Theo đạo diễn Đỗ Đức Thành, con gái anh sau thời gian điều trị tích cực tại Singapore sẽ thực hiện phẫu thuật ghép tủy trong tháng 1/2018.

Video: Ca sĩ Vũ Cát Tường hát tặng Đỗ Hạnh An

Trước ca đại phẫu sắp tới của con gái Đỗ Hạnh An, đạo diễn Đỗ Đức Thành viết trên trang cá nhân: “Năm 2017 trao cho gia đình tôi thử thách và con gái tôi đã trở thành chiến binh quả cảm. Năm 2018 sắp tới những chiến binh chúng tôi sẽ nắm chặt tay nhau chiến đấu và đem chiến thắng trở về nhà.

Con đã vượt qua những đêm con thiêm thiếp, miệng gọi bố ơi, mẹ ơi. Con vượt qua những lúc môi con tím ngắt, các móng tay đen sẫm, bố bấm loạn huyệt có thể nhớ được. Con vượt qua những cơn đau thắt ngực, những cơn sốt rét run người.

Cả gia đình đang ở Singapore để cùng nắm tay con, tiếp sức cho con bước vào cuộc chiến quyết định có tên ghép tủy (tháng 1/2018) và phải thành công".

{keywords}
Gia đình đạo diễn Đỗ Đức Thành đang ở bên Singapore, động viên Hạnh An trong những ngày chiến đấu với bạo bệnh. Ảnh: NVCC

Được biết, người hiến tủy chính là Đỗ Đức Quân - em trai ruột của Hạnh An. Anh Thành chia sẻ, từ bé Đức Quân rất khỏe mạnh, chưa từng biết đến viên thuốc, mũi tiêm nhưng cậu bé đã vượt qua mọi nỗi sợ hãi, dũng cảm bước lên bàn phẫu thuật mang theo hi vọng tủy của mình sẽ giúp chị gái thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo.

{keywords}

Đạo diễn Đỗ Đức Thành động viên con trai trước giờ phẫu thuật. Ảnh: NVCC

{keywords}
Con trai thứ 2 của đạo diễn Đỗ Đức Thành là người hiến tủy cho chị gái. Ảnh: NVCC

Đạo diễn phim "Những ngọn nến trong đêm" viết: "Trận đánh bắt đầu, 2 con nằm 2 giường. Đứa cho, đứa nhận tủy. Mong tế bào gốc của con trai hòa hợp, gắn kết với chị!".

{keywords}
Đức Quân dũng cảm chịu đau, vào phòng phẫu thuật đợi bác sĩ lấy tủy ghép cho chị gái. Ảnh: NVCC

{keywords}
Cậu bé nở nụ cười tươi rói, không một chút sợ hãi. Ảnh: NVCC

Đỗ Hạnh An là con gái đầu lòng của đạo diễn Đỗ Đức Thành, ở tuổi 18 đầy hoài bão, cô gái phát hiện mình bị ung thư máu. Lúc này mọi cánh cửa cuộc sống dường như đóng lại.

Video: Đỗ Hạnh An tự tin thể hiện ca khúc tiếng Anh

Chia sẻ với phóng viên, đạo diễn Đỗ Đức Thành từng nói: “Kết quả xét nghiệm như thể tát thẳng vào mặt tôi. Tôi thực sự choáng váng, nhìn tờ giấy đầy chữ trắng toát, lạnh lùng thấy đáng ghét kinh khủng. Lúc nhận được kết quả, tôi đã chạy ra cầu thang, chui vào góc tối nhất, mặc kệ cho nước mắt tuôn”.

Nhưng anh không cho phép mình ngã qụy. Gạt mọi đau đớn, anh trở thành người cha chiến binh, cùng con gái chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.

{keywords}
Hạnh An luôn giữ tinh thần lạc quan khi điều trị bệnh. Ảnh: NVCC

"Khi con gái bỗng nhiên mắc phải bạo bệnh, bậc làm cha mẹ nào chẳng đau, đau lắm chứ. Nhưng nếu cứ gào lên là đau, thì nỗi đau ấy không những càng thêm đau mà còn làm cho con mình, người thân của mình thêm bi lụy, yếu đuối" - anh trải lòng.

Trải qua những giây phút suy sụp, vợ chồng anh quyết tâm đưa Hạnh An sang Singapore chữa bệnh bằng phương pháp mới.

Ở nơi đất khách quê người, anh vừa làm bố, vừa làm mẹ. Anh tự tay nấu nướng, chăm sóc con. Trong thời gian này, để tiết kiệm mọi khoản chi phí, việc cắt tóc cũng khiến anh phải cân nhắc, vì cắt tóc ở Singapore rất đắt đỏ.

Trước khi con gái bước vào mỗi đợt hóa trị, anh Thành lo lắng, hồi hộp nhưng cũng tràn đầy hy vọng. Anh thường xuyên cập nhật tình trạng của hai cha con lên trang cá nhân với tâm thế đầy sự lạc quan, mạnh mẽ.

{keywords}
Đạo diễn Đỗ Đức Thành hi vọng, câu chuyện của Hạnh An sẽ truyền cảm hứng và tiếp thêm nghị lực cho các bệnh nhân ung thư khác. Ảnh: NVCC

"Ngày 15/11/2017: Mừng rơi nước mắt. Con được bác sỹ xác định là đáp ứng hóa trị đợt 1 rất, rất tốt. Bố chụp bộ ảnh này trông khỏe như voi, bõ công bố tẩm bổ. Hai bố con sẵn sàng cho đợt hóa trị tiếp theo vào tuần tới. Cảm ơn mọi người đã tiếp thêm năng lượng cho con!

Ngày 19/11/2017: Hôm nay con tiếp tục chiến đấu, hóa trị đợt 2. Bố nghĩ, tất cả sẽ tốt thôi vì chúng mình luôn có mọi người xung quanh ủng hộ...", anh viết.

Khi thấy con mệt mỏi sau mỗi đợt hóa trị, trong lòng anh dâng lên niềm xót xa. Nhưng tất cả những cảm xúc đau đớn, dày vò ấy được anh giấu kín trong lòng, để khi đứng trước con anh luôn là người cha mạnh mẽ, lạc quan, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho Hạnh An chiến đấu với bệnh tật.

{keywords}
Lần đầu tiên sau 2 tháng phát hiện bệnh, Hạnh An có thể đi bộ quãng đường 800m đến bệnh viện. Ảnh: NVCC

Anh tin rằng sức đề kháng của bệnh nhân ung thư là một trong những yếu tố quyết định có chiến thắng bệnh ung thư hay không. "Tinh thần lạc quan, không sợ hãi, dám đối diện với bệnh tật sản sinh ra các hóc môn giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao năng lượng nội tại của cơ thể, thúc đẩy quá trình tự điều chỉnh và phục hồi cơ thể về trạng thái cân bằng" - anh nói.

Đạo diễn phim "Những Ngọn nến trong đêm" chia sẻ thêm, anh mong muốn câu chuyện của Hạnh An sẽ truyền cảm hứng và tiếp thêm nghị lực cho những bệnh nhân ung thư khác.

Đạo diễn Đỗ Đức Thành: 'Biết con ung thư, tôi chui vào gầm cầu thang khóc'

Đạo diễn Đỗ Đức Thành: 'Biết con ung thư, tôi chui vào gầm cầu thang khóc'

"Kết quả xét nghiệm khẳng định An bị ung thư máu như thể tát thẳng vào mặt tôi. Tôi thực sự choáng váng, nhìn tờ giấy đầy chữ trắng toát, lạnh lùng và thấy đáng ghét kinh khủng”, đạo diễn Đỗ Đức Thành chia sẻ.

Bí mật kinh doanh của nhà buôn tơ lụa nức tiếng phố Hàng Đào

Bí mật kinh doanh của nhà buôn tơ lụa nức tiếng phố Hàng Đào

'Buôn bán phát đạt, bố mẹ tôi mua được 4 căn nhà phố cổ. Họ đi đâu cũng có xe đưa rước. Mỗi lần đi học, tôi đều diện áo trắng, quần tây ngồi trên chiếc xe ô tô sang trọng để gia nhân đưa đi, đón về'.

Nhật Linh