung túng nạn ấu dâm đã bị nền tảng này chặn, xóa sau khi bị người dùng báo cáo.

Ngày 21/1, Kwai thông báo tổng số 2.340 tài khoản, 12.951 video và 7.163 bình luận đã bị xóa vì vi phạm quy định. Thông báo cũng cho biết nền tảng sẽ tập trung làm sạch và xử lý nội dung khiêu dâm, thô tục liên quan đến trẻ vị thành niên trong thời gian tới.

Tuy nhiên, theo Ling, một chuyên gia về nuôi dạy con cái, việc cấm các tài khoản, xóa video vi phạm thôi là chưa đủ.

“Gốc rễ của vấn đề có thể nằm ở chính các bậc cha mẹ, những người đã đăng tải những clip này. Động cơ của họ khi bóc lột con cái theo cách này là gì? Điều này có thể rất phức tạp và không chỉ là vấn đề tiền bạc”, Ling nói.

Video: Streamer, Youtuber kiếm tiền như thế nào?

10 ngôi sao YouTube kiếm tiền 'khủng' nhất năm 2020

10 ngôi sao YouTube kiếm tiền 'khủng' nhất năm 2020

Forbes vừa công bố danh sách các ngôi sao YouTube kiếm tiền “khủng” nhất năm 2020, sử dụng dữ liệu từ tháng 6/2019 đến tháng 6/2020.

Theo Zing