- Từ bỏ sự nghiệp, gia đình để đi theo tiếng gọi của tình yêu, chị Ngọc không thể ngờ, sau khi ra Hà Nội, chị liên tục gặp phải những cú sốc. Cú sốc đầu tiên là chuyện làm dâu...

Là người tham gia tư vấn và hỗ trợ giải quyết cho rất nhiều trường hợp ly hôn, luật sư Trần Xuân Tiền (SN 1964 - Trưởng văn phòng luật sư Đồng Đội) tâm sự, cách đây 3 năm, ông đã từng rất đau đầu vì chuyện ly hôn của một cặp đôi ở phố Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội).

Người vợ - chị Nguyễn Bích Ngọc trong vụ án đã tìm đến văn phòng của ông trong trạng thái uất ức đến tột độ. Chị nói với luật sư rằng, nếu cuộc hôn nhân này không được giải quyết một cách nhanh nhất, rất có thể chị sẽ phải nhập viện vì trầm cảm. Thậm chí, hậu quả có thể sẽ nặng nề hơn.

Luật sư Tiền cho biết, chị Ngọc là một người phụ nữ đẹp, đồng thời là con gái độc nhất của gia đình giàu có ở thành phố Nha Trang. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Maketting ở một trường danh giá tại TP Hồ Chí Minh, chị Ngọc đã tự mình mở ra một chuỗi cửa hàng quần áo thiết kế. Công việc kinh doanh của chị đang thuận lợi thì tình cờ chị gặp anh Quyền.

“Quyền là chàng trai đất Hà thành nhưng cũng là một “thiếu gia” ngành dược. Thời điểm gặp chị Ngọc, Quyền vào TP Hồ Chí Minh thăm bạn và tìm thêm mối làm ăn. Bề thế gia đình Quyền cũng thuộc nhóm danh gia vọng tộc. Vì thế, hai người nhanh chóng kết bạn và yêu nhau từ lúc nào không hay”- ông Tiền nói.

{keywords}

Luật sư Trần Xuân Tiền (SN 1964 - Trưởng văn phòng luật sư Đồng Đội)

Thời gian yêu nhau, tuy người Nam kẻ Bắc nhưng tình cảm của họ càng ngày càng sâu đậm hơn. Hơn 2 năm sau, nhận ra cuộc sống không thể thiếu nhau nên hai người quyết định bàn chuyện đám cưới.

Biết chuyện của con gái, bố chị Ngọc ra sức can ngăn, mẹ chị Ngọc ngất lên ngất xuống nhưng vẫn không thể thay đổi được ý con gái. Cuối cùng, họ đành gạt nước mắt tổ chức hôn lễ cho con. Cưới xong, chị Ngọc bỏ lại tất cả để theo chồng về Hà Nội. Tại Hà Nội, chị nghe theo lời bố mẹ chồng và chồng nghỉ việc ở nhà.

“Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ không hạnh phúc được bao lâu” - luật sư Tiền chậm rãi kể lại. Ông cho biết, sau khi ra Hà Nội, chị Ngọc liên tục gặp phải những cú sốc. Cú sốc đầu tiên là chuyện làm dâu.

Theo lời chị Ngọc, mẹ chồng chị vô cùng cay nghiệt. Bà luôn bênh con trai dù bất cứ lý do gì. Thêm vào đó, sự khác biệt về thói quen sống cũng khiến chị Ngọc rơi vào khủng hoảng.

Ở nhà chồng, trước mặt các thành viên khác trong gia đình chị không được phép thể hiện tình cảm với chồng. Đi bất cứ đâu chị cũng phải thưa gửi, xin phép…

Đến khi chị Ngọc sinh con đầu lòng thì mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu càng trở nên mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước những mâu thuẫn đó, anh Quyền dường như đứng ngoài cuộc. Vì thế, hai vợ chồng càng ngày càng xa cách nhau hơn.

“Một ngày, Ngọc phát hiện chồng ngoại tình. Chị báo cáo bố mẹ và anh chị em chồng để tìm cách níu kéo gia đình. Thế nhưng, Ngọc không nhận được sự cảm thông, giúp đỡ của gia đình chồng. Đáp lại, họ coi chị là kẻ tội đồ, là người đã khiến chồng ghét bỏ nên phải ngoại tình” - ông Tiền kể.

Vẫn lời ông Tiền, mặc dù rất đau khổ nhưng chị Ngọc vẫn cố câm lặng và bỏ qua cho chồng. Sau đó, chị Ngọc tiếp tục sinh thêm cháu gái thứ 2.

Tuy nhiên, kể từ khi sinh con thứ hai, cuộc hôn nhân của chị càng trở nên bi kịch hơn. Người chồng không còn tình cảm với vợ nên công khai ngoại tình. Anh còn mua một căn hộ chung cư cao cấp cho người tình khi cô ta sinh được cho anh cậu con trai.

“Thê thảm hơn, mỗi lần về nhà, Quyền còn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Thậm chí, có đêm, Quyền còn gọi điện cho bố mẹ vợ lúc 1, 2 giờ sáng. Sau đó, anh ta bật loa ngoài rồi đánh chị Ngọc để bố mẹ chị nghe được tiếng la hét của con gái” - ông Tiền phẫn nộ kể lại.

Không chịu được cảnh chồng ngoại tình, có con riêng lại hành hạ vợ, chị Ngọc quyết tâm ly hôn sau 8 năm chung sống. Khi làm đơn, chị chỉ xin được nuôi hai đứa con nhỏ. Tài sản gia đình, chị không màng bất cứ thứ gì.

Thế nhưng người chồng lại bạc bẽo tới mức quyết tranh giành quyền nuôi con với vợ. Anh ta còn đưa ra một khoản nợ lớn do cờ bạc, đề đóm và bắt chị Ngọc phải chung trả khoản nợ này.

{keywords}
Ảnh: Shutterstock

Gia đình nhà chồng chị Ngọc có tiền và có quan hệ nên khi tiếp nhận vụ việc, luật sư Tiền gặp phải khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cuối cùng, ông cũng thuyết phục được anh Quyền tới văn phòng của mình.

Tại đây, luật sư Tiền cho biết, ông đã dùng lý lẽ để phân tích cho Quyền nhận ra những sai trái của mình. Đồng thời, ông cũng giúp Quyền nhận ra rằng, vợ anh đã thiệt thòi và cần anh như thế nào khi quyết tâm từ bỏ gia đình, sự nghiệp để theo anh về Hà Nội… Ông cũng phân tích về tâm lý và tình cảm của hai đứa nhỏ khi chúng phải tách nhau một đứa sống với bố, một đứa sống với mẹ… để Quyền hiểu rõ hơn.

“Cuối cùng, Quyền cũng đồng ý giải thoát cho vợ và để chị Ngọc được nuôi hai đứa con” - ông Tiền nói.

Theo lời luật sư Tiền, trước ngày ra tòa Quyền đã điện cho ông vì nhận ra rằng, việc giữ tài sản của mình nhưng lại chia khoản nợ là hành động vô tình vô nghĩa đẩy người vợ vào tình cảnh khó khăn. Vì thế, anh đã rút lại yêu cầu chia nợ của mình. Đồng thời anh cũng chấp nhận cho chị Ngọc được quyền sử dụng một căn hộ chung cư, khi nào con lớn, chị sẽ chuyển quyền sở hữu cho con.

Kết thúc không ngờ trong vụ án ly hôn bạc tỷ ở Hải Phòng

Kết thúc không ngờ trong vụ án ly hôn bạc tỷ ở Hải Phòng

Trong mắt chồng, bà Hảo không có tiếng nói trong gia đình. Ở tuổi 75, bà đâm đơn ra tòa ly hôn để giải thoát cho mình khỏi người chồng gia trưởng, keo kiệt...

Vụ ly hôn kịch tính của người đẹp và chàng công tử danh gia vọng tộc

Vụ ly hôn kịch tính của người đẹp và chàng công tử danh gia vọng tộc

Chồng cô là con trai của một vị chức sắc, còn cô có vẻ đẹp rực rỡ như hoa hậu. Hai người gặp nhau trong một bữa tiệc của tập đoàn lớn nơi cô làm việc. Đám cưới diễn ra chóng vánh, chỉ sau 2 tháng quen biết.

Minh Anh - Vỹ Khúc