Katelynn Hardee (5 tuổi, Mỹ) đã tình nguyện bán bánh quy và ca cao nóng để trả nợ tiền ăn trưa cho hơn 100 bạn cùng trường, theo NBC News.

Sau khi tình cờ nghe thấy một bà mẹ than phiền gặp khó khăn khi trả tiền ăn trưa cho con, cô bé 5 tuổi đã bàn bạc với mẹ mình và tình nguyện giúp đỡ các học sinh khác.

Cô bé nướng bánh, tự làm ca cao và dành 3 tiếng mỗi cuối tuần để bán hàng gây quỹ.

Co be 5 tuoi tu nguyen tra no tien an cho hon 100 hoc sinh hinh anh 1 5817e630-1fbe-11ea-a1e8-87b70efc6043_800_420.jpg

Cô bé 5 tuổi quyết định dành toàn bộ số tiền bán hàng để trả tiền nợ ăn trưa cho hơn 100 bạn cùng trường. Ảnh: NBC. 

Quầy hàng của Hardee sớm đông khách. Toàn bộ số tiền thu về được cô bé đem trả cho khoản nợ mà 123 phụ huynh vẫn chưa thanh toán với nhà trường.

“Cháu không muốn các bạn phải chịu cảnh nhịn đói”, Hardee nói với NBC News.

Lòng tốt của cô bé 5 tuổi sau đó được Ban Giám hiệu trường Tiểu học Breeze Hill (Vista, California) khen thưởng.

“Hành động đầy lòng trắc ẩn và hào phóng của Hardee là nguồn cảm hứng to lớn cho mọi người giúp đỡ những người kém may mắn hơn”, Jamie Phillips, phụ trách dịch vụ dinh dưỡng cho 20.000 trẻ em tại khu vực, bày tỏ.

Tại trường học của Hardee, bữa sáng và bữa trưa có thể tốn tới 3,5 USD/ngày đối với học sinh từ mẫu giáo đến lớp 5. Những người nợ quá 10 USD chỉ được cung cấp một bữa ăn thay thế gồm phô mai, khoai tây chiên, trái cây hoặc rau và sữa.

Co be 5 tuoi tu nguyen tra no tien an cho hon 100 hoc sinh hinh anh 2 tai_xuong_(1).jpg

"Cháu không muốn bạn nào phải chịu cảnh nhịn đói", Hardee cho biết. Ảnh: The News Tribune. 

Hành động của bé gái càng được tuyên dương trong bối cảnh có nhiều lo ngại về cách một số trường học tại Mỹ xử lý các khoản nợ tiền ăn học sinh.

Mùa hè vừa qua, một khu học ở miền đông Pennsylvania chịu chỉ trích vì gửi thư cho phụ huynh đe dọa truất quyền nuôi dưỡng con cái nếu họ không trả khoản nợ tiền ăn trưa.

Tháng 10, một trường học ở ngoại ô Philadelphia ra đề xuất xử phạt những học sinh nợ tiền ăn trưa bằng cách cấm tham gia các hoạt động ngoại khóa khác và chỉ được cung cấp bánh mì kẹp cá ngừ.

Tháng trước, một trường ở bang Minnesota buộc phải xin lỗi sau khi trên mạng xuất hiện video ghi lại cảnh học sinh nợ tiền ăn bị giật lại những suất ăn nóng và thay vào đó là đồ nguội lạnh. 

Clip những trò nghịch dại của trẻ con khiến bố mẹ 'dở khóc, dở cười'

Clip những trò nghịch dại của trẻ con khiến bố mẹ 'dở khóc, dở cười'

Trẻ em luôn có những trò nghịch ngợm nằm ngoài dự đoán của cha mẹ.

Theo Zing