Quá đỗi tò mò vì không biết chồng đã từng mắc bệnh gì mà không thấy nói với vợ, tôi đã mở ra xem thì thực sự sốc và đau đớn vì bí mật trong đó.

Tôi và Huy yêu nhau khi còn là những cô cậu sinh viên. Cả hai đều cùng quê và có xuất thân nghèo khó nên luôn thấu hiểu với nhau. Có lẽ từng khó khăn, vất vả tôi nếm trải đều được Huy san sẻ và vỗ về bằng niềm vui từ chính con người hóm hỉnh và vui tính của anh.

Ra trường, Huy xin vào làm cho một phòng khám tư lớn của thành phố còn tôi làm y tá cho một bệnh viện công. Ngày đó, hai đứa lúc nào cũng quấn quýt với nhau bằng một tình yêu trong sáng nhất. Tôi và Huy chỉ ao ước nhanh chóng kiếm tiền để giúp đỡ bố mẹ ở quê và ổn định tương lai.

Vậy mà chỉ sau hai năm, vì ham hư danh và lợi ích bản thân, Huy âm thầm phản bội tôi để đi theo một người phụ nữ khác. Đau khổ vì bị đánh mất lòng tin, tôi tìm cách chôn mình vào mớ hỗn độn của công việc để mong nhanh chóng quên đi kẻ phản bội.

Căm thù Huy bao nhiêu, tôi sợ hãi và lãnh cảm với những người đàn ông muốn tìm đến mình bấy nhiêu. Nhưng nhiều lúc tan ca, thấy những đứa trẻ vui đùa bên bố mẹ, tôi lại chạnh lòng và khao khát có một mái ấm gia đình như thế.

{keywords}

Từ ngày lấy nhau, tôi yêu thương và hết lòng chăm sóc cho tổ ấm nhỏ của mình. (Ảnh minh họa)

Cho đến một ngày, tôi tình cờ gặp Vũ đang ngồi buồn bã trước phòng bệnh vì chăm cho con gái bị sốt thì trái tim tôi lần nữa rung động. Tôi là người phụ trách thuốc men cho con gái Vũ nên có dịp trò chuyện với anh nhiều hơn.

Chắc vì cảm động trước một người đàn ông góa vợ, một mình nuôi con nhỏ nên tôi đã thầm có tình cảm với từ lúc nào. Chúng tôi được mọi người xung quanh vun vén để làm nên một gia đình nhỏ.

Từ ngày lấy nhau, tôi yêu thương và hết lòng chăm sóc cho tổ ấm nhỏ của mình. Chưa bao giờ tôi đặt nặng nhẹ vấn đề mẹ ghẻ con chồng mà luôn cố gắng để hoàn thành thiên chức của một người vợ, người mẹ kế đảm đang và chu toàn.

Nhưng rồi, khi cái tuổi ba mươi trôi qua một cách nhanh chóng, tôi khao khát và mong mỏi có một đứa con chung với Vũ để tình cảm hai vợ chồng thêm khăng khít nhưng vẫn không có.

Mặc dù tôi và chồng vẫn sinh hoạt bình thường, cả hai còn nắm rõ lịch trình để quan hệ sao cho dễ có em bé. Nhưng bao hi vọng của hai vợ chồng đều không được đền đáp. Tôi đã nhiều lần tìm đến bệnh viện kiểm tra nhưng kết quả bình thường. Nhiều lúc thấy tôi buồn bã, Vũ đã động viên rất nhiều. Anh khuyên tôi hãy vững tin và tiếp tục hi vọng để có kết quả tốt nhất.

Cho đến một lần đang thu dọn nhà cửa, tiện thể tôi muốn thay mấy cái ga giường bằng chiếu trúc vì thời tiết mùa này có phần oi bức. Trong lúc lật tấm nệm trên giường hai vợ chồng xuống, tôi tình cờ phát hiện bên dưới, có giấu một tập hồ sơ bệnh án của Vũ.

{keywords}

Tôi đã mở ra xem thì thực sự sốc và đau đớn vì bí mật trong đó. (Ảnh minh họa)

Quá đỗi tò mò vì không biết chồng đã từng mắc bệnh gì mà không thấy nói với vợ, tôi đã mở ra xem thì thực sự sốc và đau đớn vì bí mật trong đó.

Từng chữ của bác sỹ cứ nhảy múa trước mắt tôi, khiến tôi không thể ngồi vững. Thì ra bao lâu nay, Vũ đã lừa dối tôi mà âm thầm đi thắt ống dẫn tinh để hai đứa không thể có con. Căn cứ vào thời gian ghi trong bệnh án, tôi mới biết đó là khoảng thời gian một tuần trước khi hai đứa về chung sống với nhau.

Quá chán nản và tuyệt vọng, tôi đã xé tan quyển sổ bệnh án thành từng mảnh. Chiều hôm đó lúc Vũ đi làm về, nhìn thấy tôi khóc lóc, lại thêm cuốn sổ khám bệnh bị xé dưới nền nhà, thì biết bí mật mình giấu bao lâu nay đã bị vợ phát hiện ra. Anh mong tôi có thể hiểu và thông cảm cho anh.

Vũ bảo rằng anh lo sợ cuộc sống hai vợ chồng sẽ bị xáo trộn, con gái riêng của anh sẽ không còn được tôi yêu thương mà phân biệt đối xử nếu tôi có thêm đứa con khác. Thì ra lý do mà Vũ đưa ra để đoạn tuyệt ước mơ và khao khát làm mẹ chính đáng của tôi là vậy.

Tôi đã yêu anh chân thành, chăm lo cho đứa con riêng của anh hết lòng. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình có thêm con lại quay ra xa lánh và thờ ơ với nó. Vậy mà Vũ lại nỡ độc ác đối xử với tôi như vậy. Tha thứ hay bằng lòng tự trọng mà căm thù Vũ đến tận xương tủy, tôi biết phải chọn sao bây giờ?

(Theo Tri thức trẻ)