Học cách tha thứ, buông bỏ để sống thật hạnh phúc - 1

Giải thoát bản thân khỏi gánh nặng

Có lẽ bạn đã nhận ra rằng tha thứ là để cho chính mình, không phải cho người khác. Tha thứ không phải việc bạn chấp nhận những gì người khác đã làm với mình, mà là giải phóng bản thân khỏi một gánh nặng lớn.

Tha thứ không có nghĩa là nói: "Không sao đâu”. Tha thứ là nói: "Tôi sẽ không để khối đá này ở trong tôi và làm tổn thương tôi thêm nữa".

Để tâm mãi chuyện quá khứ

Hãy nghĩ đến bức tranh lớn hơn: Tất cả chúng ta đều đã mắc mọi loại sai lầm trong cuộc sống.

Biết rằng ai cũng từng rơi vào vị trí, hoàn cảnh của ai đó ở một thời điểm nào đó sẽ khiến bạn dễ dàng bỏ qua quá khứ để tiến về phía trước.

Hãy đặt mình vào người khác, để hiểu rõ họ hơn qua lăng kính không còn nhiều oán giận.

Luôn có hậu quả cho hành động

Không có cách nào để thoát khỏi hậu quả của mỗi việc chúng ta làm, bởi thế ai cũng sẽ phải giải quyết nghiệp chướng do mình gây ra vào một lúc nào đó.

Thời gian trôi qua, người đó sẽ cảm thấy từng cơn đau họ gây ra cho bạn chính xác như bạn đã cảm nhận. Vì vậy, hãy từ bỏ mọi mong muốn bắt họ phải trả giá, đó không phải việc của bạn. Hãy từ bỏ gánh nặng - bạn không cần phải là thẩm phán để phán xét bất kỳ ai.

Bạn không cần phải ở bên bất kỳ ai nếu bạn nghĩ mình không nên. Điều bạn cần làm là buông bỏ, bởi việc cố giữ chỉ làm tổn thương bạn.

Đừng cho họ nhiều năng lượng hơn

Cứ nặng lòng suy nghĩ rồi đay đi đay lại nỗi đau, bạn thực sự đang dành cho người đó quá nhiều năng lượng và sự quan tâm của bạn đấy. Đó liệu có phải điều bạn muốn làm?

Có thể bạn không thực sự biết cách quên đi điều người ta đã làm gây tổn thương cho mình, nhưng cố gắng hiểu chúng xuất phát từ đâu có thể tạo ra được những đột phá hướng tới sự tha thứ.

Những ghi nhớ quan trọng để vượt qua chuyện ngoại tình

Những ghi nhớ quan trọng để vượt qua chuyện ngoại tình

Nếu một mối quan hệ ngoài luồng vừa xé trái tim bạn ra làm trăm mảnh, hãy ghi nhớ những điều sau để sống sót qua nỗi đau và mang lại ánh sáng mới cho hôn nhân của bạn.

Theo Dân trí