Theo số liệu của Bộ Y tế Anh đăng trên Twitter ngày 12/2, quốc gia này đã thực hiện 1.758 xét nghiệm virus corona. Trong đó, 1.750 ca âm tính. 8 người có kết quả dương tính với Covid-19.

Trước tình hình đó, nhiều phụ huynh tại Anh vẫn đưa trẻ đến trường bình thường. Bộ Giáo dục Anh cũng không có động thái cho thấy sẽ cho nghỉ hay thay đổi về thời gian học.

Day tre giu ve sinh la cach tot ngan ngua Covid-19 lay lan hinh anh 1 rua_tay_xa_phong.jpg

Hướng dẫn trẻ rửa tay bằng xà phong giúp giảm nguy cơ lây bệnh. Ảnh: UNICEF.

Theo Independent, trường Tiểu học Hangleton nhắn tin cho phụ huynh để trấn an rằng rủi ro khi gửi trẻ đến trường trong thời điểm này là rất thấp.

Nhà trường cũng sẽ cho phép các em được nghỉ học nếu gia đình có nhu cầu tự cách ly vì dịch. Khoảng 50% số học sinh trong lớp vắng mặt trong buổi học gần nhất.

Một phụ huynh giấu tên bày tỏ quan điểm rằng với tình hình hiện tại, “việc cho con nghỉ học sẽ không giúp ích được gì. Dạy trẻ giữ gìn vệ sinh là cách tốt nhất ngăn ngừa virus Covid-19 lây lan”, phụ huynh này nói.

Ngoài ra, vị phụ huynh này cho biết, con gái 5 tuổi đã được dạy rằng không được âu yếm hay tiếp xúc những người khác như bình thường để đề phòng lây nhiễm.

Đồng thời, các phụ huynh khác chia sẻ họ dạy con không uống nước từ chai, vòi chung và chuẩn bị cho con một chai nước rửa tay, nhắc chúng rửa sạch tay thường xuyên.

Theo khuyến cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), để bảo vệ trẻ em khỏi bị lây nhiễm virus corona, phụ huynh nên rèn thói quen rửa tay với xà phòng và nước sạch thường xuyên.

Đồng thời, tránh cho con chạm vào động vật hoặc các vật dụng nơi công cộng nhiều người cầm nắm như tiền, tay nắm cửa, không đưa tay bẩn lên mặt…

UNICEF cũng đưa ra quan điểm, đeo khẩu trang là phương án giúp hạn chế lây lan virus corona. Tuy nhiên, rửa tay sạch và tránh tiếp xúc người có nguy cơ lây nhiễm là cách phòng bệnh tốt nhất.

Tại sao cha mẹ 'lười' giúp trẻ vào đời dễ dàng hơn?

Tại sao cha mẹ 'lười' giúp trẻ vào đời dễ dàng hơn?

Để trở thành cha mẹ lười không dễ như bạn nghĩ, bởi vì nó cần khá nhiều lòng kiên nhẫn.

Theo Zing