Sự việc xảy ra ngày 08/10 tại Từ Châu, Giang Tô (Trung Quốc).

Theo tục lệ của địa phương, khi nhà trai đến nhà gái, họ sẽ bị chặn lại và chú rể phải “phá rào” bằng một khoản tiền.

Chàng trai đã chuẩn bị 1 phong bì, trong đó có 18.000 nhân dân tệ (khoảng 61 triệu đồng). Tuy nhiên, sau khi xem phong bì, mẹ của cô dâu tỏ ra bức xúc. Bà chống tay vào hông và nói: “18 nghìn là quá ít, không được đâu”.

{keywords}
Chê số tiền trong phong bì quá ít, mẹ vợ kiên quyết không cho chàng rể đón dâu.

Câu nói của mẹ vợ khiến mặt chàng trai cứng đờ, không nói được lời nào.

Một vài người trong đoàn nhà trai đã lên tiếng nói đỡ cho chú rể. Thế nhưng, bà mẹ kiên quyết: “Không được, không thể được”.

Tuy nhiên, điều khiến mọi người “ớn lạnh” hơn cả là thái độ của cô dâu. Từ đầu đến cuối, cô dâu ngồi trên giường, chứng kiến mọi việc nhưng mắt chỉ nhìn chăm chăm chiếc điện thoại, không nhìn chú rể cũng không nói bất cứ lời nào. Khi người mẹ đưa chiếc phong bì của nhà trai, cô vội cầm rồi mải mê ngồi đếm tiền.

{keywords}
Cô dâu mải mê ngồi đếm tiền khiến nhiều người bức xúc.

Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của những người trong đoàn đón dâu, chú rể đã chi thêm 10.000 nhân dân tệ thì lễ rước dâu mới được tiếp tục.

Khi sự việc được đăng tải lên mạng, nhiều người tỏ ra bức xúc với hành động của nhà gái. Họ cho rằng, đám cưới này không khác gì một cuộc trao đổi, mua bán.

Một số người chứng kiến thái độ của cô dâu còn nói, sau đám cưới, chú rể chưa chắc đã có được hạnh phúc. Thậm chí, rất có thể, anh sẽ phải hối hận vì lấy người vợ này.

Người vợ địu con vào 'đại náo' đám cưới của chồng

Người vợ địu con vào 'đại náo' đám cưới của chồng

Một người phụ nữ đã xông vào một lễ cưới ở Zambia và yêu cầu dừng tất cả vì chú rể chính là chồng chị.  

Linh Giang (Theo QQ)