Bức ảnh được chụp khi cô bé được 5 ngày tuổi, nụ cười này đã khiến Lauren xúc động và sau đó truyền một niềm vui tràn ngập cho rất nhiều những người đã chia sẻ tấm ảnh này trên mạng.

Hạnh phúc vì được sống. Đó là những gì mà bà mẹ Lauren Vinje đã mô tả cảm giác của cô con gái sinh non của mình. 

Bức ảnh mà chị chụp nụ cười của cô bé, với đôi mắt sáng bừng niềm vui lớn lao, đã trở nên vô cùng thu hút sau khi được đăng trên Facebook, với gần 300 nghìn lượt like và hơn 40 nghìn lượt share. Facebook trở thành nơi lan tỏa niềm vui của một đứa trẻ mới ra đời, vì người ta cảm thấy hạnh phúc vô bờ bến.

Người mẹ viết, "Để vượt qua những nỗi khổ ải đã trải qua khi sinh con, tôi đã luôn nhìn tấm ảnh này. Cuộc sống thật đáng quý biết bao". Vào thời điểm được sinh ra, cô bé chỉ nặng hơn 1 kg và tưởng như rất khó có thể sống được. Nhưng rồi cô bé không chết mà lớn lên từng ngày. 

Bức ảnh được chụp khi cô bé được 5 ngày tuổi, nụ cười này đã khiến Lauren xúc động và sau đó truyền một niềm vui tràn ngập cho rất nhiều những người đã chia sẻ tấm ảnh này trên mạng.

Sau khi đưa lên bức ảnh, người mẹ tiếp tục kể câu chuyện về việc cô đã trải qua những giây phút lo lắng cực độ khi cô bé được sinh ra, và rồi chính sự hồi phục nhanh chóng của cô bé và niềm hy vọng của người mẹ đã thu hút sự quan tâm sâu sắc của rất nhiều những ai đã xem tấm ảnh này.

"Tất cả mọi người đều động viên tôi rằng, con gái tôi sẽ lớn lên mạnh mẽ và khỏe khoắn", người mẹ viết. "Lúc đầu, tôi rất lo lắng, nhưng giờ thì tôi đã hoàn toàn tin tưởng vào điều ấy".

{keywords}

Nụ cười bừng sáng của cô bé sinh non nặng 1kg 

Mỗi lần nhìn tấm ảnh này, mình cũng mỉm cười, và mình cũng tin tưởng như người mẹ. Cô bé sẽ không chỉ sống, mà còn sống khỏe, sống tốt, trở thành một người có ích cho cuộc đời này. 

Khi nở nụ cười ấy, cô bé không thể ý thức được sự sống là gì và nụ cười ấy cũng chỉ là bản năng, nhưng là một bản năng sống, và sự tươi rói ấy truyền cho mình một động lực mạnh mẽ để sống. Có người từng nói: "Có hai cái mốc quan trọng nhất trong đời chúng ta. Đấy là ngày mà chúng ta được sinh ra, và ngày mà chúng ta hiểu được, tại sao ta lại có mặt trên cuộc đời này".

Cô bé sinh non chưa thể hiểu được điều đó, nhưng nụ cười của cô bé có thể sẽ giúp ta trả lời được câu hỏi "tại sao" ấy. Hãy sống lạc quan, sống vui vẻ, sống chân thành, cởi mở và niềm hạnh phúc giản dị có được từ sự tử tế của ta với mọi người và cuộc sống xung quanh sẽ phản ánh lên những người khác, nhân niềm hạnh phúc ấy lên, lan tỏa mãi trong muôn người...

Và rồi chợt nhớ bài "Smile", với nhạc của Charlie Chaplin trong phim "Modern Times" và lời của Nat King Cole bổ sung sau đó gần 20 năm.

Trương Anh Ngọc