Hãy sống cho ngày hôm nay

Tất cả những gì chúng ta đang có chính là hiện tại. Chỉ có ở hiện tại chúng ta mới có thể tận hưởng được  niềm vui, hạnh phúc, mới có cơ hội được sống với những đam mê của mình. Một cuộc nghiên cứu ở Hoa Kỳ đã được thực hiện để tìm hiểu xem các ông bố tầng lớp trung lưu dành bao nhiêu thời gian chơi với con. Những ông bố được chọn làm nghiên cứu đã đeo micro trên cổ áo để đo thời gian họ dành cho con cái bao lâu mỗi ngày.

Kết quả nghiên cứu cho thấy đa số các ông bố chỉ dành khoảng 37 phút chơi với con mỗi ngày. Nhiều ông bố chia sẻ kế hoạch sẽ dành nhiều thời gian hơn cho người họ yêu thương “khi đã làm xong việc”, “khi đã có nhiều tiền hơn”... Nhưng thực tế là không ai trong chúng ta có thể đảm bảo rằng ngày mai bản thân vẫn khỏe mạnh, và sự thật là chúng ta chỉ có hôm nay để làm những việc mình nên làm.

{keywords}
 

Khi được hỏi về chủ đề này, anh Quốc Hùng, giám đốc một công ty nội thất có tiếng tại TP.HCM chia sẻ: “Là đàn ông, ai cũng có tham vọng xây dựng sự nghiệp, kiếm được nhiều tiền cho vợ con. 12 năm qua, tôi đã làm việc không mệt mỏi, đi sớm về khuya, lịch công tác triền miên, thời gian dành cho vợ con rất ít”.

“Cách đây 2 năm, sau sự cố đột quỵ xảy ra với người bạn thân, tôi mới nhận ra tôi nên sống cho hiện tại, dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Tôi đã thay đổi cách sống từ đó, cân bằng giữa công việc và gia đình, dành nhiều thời gian cho bản thân, đồng thời tham gia một kế hoạch tài chính bảo vệ toàn diện cho cả gia đình để phòng ngừa những rủi ro trong cuộc sống”, anh Hùng nói.

Trong khi đó, chị Hoàng Anh (khu đô thị Royal City, Hà Nội) cho biết: “Tôi đã có 5 năm đại học và tiếp sau đó là 5 năm làm việc điên cuồng, không có một ngày đi du lịch, bỏ quên cả bản thân. Rồi đến lúc, tinh thần tôi suy sụp nghiêm trọng. Tôi nhận ra rằng, mọi điều trong hiện tại như các mối quan hệ, gia đình, sức khỏe hay đời sống tinh thần... mới là thứ tài sản để dành thực sự cho tương lai. Và tôi bắt đầu lên chiến lược để có thể sống vui vẻ cho hiện tại và vẫn có kế hoạch tiết kiệm để vun đắp cho tương lai bền vững”.

Chìa khóa vun đắp tương lai

Nói thì dễ, hành động mới khó, và biến suy nghĩ thành hành động thì lại càng khó. Chị Hoàng Anh tiết lộ chìa khóa để chị thực hiện mục tiêu chủ động sống hạnh phúc ở hiện tại bắt đầu bằng việc tham gia một kế hoạch tài chính dài hạn cho bản thân. Sau khi nghiên cứu các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường, chị đã quyết định lựa chọn sản phẩm “Aviva - Chọn An Vui” của công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Anh quốc Aviva.

{keywords}
 

“Đây là giải pháp bảo hiểm kết hợp tối ưu giữa bảo vệ dài hạn và tiết kiệm, vừa giúp bảo vệ mình toàn diện trước mọi rủi ro trong cuộc sống, vừa đồng thời là phương án đầu tư sinh lời hiệu quả mang tính lâu dài. Từ khi ký vào hợp đồng bảo hiểm này, mình đã thực sự cảm thấy nhẹ nhõm, bình an và có thể tận hưởng hạnh phúc của hiện tại mà không cần phải lo lắng về tương lai nữa”, chị Hoàng Anh nói.

Cùng chung quan điểm với chị Hoàng Anh, anh Việt Dũng, quản lý một cửa hàng cafe ở Quận 1, TP.HCM chia sẻ: “Tham gia bảo hiểm nhân thọ đang trở thành xu thế của những gia đình trẻ hiện đại, đặc biệt là những sản phẩm bảo hiểm kết hợp tối ưu giữa bảo vệ dài hạn và tiết kiệm. Tôi mới được bạn bè giới thiệu sản phẩm bảo hiểm “Aviva - Chọn An Vui” của Aviva Việt Nam với các gói bảo hiểm phù hợp với từng giai đoạn của cuộc đời như lập nghiệp, chăm sóc con cái, hưu trí… với mức phí hợp lý và kế hoạch đóng phí linh hoạt”.

Anh Dũng cho biết khi tham gia sản phẩm “Aviva - Chọn An Vui”, anh đã chọn tham gia thêm sản phẩm bảo hiểm bổ sung với quyền lợi được chi trả đến 300% số tiền bảo hiểm khi gặp rủi ro do tai nạn hoặc bệnh hiểm nghèo giai đoạn sau. Sự linh hoạt trong thời gian đóng phí, kế hoạch bảo vệ đa dạng, cùng quyền lợi duy trì hợp đồng hấp dẫn cũng giúp anh gia tăng khoản tích lũy của hợp đồng, và tự tin hơn với sự lựa chọn của mình.

“Với sự ra đời của những giải pháp tài chính tiên tiến, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động chọn cuộc sống hạnh phúc ở hiện tại, mà vẫn vun đắp cho tương lai”, anh Dũng chia sẻ quan điểm.

Thúy Ngà