- Bố mẹ chồng mua cho vợ chồng em và em chồng một căn hộ chung cư sang trọng, đắt tiền để ở chung. Từ ngày về đây, họ coi em như osin bởi "về nhà chồng tay trắng thì phải nai lưng ra mà làm".

Em uất ức lắm các chị ạ. Em là gái tỉnh lẻ lên Hà Nội học và lấy chồng. Gia đình chồng em cũng ở quê nhưng nhà anh ấy có điều kiện hơn hẳn nhà em. Bố mẹ anh có nhà to rộng ở quê và cũng mua cho 2 anh em (chồng em và cô em chồng bằng tuổi em) một căn hộ chung cư hơn 100m2 ở giữa Thủ đô.

Em lấy chồng là có nhà ở luôn không phải vất vả thuê nhà như nhiều cô gái khác. Thế nên nhà chồng em có tư tưởng chê con dâu đi lấy chồng "tay không" và "chuột sa chĩnh gạo", đặc biệt là cô em chồng.

{keywords}

Các cụ nói cấm có sai, giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng (Ảnh minh họa)

Các cụ nói cấm có sai, giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng. Em về nhà chồng đã hơn nửa năm nay, nhưng từ ngày về em chưa được cô em chồng gọi từ chị nào. Em ấy khinh em ra mặt, ăn nói với em trống không. Ví dụ nhờ em lấy hộ quả cam trong tủ cũng chỉ nói: "Cho quả cam với" đôi lúc nhắn tin cũng cụt lủn một dòng: "Tối nay không ăn cơm nhà nhé"...mặc dù em là chị dâu.

Những chuyện đó, em cũng bỏ qua vì nghĩ mình sống với chồng chứ không phải sống cả đời với cô ấy. Nhưng rồi cô ấy coi em như osin trong nhà thì em không chịu được nữa.

Em chồng em rất lười, không hiểu là bản chất em ấy lười từ trước hay từ ngày có chị dâu thì tính cách đó mới được phát huy. Em về sống cùng mặc nhiên chuyện đi chợ, cơm nước, dọn dẹp...đều giao phó cho em. Chồng em đi làm từ sáng đến 7, 8h mới về nên anh không phụ giúp được việc gì. 

Nhưng em và em chồng về cùng một giờ, trong khi em tất bật cơm nước, dọn dẹp trong bếp thì em ấy vô tư nằm lướt facebook trong phòng riêng. Sau đó, em ấy uể oải đi tắm rồi ra phòng khách xem tivi chờ đến giờ cơm. Giờ cơm tối xong em ấy thản nhiên lấy hoa quả ra nhâm nhi mặc cho em lúi húi rửa bát. Cuối cùng cô nàng dắt xe máy đi hẹn hò với bạn bè, cà phê đến tận khuya mới về.

Em rửa bát xong lại lau nhà, thu dọn quần áo ngoài dây phơi, đem đồ bẩn đi giặt...cũng hết ngày. Nếu như việc chung của cả nhà em ấy không nhấc tay động chân thì em cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt bởi em rất sợ chuyện chị em bất hòa đến tai bố mẹ chồng em nhưng những việc cá nhân em ấy cũng không chịu làm. 

Ví dụ như quần áo của em ấy tắm xong cũng không thèm cho vào máy giặt, đồ khô cũng không thèm đưa vào cất, thậm chí đêm hôm em ấy dậy pha mì tôm ăn để có sức "cày" phim Hàn Quốc cũng vứt bát đũa vào chậu chờ sáng mai chị dâu rửa.

{keywords}

Chẳng lẽ vừa cưới nửa năm em đã xách đồ ra đi? (Ảnh minh họa)

Em ấy dùng máy xay sinh tố làm đủ các thứ đắp mặt, nước uống giảm cân...nhưng vỏ hoa quả, các loại dao, thớt, máy xay bầy bừa cả bếp không thèm dọn. Có lần em tức quá nên em để nguyên số bát em ấy ăn rồi vứt vào bồn không rửa. 1 ngày, 2 ngày...đến ngày thứ 4 mẹ chồng em lên chơi nhìn thấy bếp bẩn lại trách em. Em bảo là "Em H. ăn nhưng không rửa...". 

Chưa hết câu bà đã cho em một bài rằng: "Em nó còn nhỏ chưa biết thì anh chị phải bảo...Chị em cùng nhà có mấy cái bát cũng nạnh tị nhau..." rồi bà kết luận: "Thấy khó sống quá thì ra thuê trọ ở cho sướng...".

Em vừa tủi thân vừa ức. Lúc chồng về em khóc bảo với anh: "Mẹ nói như thế là nặng lời với em. Em cũng ăn học đàng hoàng, cũng đi làm thì lúc về nhà việc chung của gia đình mỗi người một tay hỗ trợ nhau cho đỡ vất vả. Việc lớn việc nhỏ đều đến tay em em rất mệt mỏi rồi sau này em bầu bí em làm sao mà gánh vác được hết".

Trái lại với suy nghĩ của em, chồng em chỉ nói: "Nhà này bố mẹ anh mua, đồ đạc trong nhà từ cái ti vi, tủ lạnh, điều hòa cho đến cái bát, đôi đũa...cũng do ông bà sắm em đến chỉ việc ở mà không phải đóng góp bất cứ thứ gì. Vì vậy em làm thêm tí việc cứ coi như là em không góp vật chất thì góp công cho nhà chồng việc gì mà phải tị nạnh nhau".

Nghe anh nói vậy đã cãi lại. Em nói em cũng đi làm, cũng đóng góp như mọi người. Căn nhà này đang đứng tên bố mẹ chồng và em sẵn sàng theo chồng ra thuê nhà ở riêng nếu như nhà chồng quá nặng nề chuyện tài sản nhưng em yêu cầu đã sống chung thì phải san sẻ mọi việc.

Hai vợ chồng em lời qua tiếng lại cả đêm. Sáng hôm sau em chuẩn bị đi làm thì gặp ngay em chồng ở phòng khách. Cô nàng mặt mày sưng sỉa, sẵng giọng bảo: "Mày ở nhà này phải làm nhiều việc quá à? Thấy mệt thì dọn đi nơi khác mà sống? 3-5 triệu thuê con osin nhà này không phải là không thuê được nhé".

Nghe câu đấy, em choáng váng quá. Chẳng lẽ vừa cưới nửa năm em đã xách đồ ra đi?

Em gái Lê Hà T. (25 tuổi)