Trong lúc đang mang bầu đứa con thứ 2 thì tôi lại bị chính người chồng, cô giáo của con và người bạn gái thân nhất của mình phản bội. Cảm giác ấy thật sự quá đau đớn.

Vợ chồng tôi cưới nhau được mười năm và có 2 người con. Bé thứ nhất 9 tuổi, bé thứ hai đến nay được 9 tháng. Trước đó, trong lúc đang mang bầu bé thứ hai thì tôi lại bị chính người chồng, cô giáo của con và người bạn gái thân nhất của mình phản bội. Cảm giác ấy thật sự quá đau đớn.

Trong một lần vô tình vào điện thoại của chồng. Tôi thấy có một người đàn bà nhắn tin cho chồng. Chị ta không ai khác chính là hàng xóm sát vách nhà tôi và cũng là cô giáo dạy bé thứ nhất.

Lúc đó, chị ta nhắn cho chồng tôi rằng: “Đi nữa không? Tôi thấy lạ bèn nhắn lại rằng có. Chị ta trả lời: Khỏe thế. Mới đi hôm qua mà. Anh phải để dành chứ?.

{keywords}
Ảnh minh họa

Đến lúc này thì tôi đã hiểu rõ giữa họ có vấn đề. Xâu chuỗi lại thì chiều hôm qua, trong lúc tôi gọi cho chồng hỏi anh có về ăn cơm kịp hay không thì anh tắt máy và nhắn tin rằng đang bận họp rất căng thẳng. Tối đó, khi anh ta về, tôi còn lo lắng cho anh mà mang cả bụng bầu đi pha nước cho anh uống. Vậy mà tôi không thể ngờ rằng chính những giây phút ấy lại chính là giây phút tôi bị chồng cắm sừng.

Tôi lấy cớ bụng đau để gọi anh ta trở về. Trong lúc anh ta vẫn cuống cuồng lo lắng, tôi nhẹ nhàng: “Tối qua anh họp căng thẳng lắm à? Anh họp úp cả mặt mũi vào đúng không anh”.

Tỏ ra nghi ngờ, anh đáp lại rằng: “Bụng em sao rồi, đau lắm không”. Không giữ nổi bình tĩnh, tôi quát lớn: “Anh với con Hoài hôm qua đi đâu?”. Lúc đầu anh ta gân cổ cự cãi, nhưng trước sự quyết liệt của tôi anh ta thú nhận chiều qua anh đã lừa dối để đi cặp kè với chị ta.

Lúc này không giữ nổi bình tĩnh, tôi gọi điện thoại cho chị ta nói chuyện. mở đầu câu chuyện chị ta thơn thớt tỏ vẻ thương cảm, rủ tôi hôm nào về nhà cũ chơi vì từ khi có bầu vợ chồng tôi chuyển về kho hàng để tiện buôn bán nên căn nhà ấy chỉ khóa lại rồi để không. Trước những lời dối trá ấy, tôi lật bài ngửa. Tôi nói với chị: "Dạo này em không về nhà nhiều, cũng nhờ chị chăm sóc chồng em chu đáo. Em cảm ơn chị rất nhiều". Rồi tôi cúp máy và khóc nức nở.

Thực ra khi gia đình tôi chuyển về đó, chị ta là người hàng xóm nhiệt tình nhất. Những ngày chồng tôi đi công tác, chị đều nhiệt tình nấu cháo, mua thuốc cho tôi. Đáp lại chị, tôi cũng vui vẻ, giúp đỡ chị rất nhiều. Vậy mà, tôi không thể ngờ được chính chị lại làm những điều tồi tệ ấy.

Ngày hôm sau tôi quyết định gọi chị cùng chồng và một cô bạn thân đi cùng ra quán cafe nói chuyện.

Gặp tôi, chị ta mặt không một giọt máu rồi thề thốt xin lỗi mong tôi cho chị một con đường sống.

Cô bạn thân đi cùng tôi lúc đó cũng tức tối chửi tới tấp. Cô ấy cho rằng giáo viên mà đi cướp chồng người khác thì ai chấp nhận, còn dám đi dạy ai. Rồi cô ấy làm ầm ĩ chuyện nên tôi quyết định kéo cô ấy về trước khi có chuyện không may xảy ra.

{keywords}
Ảnh minh họa

Những ngày sau đó tôi nằm một chỗ. Tôi gọi bố mẹ chồng xuống nói chuyện. Khi nghe câu chuyện tôi kể, ông bà buồn bã khóc lóc, van xin tôi suy nghĩ lại.

Tôi tiếp tục gọi điện cho chồng chị ta để “tố” mọi chuyện. Tôi không thể ngờ trước những lời nói của tôi, anh ta không tức giận vợ mà còn quay sang xin lỗi rối rít, mong tôi tha thứ cho vợ anh ta bởi tất cả cũng bởi do anh quá nhu nhược không kiếm ra tiền.

Rồi tôi sinh con. Khi bé được 4 tháng thì chồng cô bạn thân bất ngờ gọi điện thoại cho tôi yêu cầu tôi xem xét lại mối quan hệ của chồng tôi và vợ anh ta.

Tôi vô cùng bất ngờ và không tin tưởng và bỏ qua những lời tố cáo đó bởi từ trước tới nay tôi luôn xem cô ấy là người bạn thân nhất nên không thể nào có chuyện “cặp bồ” với chồng tôi được.

Một tháng sau, tôi quyết định đi xem bói. Bà bói phán rằng tôi tin bạn nhưng lại bị chính bạn phản.

Về nhà, tôi xâu chuỗi tất cả mọi chuyện và thấy có nhiều điều nghi ngờ. Tôi không hiểu tại sao trong máy điện thoại chồng tôi hay của cô ấy đều không lưu số điện thoại của nhau nhưng khi có ai hỏi thì họ lại đọc số vanh vách. Rồi những lần tôi nghi ngờ chồng đi nhà nghỉ với gái gọi cho cô ấy thì đều bận việc nên tôi tự đi giải quyết một mình và bị bại lộ.

Phải nói rằng tôi vô cùng quý cô bạn thân này. Tôi luôn coi cô ấy như em gái mình. Có những món ăn ngon, quần áo đẹp tôi đều dành cho cô ấy. Rồi những lúc vợ chồng tôi xích mích, giận dỗi, chính cô ấy là người luôn đứng ra giảng hòa. Những hôm tôi đau đớn phải đi bệnh viện, cô ấy cũng là người luôn bên cạnh, động viên tôi.

Rồi tôi quyết định thuê thám tử để theo dõi tất cả mọi nhất cử nhất động của chồng. Khi thám tử thông báo phát hiện chồng vào khách sạn với một cô gái lạ. Tôi điện vội cho cô ấy nhờ mua một ít cháo và mang hộ áo khoác lên trường cho con thì cô ấy thông báo bận. Cô cho biết công ty đang họp nên phải một lúc sau mới về được.

Tôi gọi giúp việc trông con rồi một mình phi xe ra khách sạn.Đến nơi tôi như chết đứng khi phát hiện chồng mình cùng cô bạn thân cùng đi xuống thanh toán tiền phòng.

Lúc này, tôi tiến sát chồng rồi nhẹ nhàng vỗ vai chồng: “Có thiếu tiền không anh? Để em trả hộ cho”. Chồng tôi giật mình quay lại thấy tôi thì mặt cắt không còn một giọt máu. Tôi vội quay sang cô bạn thân đang bịt khẩu trang kín mít nói: “Che làm gì em, em xinh đẹp thì mở ra cho mọi người nhìn”.

Cô ta thấy vậy liền rối rít xin lỗi tôi. Cô ta khai nhận rằng đã ngoại tình với chồng tôi cách đây 3 năm. Tôi thật sự không ngờ mình bị cắm sừng lâu đến vậy mà không hề hay biết.

Rồi tôi ngất lịm đi và được ai đó bế về nhà.

Những ngày sau đó, tôi không còn sức lực để tiếp tục ngồi dậy. Lúc này bố mẹ hai bên cũng đến gặp mặt đông đủ. Thấy bố mẹ tôi, bố mẹ chồng liền cúi đầu xin lỗi vì không biết dạy con và mong gia đình tôi hãy cho con trai họ một con đường để hối lỗi. Bố mẹ tôi cũng đau đớn xin ông bà đưa tôi về.

Thực sự lúc này tôi vô cùng choáng váng. Tôi không biết mình có thể tin tưởng được bất cứ ai nữa. Những người mà tôi yêu quý, tin tưởng nhất lại là những người phản bội tôi. Tôi có nên tha thứ cho chồng, cho họ hay tiếp tục tố cáo họ và chấm dứt mọi sự đau đớn để đường ai nấy đi?.

Độc giả Minh Minh

Tin liên quan: