Ông Hou (SN 1959) đã làm việc trong ngành xây dựng ở Thẩm Dương (Trung Quốc) trong một thời gian dài.

Năm 2007, khi đến một công ty du lịch để đăng ký một chuyến đi, ông quen Liu - một phụ nữ SN 1978.

Liu là chủ của công ty du lịch này. Kể từ đó, ông Hou đã thực hiện nhiều chuyến đi đến Hải Nam và Hong Kong, tất cả đều do công ty du lịch của Liu tổ chức.

Khi đó, ông Hou sở hữu hai chiếc ô tô hạng sang và Liu thường xuyên mượn chúng. Hai người dần thân thiết và nảy sinh tình cảm với nhau. Khi trở về sau một chuyến du lịch, cả hai đã sống cùng nhau.

Lúc chung sống với Liu, ông Hou nói với Liu rằng, ông đã có gia đình và 2 cô con gái. Điều này khiến Liu ghen tuông. Cô liên tục gây rối khiến vợ ông Hou không chịu đựng nổi.

Họ ly hôn vào năm 2009. Tháng 10/2011, ông và Liu đăng ký kết hôn. Vào thời điểm đó, Liu không còn điều hành công ty du lịch nữa.

{keywords}
Giấy đăng ký kết hôn của ông Hou và Liu.

Ông Hou cho biết, vì hơn Liu gần 20 tuổi nên ông luôn nhường nhịn và cố gắng đáp ứng yêu cầu của cô. Ông thường xuyên mua cho Liu những món đồ hàng hiệu, đưa cô đi du lịch nước ngoài và không bao giờ kiểm soát việc tiêu tiền của Liu.

Nhưng kể từ năm 2013, mọi thứ đã dần thay đổi. Ông Hou nói, Liu tìm ra nhiều lý do như: bố mẹ không thích ông Hou, hoặc chọn ra nhiều vấn đề để đòi ly hôn.

Không thể chịu được sự vô lý của Liu, ngày 28/2/2013, cả hai làm thủ tục ly hôn.

Tuy nhiên, sau khi ly hôn, thỉnh thoảng Liu vẫn đến gặp ông Hou, sau đó Liu lại đòi ông mua cho một món đồ.

Một ngày cuối năm 2014, Liu bất ngờ gọi điện và nói với ông Hou rằng mình đang mang thai. 

“Liu nói, đứa trẻ là con của tôi và nó là con trai”, ông kể. Điều này khiến ông Hou vui mừng khôn xiết. Kể từ đó, dù đã ly hôn và Liu không cho ông đến nhà nhưng ông không từ chối Liu bất cứ yêu cầu gì.

Năm 2015, Liu sinh mổ tại một bệnh viện phụ sản ở địa phương. Sau khi sinh con, Liu yêu cầu ông cho con trai mình một ngôi nhà để "có tương lai ổn định". Vì vậy ông đã xây dựng hai ngôi nhà ở thành phố Thẩm Dương. Tổng diện tích là 115m2.

Theo ông Hou, vì con còn quá nhỏ nên ông đã đăng ký bất động sản dưới tên Liu. 

Chưa hết, vì muốn điều tốt nhất cho con nên khi Liu yêu cầu ông cung cấp tiền để con trai có thể ăn đồ tốt nhất, học ở trường xịn nhất… ông đều đáp ứng đầy đủ.

Năm 2019, ông Hou nghỉ hưu, Liu thậm chí còn lấy đi thẻ lương của ông, trong đó có khoản lương hưu hàng tháng là 4.000 nhân dân tệ.

Liu cũng luôn miệng nói, bố mẹ cô không thích Hou nên không bao giờ cho ông đến nhà, nhưng những dịp sinh nhật, lễ Tết, Liu đều muốn ông gửi quà cho họ. Thậm chí, khi mẹ Liu nằm viện, ông cũng lo toàn bộ chi phí cho bà.

Tuy nhiên, khi mẹ Liu mất, Liu không cho ông đến dự.

Cho đến giữa tháng 9 năm nay, bạn bè của ông Hou nói với ông rằng, họ cảm thấy "có gì đó không ổn" khi nhìn thấy Liu và một người đàn ông khác họ Zhou.

Ông Liu theo dõi thì phát hiện người đàn ông họ Zhou này đưa đứa trẻ đi học, sống trong ngôi nhà ông đã mua và đứa trẻ cũng gọi người đàn ông đó là bố.

“Nhìn thấy cảnh đó, đầu tôi như muốn nổ tung, huyết áp tăng lên 180”, ông Hou chia sẻ với PV.

Hóa ra, Liu và Zhou đã yêu nhau từ khi họ còn trẻ. Sau đó, trong quá trình làm công ty du lịch, Zhou bị kết án 12 năm tù vì tội lừa đảo và phải đến cuối năm 2012 mới được thả.

Sau khi ly hôn với ông Hou, Liu đã lập tức kết hôn với Zhou.

“Liu làm thủ tục ly hôn với tôi vào ngày 28/2/2013 và đăng ký kết hôn với Zhou vào ngày 1/3 năm đó”, ông Hou tức giận kể.

Ngày 23/9/2020, cơ quan giám định đưa ra kết quả cho thấy cháu bé không có quan hệ huyết thống với ông Hou.

Điều này khiến ông Hou sụp đổ.

Theo ước tính sơ bộ của ông Hou, "Không tính hai căn nhà, tiền mặt và quà cáp mà ông đã đưa cho Liu trong hơn 5 năm qua, tôi đã chuyển khoản cho Liu hơn 2 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 6,5 tỷ đồng) ”.

Quá bức xúc vì bị lừa dối một thời gian dài, ngày 28/9, ông Hou đã đến Sở Công an Thẩm Hà (Thẩm Dương, Liêu Ninh) để trình báo vụ việc. Ngày hôm sau, Liu bị tạm giữ theo quy định của pháp luật vì tình nghi lừa đảo.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý.

Mẹ khóc nghẹn gặp con trai mất tích 18 năm trong hoàn cảnh trớ trêu

Mẹ khóc nghẹn gặp con trai mất tích 18 năm trong hoàn cảnh trớ trêu

Suốt 18 năm mòn mỏi tìm con, đôi vợ chồng bất ngờ nhận được thông tin từ cảnh sát. Họ vượt hơn 2000km để đến gặp con nhưng đó là một cuộc gặp đầy nước mắt và xót xa.

Linh Giang (Theo Sohu)