Tôi đang trong tâm trạng rất chán chường vì đáng lẽ sắp được tận hưởng kỳ nghỉ lễ vui vẻ ở Phú Quốc thì chồng tôi dở chứng.

{keywords}
 

Số là, sau bao lâu không dám đi du lịch bằng máy bay do sợ dịch Covid-19 thì đợt tháng trước thấy tình hình có vẻ yên ổn nên hai vợ chồng tôi lên kế hoạch cả nhà đi Phú Quốc dịp lễ 30/4. Từ 1 tháng trước, các phòng khách sạn ở Phú Quốc đã gần như kín, phải khó khăn lắm tôi mới đặt được phòng, giá cũng không phải quá rẻ cho kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm. Tiền vé cho 4 người cũng mất cả chục triệu, tính ra cả kỳ nghỉ cũng trên dưới 30 triệu đồng. 

Thế nhưng chỉ mấy ngày nữa là lên đường thì chồng tôi bảo: “Tình hình này phải hủy kế hoạch đi chơi thôi, dịch Covid lại đang căng lắm”. Anh giải thích, những ngày qua, tình hình dịch bệnh ở các nước lân cận phức tạp hơn. Số ca nhiễm bệnh, số người tử vong vì nhiễm Covid-19 tăng liên tục. Biết đâu, khi đến khu vui chơi có người nào đó nhiễm bệnh thì cả nhà sẽ phải đi cách ly tập trung. Rồi chẳng may bị nhiễm bệnh thì sao? Anh đặt ra hàng nghìn câu hỏi, hàng nghìn giả thuyết....

Tôi thấy bực bội quá. Chuyến đi này đã chuẩn bị xong hết rồi, không thể hủy được. Nhiều gia đình người ta tìm cách đặt phòng để đi chơi không được, đằng này anh lại ngăn cản. "Đi chơi, chúng ta vẫn đảm bảo các yếu tố về phòng dịch theo quy tắc 5K là được. Ở các khu nghỉ dưỡng họ cũng đảm bảo yếu tố phòng dịch cho khách", tôi nói với anh như vậy.

Chồng tôi là người trước nay có tính bảo thủ. Một khi anh đã quyết định thì không ai có thể lay chuyển được. Anh nói: "Cô bị bệnh mặc cô, nhưng bố con tôi thì không". Tôi tức vì câu nói của chồng nên lớn tiếng với anh. Vậy là anh tát tôi, cái tát như trời giáng. Tôi uất ức và không hiểu sao anh có thể làm vậy. Tôi đã làm gì sai? Giờ không đi thì tôi thấy vô lý và cũng tiếc khoản tiền hàng chục triệu đã đặt, mà đi thì thái độ của anh như thế vui vẻ gì được. Tôi khó xử quá và không biết nên làm gì lúc này. Xin hãy cho tôi lời khuyên. 

Độc giả: N.K (Hà Nội)

Bạn có thể gửi cho chúng tôi về địa chỉ: bandoisong@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết phải trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn.

Tát vợ là không đáng mặt đàn ông!

Tát vợ là không đáng mặt đàn ông!

Cô vợ nhận được rất ít lời khuyên chân tình mà chỉ thấy các anh vào bảo "cho thêm cái tát nữa", "chị đáng bị đánh". Thật đáng sợ khi thói vũ phu của đàn ông được cổ vũ nhiệt tình. 

Vợ tuyên bố ly hôn khi tôi không chịu làm việc nhà, chăm con

Vợ tuyên bố ly hôn khi tôi không chịu làm việc nhà, chăm con

Mỗi tháng, tôi đưa cho vợ 15 triệu đồng và tự cho phép mình không phải làm việc nhà, chăm con. Đến khi vợ phản ứng, tôi dọn quần áo ra ngoài sống.