Bà mẹ trẻ 26 tuổi Naledi Manyoni cho biết, khoảng 3 giờ chiều ngày 13/7, ban quản lý toà nhà thông báo có một đám cháy đang bùng lên ở các tầng dưới của toà chung cư ở tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi.

Lúc đó, bé  gái Melokuhle, 2 tuổi, đang chơi trong nhà. Sau khi nghe tin, chị Manyoni ngay lập tức ôm con gái chạy khỏi căn hộ của họ ở tầng 16. Hai mẹ con đi xuống bằng cầu thang bộ vì thang máy đã ngừng hoạt động.

“Khói đã bay đến tầng chúng tôi và ngăn cản tầm nhìn. Tôi không thể xác định được phương hướng. Thang máy ngừng hoạt động, trong khi mọi người cố chạy để tự cứu mình. Con bé khóc rất to. Tất cả những gì tôi quan tâm là cứu sống con bé”.

Khi xuống cầu thang bộ, chị Manyoni tìm cách lách qua khu vực ban công và trượt xuống một cái cột ở tầng 2 - nơi chị la hét vào đám đông ở phía dưới để tìm sự giúp đỡ.

Một số người thấy vậy đã xếp thành một vòng tròn và la lên bảo cô ném đứa trẻ xuống.

{keywords}
Đám cháy lan nhanh lên những tầng cao nhất.

“Tôi đã quá sợ hãi. Mọi người bên dưới la lên ‘ném đi, ném đi’. Tôi bắt đầu sợ hãi vì tất cả những gì tôi có thể nhìn ở phía dưới chỉ có một người phụ nữ đang đứng một mình giơ tay bắt con gái tôi. Tôi do dự một lúc trong khi vẫn ôm con. Một lát sau, một vài người nữa đã tới và cùng tham gia cuộc giải cứu”.

Manyoni cho biết khi cô ném con gái xuống, mọi người bên dưới hét lên. Cô cũng lấy tay che mặt và cầu nguyện. Cuối cùng, tất cả vỡ oà vui mừng khi mọi người bắt được cô bé.

Bé gái Melokuhle đã được đoàn tụ với mẹ trong gần 30 phút sau khi dịch vụ khẩn cấp đến và giải cứu người dân. Manyoni cho biết, cô đã rất xúc động khi được ôm con gái trong vòng tay một lần nữa.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình lo lắng bé gái có thể bị chấn thương tâm lý. Ông bố cho biết, bé gái chưa quên được sự việc vì cô bé thường xuyên thốt ra những câu nói liên quan đến câu chuyện ngày hôm đó.

“Có một số tổn thương trong ký ức con bé. Nó thường xuyên nhớ lại. Thỉnh thoảng con bé lại thốt ra câu ‘ném đi, ném đi’. Đó là từ mà con bé đã nghe thấy mọi người hét lên”.

Tuy vậy, gia đình cho biết họ rất biết ơn vì con gái an toàn.

{keywords}
Hai vợ chồng cảm thấy biết ơn vì con gái an toàn. 

Đăng Dương (Theo Timeslive)

Chú chó cứu gia đình 5 người khỏi đám cháy trong đêm

Chú chó cứu gia đình 5 người khỏi đám cháy trong đêm

Một gia đình 5 người (ở Teluk Intan, Perak, Malaysia) đã phải nói lời cảm ơn với Anandaveli - chú chó cứu họ thoát khỏi một vụ hỏa hoạn nguy hiểm.