“Hạt giống tâm hồn” tập đầu tiên mang đến câu chuyện ý nghĩa giúp các bạn trẻ biết nên sống chậm lại để còn kịp mang đến hạnh phúc cho người thân, đặc biệt là Mẹ.

Xem video:

Cuộc sống hiện đại luôn có những điều khiến chúng ta hối tiếc vì chưa kịp làm, để rồi chuỗi tháng ngày sau đó, ta phải sống trong sự dằn vặt, đau khổ và luôn tự trách bản thân mình. "Hạt giống tâm hồn" tập đầu tiên vừa mang đến câu chuyện ý nghĩa giúp các bạn trẻ biết nên sống chậm lại để còn kịp mang đến hạnh phúc cho người thân, đặc biệt là Mẹ.

{keywords}
 Ngay cả bữa ăn cùng mẹ, cô gái cũng luôn nhắn tin, gọi điện mà không dành chút thời gian để nói chuyện, hỏi thăm mẹ.

Câu chuyện kể về một cô gái bận rộn luôn dành thời gian cho công việc mà quên đi người mẹ luôn hàng ngày nghĩ và chăm lo cho cô con gái. Để rồi, khi người mẹ mất đi, cô gái còn đau lòng hơn khi phát hiện mẹ luôn theo dõi cuộc sống hằng ngày của mình, những điều cô làm mẹ buồn được ghi vào những trang giấy kẹp trong cuốn sách "Hạt giống tâm hồn".

Cô gái còn quay lại quán ăn năm xưa từng ngồi ăn cùng mẹ, nhưng giờ trước mặt cô là chiếc ghế trống, cô đã tự ăn, tự nói chuyện một mình mà tưởng tượng mẹ vẫn ngồi ở đây.

Cô dành thời gian nói chuyện cho mẹ nhiều hơn, gắp thức ăn cho mẹ nhưng rồi cô chợt thức tỉnh và biết rằng mẹ đã thật sự đi xa. Cô lại òa khóc như một đứa trẻ và rồi gọi tính tiền và được nhân viên báo mẹ cô đã trả tiền cho bữa ăn này hơn một tuần trước đó. Cô gái lại phải nhận thêm một "nhát dao" vào tim, cô đã phải hiểu rằng mẹ chính là người luôn quan tâm cô cho dù đã gần đất xa trời và ngồi ăn trong nước mắt và sự hối tiếc.

{keywords}
Cô gái còn quay lại quán ăn năm xưa từng ngồi ăn cùng mẹ, nhưng giờ trước mặt cô là chiếc ghế trống.

Với thông điệp: "Hãy thử một lần buông bỏ hết tất cả mọi thứ, những công việc bận rộn hằng ngày để nhìn xem ba mẹ của mình cần gì, họ đang sống như thế nào và họ đang muốn gì ở mình khi còn chưa muộn". Chắc chắc câu chuyện đã chạm vào suy nghĩ của mỗi người, để một giây phút nào đó chúng ta nhìn lại mình đã làm gì được cho bố mẹ, đã làm họ thật sự hạnh phúc?

"Không ai biết được mình sẽ nắm được tay ai cho đến cuối ngày. Hãy quan tâm, yêu thương những người thân khi còn có cơ hội". Hy vọng, tất cả chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ đang mãi chạy theo công việc, hãy xem và ngẫm lại và cùng mang đến nụ cười cho bố mẹ, và không phải hối tiếc bất cứ điều gì trong cuộc sống.

Đức Anh