Tình cảm gia đình là điều vô cùng quý giá nhưng nhiều người lại đang gây tổn thương cho chính những người gần gũi với mình.

Xúc phạm, chỉ trích

Mỗi từ ngữ đều mang theo sức nặng và nếu chẳng may thốt ra lời không phù hợp thì người thân yêu của bạn có thể bị tổn thương. Đó là những câu nhục mạ, chỉ trích trong cơn nóng giận, là lời đay nghiến bạn không thực sự muốn nói ra. Bởi vậy, hãy cẩn thận với ngôn từ của mình và cố tránh nói điều tiêu cực nếu bạn không muốn phá hoại không khí gia đình.

{keywords}

Tình cảm gia đình là điều vô cùng quý giá

Dối trá

Sự dối trá là một kẻ thù nguy hiểm. Mỗi khi không đủ dũng cảm để nói sự thật, bạn lại có nguy cơ phải đánh đổi rất nhiều thời gian cũng như công sức để được tha thứ. Một vài trường hợp, lừa dối là không thể cứu vãn và bạn chẳng thể làm gì để chuộc lại lỗi lầm. Do đó, hãy đặt sự cởi mở và trung thực lên hàng đầu.

Không xin lỗi, không tha thứ

Xin lỗi và tha thứ là chất keo giữ cho gia đình bền vững. Không ai là hoàn hảo cả nên nếu không may làm tổn thương một thành viên trong gia đình, bạn cần nói lời xin lỗi đầu tiên. Với mỗi lần xin lỗi, bạn đang gửi đi thông điệp yêu thương và khẳng định đó là người quan trọng với mình.

Không chấp nhận sự khác biệt

Dù cùng sống trong một mái nhà nhưng mỗi thành viên lại có thể sở hữu một đam mê, tính cách riêng. Và chính vẻ vừa tương đồng, vừa khác biệt đó mới làm nên gia đình. Bởi vậy, bạn cần học cách tôn trọng cái riêng và cởi mở về con người thật của nhau. Đôi khi chấp nhận cũng là một cách để thể hiện tình yêu.

(Theo LH/ Dân trí)