{keywords}
Chú chó Russell được giải cứu khỏi trang trại thịt chó cùng với hơn 100 con khác.

Chú chó Russell suýt trở thành thức ăn của con người khi bị nhốt trong một chiếc lồng bẩn thỉu tại một trại thịt chó ở Jeonju, tỉnh Bắc Jeolla. Nhưng số phận của nó đã thay đổi sau khi được giải thoát vào tháng 10 năm ngoái. Russell đã được đưa lên chuyến bay từ Hàn Quốc tới Toronto, Canada để kiếm một gia đình nhận nuôi.

Russell là 1 trong 110 chú chó được giải cứu khỏi các trại thịt chó trên khắp Hàn Quốc vào năm ngoái bởi Hiệp hội Nhân đạo quốc tế (HSI), một nhóm bảo vệ quyền động vật có trụ sở tại Mỹ.

Từ ngày 14/1 đến 18/1, những con chó được giải cứu này đã đáp chuyến bay tới Mỹ và Canada để được nhận nuôi.

Lên chuyến bay cuối cùng vào ngày 18/1 là 18 chú chó được giải cứu từ một trại thịt chó ở tỉnh Bắc Jeolla. Chúng được đưa tới khu vực cách ly tại Sân bay quốc tế Incheon trên một chiếc xe tải.

Nara Kim, người quản lý chiến dịch tại HSI, đã viết nghuệch ngoạc bằng bút đánh dấu lên những chiếc thùng các tính từ: ngọt ngào, đáng yêu, nhút nhát, dịu dàng, sợ hãi… để mô tả tính cách của từng con với những người chủ mới ở Toronto.

Sau đó, cô dọn dẹp từng chiếc thùng một và đóng gói thức ăn, nước uống để chuẩn bị cho chuyến bay kéo dài hàng giờ đồng hồ.

“Sau khi hạ cánh xuống Toronto, chúng sẽ di chuyển bằng xe buýt đến một nơi tạm trú liên kết với HSI ở Montreal” - Kim nói.

{keywords}
Hơn 100 chú chó ở khu vực cách ly thuộc Sân bay quốc tế Incheon hôm 18/1.

Tuy nhiên, những con chó này chưa được cho nhận nuôi ngay sau khi đến Canada, vì chúng cần một thời gian để thích nghi với môi trường mới.

“Chúng sẽ sẵn sàng được nhận nuôi sau khi được chăm sóc thú y, phục hồi và đánh giá hành vi tại nơi tạm trú. Tuỳ thuộc và tính cách và tình trạng sức khoẻ của từng con, quá trình này có thể mất vài tuần đến vài tháng. Nhưng tôi chắc chắn rằng cuối cùng, tất cả đều sẽ tìm thấy một gia đình mới”.

Kim - người đã đến hơn 20 trang trại thịt chó ở Hàn Quốc - cho biết, những con chó ở đây có đủ kích cỡ và giống loài.

“Thật không may, những con chó lớn gần như không có cơ hội tìm được chủ mới ở Hàn Quốc vì người dân ở đây thích những con nhỏ hơn. Việc gửi chúng đến những nơi tạm trú ẩn đông đúc ở địa phương không phải là một lựa chọn. Vì thế, chúng tôi đã sắp xếp việc nhận nuôi chúng ở nước ngoài như Mỹ, Canada, Vương quốc Anh”.

Kể từ năm 2015, HSI đã gửi khoảng 2.500 con chó ra nước ngoài, trong đó 95% đã tìm được gia đình mới.

Đăng Dương (Theo Korea Times)

Nhóm khách Việt ngồi tù, bị phạt 770 triệu đồng vì giết hại và ăn thịt chó

Nhóm khách Việt ngồi tù, bị phạt 770 triệu đồng vì giết hại và ăn thịt chó

Nhóm khách Việt nhận án phạt tổng cộng 1 triệu Đài tệ (khoảng 770 triệu đồng) vì giết và ăn thịt một con chó.