Người mà con “hứa rồi quên” nhiều nhất lại là… cha mẹ

Thuở bé, từng lời hứa của cha mẹ tạo nên sự tin tưởng, gắn kết gia đình, là động lực để người con hoàn thành các mục tiêu nhỏ. Bạn nhỏ háo hức chờ kết quả thi học kỳ vì nhớ cha hứa “sẽ dẫn ăn kem nếu con đạt điểm 8 trở lên”. Bạn nhỏ chăm chỉ phụ mẹ gói bánh vì lời hứa “bán xong bánh mẹ sẽ mua cho con chiếc áo Tết mà con thích nhất”… Mọi lời hứa được cha mẹ thực hiện như điều hiển nhiên để giúp con vui vẻ và hoàn thành tốt công việc.

{keywords}
 

Ngay khi đã lớn, những người con vẫn được cha mẹ quan tâm, giữ lời hứa mỗi ngày: “Con thích món cá này hả? Ừ, mẹ kho cho 1 nồi mà ăn”; “Mẹ đi chợ thấy cái váy này hợp với con quá. Hôm trước con vừa bảo thích kiểu này nên mẹ mua cho con mặc đi làm”; “Vợ chồng bận rộn công việc nữa à? Cứ để cu Bon bố mẹ trông thêm cho vài tháng”… Kể cả khi con cái trưởng thành và thành đạt, cha mẹ vẫn luôn nhớ những thói quen, sở thích của con và âm thầm thực hiện mỗi ngày.

Cứ như thế, mỗi người con khi nhận được những “món quà” hiển nhiên ấy của mẹ cha đều sung sướng, vui mừng như ngày thơ bé. Đôi khi có người cảm thấy áy náy, chạnh lòng và hứa vội: “Dạ, con nhớ rồi! Để con kiếm mua cho ba cái áo khoác giống vậy!”; “Mẹ đợi nha, vài bữa nữa con về chở mẹ đi khám tổng quát”; “Giàn bông giấy trước nhà mình rậm quá rồi, để cuối tuần con cắt tỉa bớt lại cho thoáng, đẹp”…

Dẫu đó là lời hứa ấy xuất phát tận đáy lòng “Con luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho ba mẹ”, thế nhưng cuộc sống bộn bề cứ cuốn đi, khiến nhiều người quên mất những lời hứa với mẹ cha.

Trúc Linh (31 tuổi, làm việc tại TP.HCM) chia sẻ: “Một lý do quan trọng nữa là trong tâm trí của những đứa con như chúng mình, ba mẹ dường như là mãi mãi. Ngày nào cũng có cha me chăm lo, nhắc nhở, yêu thương dù mình lớn thế nào; nên nhiều lúc cũng quên mất là cha mẹ cũng cần chúng ta chăm sóc, nâng niu”.

Cha mẹ thường ngại trách móc, nhắc nhở về lời hứa vì không nỡ làm con cái bận lòng. Thế nhưng, những người con có từng nghĩ: Còn bao nhiêu lời hứa mà chưa thực hiện được cùng ba mẹ? Liệu sức khỏe và “quỹ thời gian” của ba mẹ có đủ nhiều để chờ đợi cho đến lúc con thực hiện lời hứa ấy?

Giữ lời hứa với mẹ cha bằng cách thiết thực

Một năm đầy biến động vừa qua đã khiến nhiều người thay đổi quan niệm và phong cách sống. Không ít người giật mình khi cận kề với cảm giác “xa cách”, “sợ mất mát”. Bên cạnh đó, cũng không ít người chưa từng “lo xa” bỗng hiểu rằng: Cuộc sống này vốn ẩn chứa vô vàn sự bất ngờ, thế nên nếu muốn làm gì thì không được trì hoãn. Đặc biệt, trong sự biến động ấy, nhiều người con trưởng thành lắng lòng, nghĩ về cha mẹ và nhận ra: chúng ta “đòi cha mẹ thực hiện lời hứa”  từ tấm bé, thế nhưng bản thân lại chẳng giữ được nhiều lời hứa với đấng sinh thành.

Nhìn dáng mẹ nặng nề xách giỏ nặng trĩu đồ ăn con thích, bóng cha vất vả chăm sóc vườn nhà để đón con về nhà, họ biết rằng: cha mẹ cần được chăm sóc nhiều hơn và “quỹ thời gian” của cha mẹ không vô tận để chờ mãi những lời hứa dở dang.

Vì vậy, nhiều người đã thêm vào danh sách những việc cần hoàn thành trước Tết năm nay là: “Không hứa nữa, năm nay nhất định phải làm thôi!”.  Đặc biệt, những người con trưởng thành chú trọng về chăm sóc sức khỏe cha mẹ; giúp họ sống thật khỏe mạnh, an vui, có nhiều thời gian hạnh phúc bên con cháu và đón nhận từng lời hứa được con biến thành hiện thực.   

{keywords}
 

Trong đó, cách bảo vệ và chăm sóc cha mẹ hàng đầu là nâng cao sức khỏe tổng quát, tăng cường sức đề kháng cho người lớn tuổi. Đối với người lớn tuổi, khối lượng cơ là một chỉ số quan trọng.

Tình trạng mất cơ bắt đầu xuất hiện khi bước vào độ tuổi 40.  Trong khoảng thời gian từ 40 - 80 tuổi, một người trưởng thành có thể mất đến 40% khối cơ. Tình trạng mất cơ do tuổi tác gây nên những tác động tiêu cực như: tăng nguy cơ té ngã, suy giảm hệ miễn dịch, giảm sức cầm nắm, vận động kém, chậm hồi phục khi mắc bệnh…

Các chuyên gia cho biết, việc tập luyện thể dục nhẹ nhàng, thường xuyên, kết hợp cùng một chế độ dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ sẽ giúp khắc phục được điều này.

Là thương hiệu uy tín lâu năm trên thị trường, Ensure Gold là sản phẩm sữa dinh dưỡng được chứng minh lâm sàng giúp tăng cường sức khỏe chỉ trong 8 tuần với 38 dưỡng chất, bao gồm dưỡng chất HMB và đạm chất lượng cao, giúp xây dựng khối cơ và ngăn ngừa mất cơ, cùng 12 dưỡng chất hỗ trợ đề kháng. Đây sẽ là món quà sức khỏe yêu thương đồng hành cùng những người con bảo vệ sức khỏe cha mẹ.

Để những phút giây hạnh phúc cùng nhau, thì việc chăm sóc sức khỏe cha mẹ là điều quan trọng và cấp thiết trong lúc này. Với những ly sữa đầy ắp yêu thương, bổ sung nguồn dinh dưỡng quý báu mỗi ngày; từng lời hứa nhỏ hoàn thành để làm cha mẹ thêm vui… những người con có thể kéo dài những ngày Tết vui, trong năm nay và nhiều năm sau nữa cùng cha mẹ.

Ngọc Minh