Bất cứ cô gái nào cũng muốn có một chàng người yêu giỏi giang, gây dựng sự nghiệp vững chãi khi yêu để làm chỗ dựa. Có lẽ vì vậy mà nhiều bạn trẻ nhầm lẫn giữa việc cùng nhau xây dựng khi hẹn hò và sống dựa dẫm vào người đàn ông để “ngồi mát ăn bát vàng”.

Thí sinh xuất hiện trên gameshow Hẹn hò thần tốc - Ghép đôi như ý gây bão mạng xã hội đã chọn cách sống thứ hai. Cô cho rằng mình phải được người yêu cho tiền kinh doanh, chơi chứng khoán và đủ kiểu ‘chiều’ khiến dân mạng cảm thấy hoang mang. 

Thật ra xã hội hiện nay có khá nhiều cô gái chọn cách sống thực dụng như trên. Họ mơ mộng mình là công chúa rồi ngày nào đó sẽ tìm được hoàng tử giống như câu chuyện cổ tích Lọ Lem mà khi xưa ta vẫn hay nghe mẹ kể. Thế nhưng các bạn quên rằng Lọ Lem cũng phải cố gắng, nỗ lực và có nhân cách đẹp thì mới lọt vào mắt xanh của hoàng tử.

Nhiều cô gái nghĩ bản thân có nhan sắc thì có thể dựa vào đó để đổi đời. Bằng chứng là sau khi rời quê lên phố, các cô thôn nữ đã lao vào các quán karaoke, beer pub... để kiếm tiền nhanh chóng, hòng tìm cho mình một đại gia nhằm thoát cảnh nghèo.

{keywords}
 

Nhưng bên cạnh đó vẫn còn khá nhiều nàng Lọ Lem chọn cách sống thực tế. Họ đặt ra quy chuẩn cho cuộc đời mình phải kiếm tiền bằng năng lực và khi yêu cũng phải ăn đồng chia đủ, chung tay xây dựng tổ ấm.

Có rất nhiều nữ sinh viên có nhan sắc sau khi ra trường dù chưa tìm được việc làm họ vẫn sẵn sàng đi bưng bàn, phục vụ. Tuyệt đối không xài tiền của người yêu  hay tìm cách tiến thân bằng cách đánh đổi thể xác.

Có những cô diễn viên mới vào nghề chẳng thể tìm được một vai diễn chính cũng quyết định “dầm mưa dãi nắng” đóng vai phụ để học thêm kinh nghiệm. Họ chọn cách sống thực tế nhưng sạch và thanh cao.

Có thể nhiều cô gái trẻ nghĩ rằng chọn cách sống thực dụng là thông minh, nhạy bén và cá tính. Tuy nhiên cái gì cũng có cái giá của nó. Nhiều người lao vào chọn bạn trai đại gia vì khối tài sản khủng nhưng sau đó ê chề nhận ra mình chỉ là kẻ dự bị của hàng ngàn vệ tinh vây quanh anh ấy.

Rồi một ngày khi đã “cả thèm chóng chán”, hoảng tử kia cũng dễ dàng đá họ vào vệ đường lên yên ngựa tìm một nàng công chúa mới. Riêng nàng Lọ Lem cần cù, chăm chỉ thật sự thì lại khác. Họ tự chọn cách sống ‘thú vị’ cho cuộc đời mình sòng phẳng ngay từ lúc đầu nên tương lai sẽ rực rỡ như đóa hoa mẫu đơn khoe sắc trong cung điện.

Chẳng ai nỡ bỏ rơi một cô gái theo bạn từ lúc gây dựng cơ nghiệp với hai bàn tay trắng nhưng họ sẽ dễ dàng xem bạn là một quân cờ khi phát hiện bạn đến với họ vì vật chất.

Sống thế nào đó là cách chọn của bạn. Yêu thế nào đó là cảm xúc và duyên trời định. Thế nhưng khi mang vật chất ra để làm thước đo đánh giá cho cách chọn bạn trai thực dụng của mình thì chẳng khác nào hướng giới trẻ đến lối sống lệch lạc về tư duy và định hướng tương lai.

Bạn không sai khi chọn người yêu giàu nhưng bạn sẽ sai nếu nghĩ mình có thể giàu lên từ cách đó.

Độc giả Đường Cung

Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm của VietNamNet. Vui lòng gửi bài viết về email: bandoisong@vietnamnet.vn để bày tỏ quan điểm của bạn về vấn đề này. Trân trọng!

 

Cô gái yêu cầu bạn trai cho tiền khi hẹn hò: Tôi xin lỗi vì thiếu tinh tế

Cô gái yêu cầu bạn trai cho tiền khi hẹn hò: Tôi xin lỗi vì thiếu tinh tế

“Trước hết, tôi muốn xin lỗi bạn trai và gia đình bạn vì đã không đủ tinh tế" - Đoan Minh nói.

Gái xinh ‘vắt vai’ 12 mối tình yêu cầu bạn trai phải ‘cho tiền’ khi hẹn hò

Gái xinh ‘vắt vai’ 12 mối tình yêu cầu bạn trai phải ‘cho tiền’ khi hẹn hò

Lên truyền hình tìm kiếm “nửa kia” của mình, cô gái từng trải qua 12 mối tình khiến khán giả bất ngờ khi đưa ra tiêu chí chọn bạn trai gây sốc.