Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản đề nghị Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có biện pháp can thiệp, bảo vệ con đẻ của hot girl Bella, có dấu hiệu bị mẹ bạo hành.

Ngày 29/6, đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, Hội đã nhận được nhiều đơn thư của người dân với nội dung tố giác hành vi xâm phạm quyền trẻ em của hot girl Bella.

Hot girl Bella tên thật là Đoàn Thúy Hà, sinh năm 1986, thường trú tại xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

{keywords}

Bella thường xuyên để nhiều đồ đạc đè lên người cháu bé (hơn 1 tuổi), đặt cháu nằm tại những nơi nguy hiểm.

Thời gian gần đây, Bella thường xuyên mang con trai (hơn 1 tuổi) đi lang thang nhiều nơi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đồng thời, Bella còn có những hành động được cho là hành hạ, ngược đãi cháu bé như: Hút thuốc lá rồi phả khói vào mặt cháu; để nhiều đồ đạc đè lên người cháu; đặt cháu nằm tại những nơi nguy hiểm (như lòng đường, vị trí che khuất tầm nhìn phía trước đầu xe tải); có những lời nói đe dọa, xúc phạm, lăng mạ cháu…

Được biết, những hành vi trên của hot girl Bella đã diễn ra nhiều lần trong thời gian dài và đã được nhiều người ghi lại hành ảnh, đăng tải trên mạng xã hội. Tuy nhiên sự việc vẫn chưa được can thiệp khiến cho dư luận bức xúc.

“Chúng tôi nhận thấy hành vi của bà Thúy Hà (hot girl Bella) đã và đang xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của cháu bé. Không đảm bảo lợi ích tốt nhất cho cháu bé được phát triển toàn diện, vi phạm các quyền của cháu được pháp luật bảo vệ tại Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân và Gia đình”, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận định.

Vì vậy, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Sở LĐ-TB&XH Hải Dương xem xét, xử lý vụ việc để đưa ra được những biện pháp hỗ trợ, can thiệp bảo quyền lợi của cháu bé.

{keywords}
Bella hút thuốc lá rồi phả khói vào mặt con khi đứa bé chỉ mới vài ngày tuổi

Đơn đề nghị này nhận được sự hưởng ứng, quan tâm của rất nhiều người. “Đau thắt ruột gan khi nhìn thấy hình ảnh đứa trẻ bị mẹ đè nhiều đồ đạc lên người mà không giúp được gì cho con”; “Ơn giời ! Đọc tin mà mừng rơi nước mắt, mong con trai được an toàn” - Facebooker Trần Diễm Thúy bình luận.

Nhiều người dùng mạng cũng cho rằng, các cơ quan đoàn thể cần có biện pháp cụ thể để bảo vệ đứa trẻ khỏi những hành vi vô tâm của người mẹ này.

Công an Hải Dương đang theo dõi vụ việc

Chia sẻ trên Zing, Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam cho biết, Cục Trẻ em đã theo dõi, xác minh thông tin vụ việc từ 15/8/2017, sau khi cô này sinh bé trai ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội).

Hiện tại, công an tỉnh Hải Dương cũng đã chỉ đạo công an cấp xã, huyện theo dõi bà Đoàn Thúy Hà theo quy định của pháp luật.

Qua đánh giá, xác minh ban đầu, các cơ quan liên quan nhận định, người mẹ có biểu hiện hành vi không bình thường còn cháu bé phát triển bình thường, chưa có dấu hiệu tổn thương nặng nề hay bạo hành gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Nam cũng khẳng định, tổng đài 111 (Cục Trẻ em) sẽ phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục xác minh tình trạng, năng lực chăm sóc con của Bella. "Nếu đứa trẻ bị thương tích, cơ quan chức năng sẽ cách ly đứa bé với người mẹ", ông Nam thông tin.

Bên cạnh đó, vị Cục trưởng cũng chia sẻ, những video về hot girl Bella đang lan truyền trên mạng xã hội chưa đủ kết luận bà mẹ có vấn đề về tâm thần.

“Thông tin trên mạng xã hội cần được xác minh bởi các cơ quan chức năng. Cục Trẻ em sẽ phối hợp với Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương, cơ quan công an để thực hiện các thủ tục pháp lý, giám định tâm thần với người mẹ này”, ông nói.

Mẹ hiếm muộn 10 năm mất con vì chờ ngày đẹp để sinh

Mẹ hiếm muộn 10 năm mất con vì chờ ngày đẹp để sinh

Tất cả các thành viên trong gia đình đã chết lặng khi biết tin đứa trẻ mà họ mong chờ suốt 10 năm qua đã rời khỏi vòng tay mẹ mãi mãi...

Nhói tim hình ảnh cậu bé vỗ về em gái trước khi em qua đời

Nhói tim hình ảnh cậu bé vỗ về em gái trước khi em qua đời

Tấm ảnh được người cha chia sẻ trên mạng xã hội chụp ngay trước thời điểm con gái bé nhỏ mất trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư đã khiến hàng ngàn trái tim thắt lại.

Minh Anh