{keywords}
Nghệ sĩ Mạc Can và em gái xuất hiện trong chương trình Gõ cửa thăm nhà.

Tâm nguyện cuối đời với nghệ thuật

Dành gần trọn cuộc đời để cống hiến cho nghệ thuật, ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Mạc Can lại cô đơn đối diện với bệnh tật, sống chủ yếu bằng tiền nhuận bút, cát-xê đóng phim và sự yêu thương của đồng nghiệp, khán giả. Ông đang sống với em út là bà Lê Ngọc Yến (hay còn gọi bà Út) tại căn nhà ở Hóc Môn, TP.HCM. 

Tại chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 58, bà Út tiết lộ nghệ sĩ Mạc Can rất đam mê với nghề, nên việc trở về nhà tĩnh dưỡng không được ông dễ dàng chấp nhận. Bà Út đã phải khóc hết nước mắt mới thuyết phục được anh trai.

“Tôi quá hài lòng với cuộc sống hiện tại nhưng lâu lâu hơi buồn. Mình sống ở thành phố đã cũng quen với chỗ đông người. Giờ về chỗ vắng hoe, lâu lâu cũng chạnh lòng nhớ tới bạn bè”, nghệ sĩ Mạc Can tâm tình.

Hiểu được nỗi lòng của ông, MC Quốc Thuận đã gọi video cho nghệ sĩ Trung Dân - một trong những “bạn già” của nghệ sĩ Mạc Can. Cuộc hội ngộ bất ngờ của hai người bạn, người anh em và đồng nghiệp khiến khán giả ấm lòng. 

Những ngày tháng dưỡng bệnh, nghệ sĩ Mạc Can lấy niềm vui viết truyện và đi diễn để khỏa lấp nỗi cô đơn. “Tôi mong muốn kịp làm được cái gì ý nghĩa hơn, như viết được cuốn sách 100 người đọc thì 90 người thích. Cầu cho ơn trên cho mình sống lâu thêm chút”, nghệ sĩ chia sẻ.

Dưới ánh hào quang sân khấu, người ta nhìn thấy nghệ sĩ Mạc Can là người mang đến tiếng cười cho bao người. Rời sân khấu, người nghệ sĩ này lại sống cảnh “chăn đơn gối chiếc”, nương tựa hoàn toàn vào người em út.

Được biết, nghệ sĩ Mạc Can có 2 người con gái. Dù ông rất muốn được sống kề cạnh sum vầy bên các con nhưng hoàn cảnh không cho phép. Mỗi người con đều ra riêng xây dựng hạnh phúc nhỏ nên ông cũng chạnh lòng. 

{keywords}
Nghệ sĩ Mạc Can và em gái.

Bà Út rất thương khi phải chứng kiến hôn nhân đổ vỡ của nghệ sĩ Mạc Can, phải sống cô đơn những ngày bạo bệnh. Nếu nghệ sĩ Mạc Can cảm thấy việc hàn gắn với vợ cũ dường như quá muộn và không có cơ hội thì bà Út lại không từ bỏ và ra sức hàn gắn.

“Tôi muốn anh chị mình được hạnh phúc, nhưng giờ chẳng may đổ vỡ. Tôi cũng muốn hàn gắn để những năm cuối đời, anh Can nối lại được với người vợ. Hy vọng thời gian sau khi Quốc Thuận và Ngọc Lan trở lại sẽ có mặt chị dâu tôi”, bà Út tiết lộ. Thông tin này khiến hai MC vô cùng phấn khích và hy vọng.

Chương trình cũng hé lộ câu chuyện về cuộc đời của bà Út - người dành hết thanh xuân để chăm lo cho gia đình - từ bố mẹ đến các anh. Bà tâm tình rằng có chút chạnh lòng khi nhìn mọi người đã yên bề gia thất, con bồng cháu bế còn mình vẫn độc thân.

Nhưng với bà, trách nhiệm với gia đình mới là điều quan trọng. “Tôi là người lúc nào cũng đặt trách nhiệm với gia đình lên trên tất cả sở thích, mong muốn ấp ủ riêng, kể cả việc lập gia đình. Tôi cũng có 3, 4 mối tình nhưng không tự tin người chồng của mình sẽ 'chung lưng' lo cho gia đình và anh em mình”. 

Sau khi lo chu toàn cho các anh, tuổi xế chiều bà sẽ gắn bó với mái ấm và nuôi các bé mồ côi. Dù nghệ sĩ Mạc Can là người ít biểu lộ tình cảm nhưng trước những tâm sự của em út, ông cũng nghẹn ngào: “Tôi chúc cô Út sau này vô mái ấm sống bình yên”. Đáp lại tình cảm của anh mình, bà Út hôn lên trán khiến ông cười rạng rỡ trong khi mắt hai MC đã đỏ hoe. 

Trước khi chào tạm biệt gia đình nghệ sĩ Mạc Can, MC Quốc Thuận cũng gửi chút tấm lòng của anh em nghệ sĩ để hỗ trợ phần nào chi phí sinh hoạt cho ông và em gái.

Đăng Dương

Gõ cửa thăm nhà đại gia khởi nghiệp từ gánh cháo kiếm 25 cây vàng

Gõ cửa thăm nhà đại gia khởi nghiệp từ gánh cháo kiếm 25 cây vàng

Bà Quốc Hòa tiết lộ trong chương trình "Gõ cửa thăm nhà" tập 9, để có cơ ngơi như hôm nay, bà khởi nghiệp bằng gánh cháo. Nhờ buôn bất động sản, có tháng bà kiếm được 25 cây vàng.