Một người đàn ông tên Jeffrey ở Singapore đã chia sẻ với tờ Stomp rằng, hồi đầu tháng 4 công ty anh cắt giảm tiền lương của nhân viên. Vì thế, anh quyết định tìm mua một chiếc xe đạp cũ để chạy xe ôm công nghệ kiếm thêm thu nhập trong thời gian này.

Cách đây vài ngày, anh đã tìm được một chiếc xe đạp rao bán với giá 120 đô la Singapore trên chợ trực tuyến.

‘Tôi hỏi anh ấy rằng liệu có thể giảm giá thêm được không. Tôi cũng chia sẻ rằng tôi dùng xe để đi giao hàng, kiếm thêm thu nhập trong quãng thời gian khó khăn này’.

‘Ngay lập tức, anh ấy quyết định cho tôi mượn chiếc xe đạp miễn phí’.

{keywords}
Chiếc xe đạp mà Jeffrey được người lạ cho mượn để giao hàng kiếm thêm thu nhập. 

Jeffrey cũng chia sẻ với tờ Stomp ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện giữa anh và người bán có tên là Allan. Allan nói thêm rằng Jeffrey có thể sử dụng chiếc xe đạp cho tới khi không còn cần tới nó nữa. Chủ xe nói anh cũng sẽ cảm thấy thoải mái nếu nó bị hư hỏng.

‘Tôi có đề nghị đưa cho anh ấy một khoản tiền đặt cọc nhưng anh ấy từ chối và nói là không sao’, Jeffrey kể.

‘Không có từ nào có thể diễn tả được sự biết ơn của tôi với anh ấy. Tôi hi vọng trong giai đoạn này, ai cũng có thể làm những điều giống như anh ấy, cũng như tuân thủ đúng các quy định để ngăn ngừa virus lây lan sang người khác’.

Chật vật kiếm tiền giữa dịch, nữ tạp vụ xúc động trước món quà được trao

Chật vật kiếm tiền giữa dịch, nữ tạp vụ xúc động trước món quà được trao

Đi làm về qua điểm phát quà hỗ trợ người dân chống dịch Covid-19, cô Thanh đã được cán bộ xã gọi vào tặng cho 1 túi gồm 1kg gạo và 2 quả trứng.

N. Thảo (Theo Asia One)