Một nhà tâm lý học chia sẻ rằng, khi cô học lớp 3, một người quản lý từ ngân hàng đã đến lớp học của cô và cho mỗi đứa trẻ cơ hội mở tài khoản ngân hàng.

Các học sinh cũng có cơ hội gửi tiền thường xuyên. Đó là một bài học rất có giá trị với cô ấy. Dưới đây là một số bí quyết để dạy con cách quản lý tiền ở các lứa tuổi.

Tuổi từ 2 đến 3

Bác sĩ Dorothy Singer (Mỹ) nói rằng, trẻ em từ 2 đến 3 tuổi chưa hiểu giá trị của đồng tiền nhưng chúng có thể bắt đầu học cách nhận biết tên các đồng tiền.

Con bạn có thể kiểm tra màu sắc và hình dạng của các đồng tiền khác nhau, sau đó ghép với hình ảnh trên tiền để nhận biết về mệnh giá tiền.

{keywords}
Tạo cửa hàng tại nhà để chơi cùng con.

Trẻ nhỏ cũng rất hào hứng với trò chơi tạo cửa hàng trực tuyến tại nhà để bạn có thể cung cấp cho chúng một số thông tin mới về việc mua sắm mà không cần ra ngoài.

Các chuyên gia đề nghị sử dụng hộp ngũ cốc và trái cây… làm vật phẩm trong cửa hàng.

Đổi tiền của bạn để lấy thức ăn, cho con xem phiếu giảm giá và nói về bán hàng như một trò chơi thú vị sẽ khiến con hào hứng tìm hiểu về chủ đề này nhiều hơn.

4 đến 5 tuổi

Trước khi đi siêu thị, hãy đưa cho đứa trẻ một phiếu giảm giá và yêu cầu chúng để mắt đến các sản phẩm nằm trong danh sách được giảm.

Cách này sẽ làm con cảm thấy như đang giúp bố mẹ và làm một việc quan trọng. Một cách khác để dạy trẻ mẫu giáo về tiền là thành lập một nhà hàng tưởng tượng ở nhà.

{keywords}
Cho con đi siêu thị cùng và dạy con cách săn hàng giảm giá.

Bạn hãy chuẩn bị một bữa ăn tối tại nhà và giải thích một số điều cơ bản trong suốt trò chơi như cách cư xử với nhân viên nhà hàng và cách đặt bàn.

Nhắc nhở con bạn sau bữa tối rằng chúng phải trả hóa đơn. Bạn có thể sử dụng tiền giả vờ cho phần này.

Con bạn cũng nên học tầm quan trọng của việc chờ đợi. Nó là một kỹ năng quan trọng để tiết kiệm và chi tiêu.

Để thực hành, tìm một món đồ chơi có giá hợp lý mà con bạn muốn, yêu cầu con phải chờ và tiết kiệm tiền để có được nó.

6 đến 8 tuổi

Sau khi nhận được trợ cấp, con bạn cần học cách tiết kiệm tiền. Bạn có thể cung cấp những con heo đất để con tiết kiệm tiền cho các mục đích khác nhau.

{keywords}
Dạy con cách tiết kiệm tiền.

Các chuyên gia nói rằng, đây cũng là thời điểm bạn có thể đưa con đến ngân hàng và biến nó thành một sự kiện thú vị.

Mở một tài khoản tiết kiệm cho con bạn và giải thích lợi ích của việc có tiền gửi thường xuyên và cách ngân hàng trả lãi suất cho người dùng.

Bạn cũng có thể đưa con ghé thăm một bảo tàng về sự phát triển của tiền tệ.

9 đến 12 tuổi

Khi con bạn 9 tuổi, bạn có thể bắt đầu đọc nhãn giá với con và so sánh chúng. Khi bạn chọn một sản phẩm, đừng quên nói về chất lượng khi bạn đưa ra quyết định.

Bạn cũng có thể thử sử dụng một cuộn giấy vệ sinh từ một thương hiệu trong một tuần và sau đó chuyển sang một thương hiệu khác vào tuần sau. Thảo luận về sự khác biệt với con bạn và đưa ra lựa chọn mua gì cùng nhau.

Bằng cách này, con có thể tìm hiểu về giá trị đồng tiền và cách lựa chọn hàng hóa.

Tuổi từ 13 đến 15

Các chuyên gia nói rằng, đây là một độ tuổi tốt để tìm hiểu về thị trường chứng khoán.

Bạn có thể giả vờ đầu tư vào các công ty mà con bạn quen thuộc như Nike, Coca-Cola... Con và bạn có thể xem tin tức tài chính cùng nhau và giải thích mọi thứ bằng các thuật ngữ đơn giản.

Hãy cố gắng thảo luận về lợi nhuận mà con sẽ kiếm được, nhưng đừng quên đề cập đến những rủi ro.

Nếu bố mẹ ly hôn...

Nếu bố mẹ ly hôn...

Tôi sinh ra trong một gia đình khá giả, từ bé không thiếu thốn một thứ gì, duy chỉ tình cảm ôm ấp yêu thương và không khí đầm ấm của một gia đình hạnh phúc là tôi không có.

Ngọc Trang (Theo Bright side)