Gia đình Đỗ Thị Phương (Thanh Hóa) có 6 anh chị em, trong đó 5 người là nữ. Cô em út, Lan, kém chị cả 16 tuổi. Trong khi các anh, chị lớn đã xây dựng gia đình, Lan chưa chịu yêu hay dẫn chàng trai nào về ra mắt.

“Thấy vậy, cả nhà cứ lo em út kén chọn. Bố mình còn đùa là cho em sống độc thân đến hết năm 27 tuổi. Sau đó, em mà không kết hôn cũng cho tách khẩu ra khỏi nhà”, Phương vui vẻ kể.

{keywords}
Chị em Phương chụp ảnh vui nhộn vào dịp Tết năm 2020.

Tết năm 2020, dịp hiếm hoi cả nhà có dịp tụ họp, chị em Phương rủ nhau diện đồ hoa của mẹ để chụp bộ ảnh vui nhộn. Sau đó, cô chia sẻ lên diễn đàn mạng kèm lời “rao bán” khéo léo rằng cô em út còn độc thân.

"Đây là chị em nhà mình mỗi dịp Tết về được được gặp nhau. Lấy chồng với làm xa hết nên rất hóng được cùng về nhà. Nhỏ áo đỏ chưa ai thèm rước dù năm nào anh chị cũng rao bán đây các bạn ơi", Phương hài hước viết.

{keywords}
 

Lời "bán" đáng yêu này của cô chị từng được hơn 30.000 người yêu thích. Rất nhiều người cũng vào khoe gia đình mình dịp Tết, cùng "kể khổ" vì anh chị em còn độc thân. Thậm chí, rất nhiều chàng trai vào xin làm rể.

Đúng tròn một năm, vẫn trên diễn đàn đó, Phương khoe em gái chuẩn bị lấy chồng vào dịp Tết 2021. Ngoại hình ấn tượng của cả gia đình được nhiều người ghi nhớ. Đặc biệt, cô em út xinh xắn nhận nhiều lời khen và chúc phúc.

{keywords}
Một năm sau bài "rao bán" của chị gái, Lan chuẩn bị lên xe hoa với chàng trai cùng quê.

“Sau bài ‘rao bán’ em gái vào năm ngoái, nhiều bạn vào hỏi, xin kết bạn. Không ít người trở thành bạn bè của chị em mình luôn”, Phương nhớ lại.

“Em mình thuộc tuýp lười tìm hiểu, không thích thì không chịu quen ai. Bởi vậy, khi nghe em có người yêu, mọi người vui lắm. Rể mới của nhà mình tên Khánh, cùng quê Thanh Hóa, đang làm việc tại Hà Nội và hơn em mình 1 tuổi. Mình luôn nói nhờ lời quảng cáo trên mạng, em mình mới mạnh dạn hẹn hò, yêu đương”.

Theo lời kể của Phương, Khánh quen bạn thân từ nhỏ của Lan. Hai người được giới thiệu gặp nhau, nhưng sau bài đăng "quảng cáo" trên mạng mới chính thức hẹn hò. Yêu được 1 năm, Khánh và Lan xin gia đình 2 bên cho kết hôn.

{keywords}
 

“Hai hôm nữa hai em mình ăn hỏi, mùng 6 Tết sẽ cưới. Rất nhiều bạn trên mạng năm ngoái nhắn tin làm quen, xin giới thiệu em, năm nay lại vào chúc mừng đám cưới”, Phương chia sẻ.

Thành viên cuối cùng trong gia đình sắp lên xe hoa, cả nhà Phương đều háo hức mong đợi.

“Đây là sẽ cái Tết vui nhất của cả nhà từ trước đến giờ. Mình chỉ mong em gái thật hạnh phúc, được sống là chính mình. Cả gia đình sẽ luôn dõi theo em dù ở bất cứ đâu”, Phương nói.

Cô chia sẻ thêm nhà có 5 chị em gái nhưng do cách khá nhiều tuổi, mọi người đều yêu thương, nhường nhịn nhau. Vì lấy chồng/vợ ở xa nhau, 6 anh chị em đều mong đến Tết để được về sum họp với gia đình.

{keywords}
Gia đình Phương luôn mong đợi Tết đến để được sum vầy bên nhau.

Phương lấy chồng 7 năm nay nhưng ông bà nội tâm lý, năm nào cũng cho con dâu về ăn Tết trọn vẹn với nhà ngoại. Nhờ đó, đêm giao thừa nào cô cũng được sum vầy bên bố mẹ, em gái và con trai.

“Ngày Tết gia đình đoàn tụ, quây quần bên mâm cơm chỉ tám chuyện cũng đủ hết ngày. Nhà nhiều con gái vui lắm. Dù ở xa nhau, anh chị em mình đều cố gắng gọi video gia đình 2-3 lần/ngày vì bố mẹ đã lớn tuổi, lúc nào cũng chỉ mong thấy con cháu”, Phương nói.

Lấy chồng nghèo ở cữ ăn cơm muối vừng, tôi chết đứng nhìn cuốn sổ rơi ra khi anh say

Lấy chồng nghèo ở cữ ăn cơm muối vừng, tôi chết đứng nhìn cuốn sổ rơi ra khi anh say

Hôm đó khoảng hơn 1 giờ đêm chồng tôi về nhà trong tình trạng say mềm. Con vừa ngủ xong, tôi đỡ anh vào giường thì giật mình khi thấy trong túi áo khoác của chồng có một cuốn sổ nhỏ rơi ra.

Theo Zing