Lời khuyên của cha dành cho con gái: “Hãy nhìn vào gia đình của anh ta trước khi muốn kết hôn” - 1
 

Lời khuyên của người cha này đã chạm vào trái tim của rất nhiều người đọc. (Ảnh minh họa)

Hôn nhân bắt đầu từ tình yêu và nhiều người đơn thuần nghĩ chỉ cần có tình yêu, cuộc sống dù có thế nào đi chăng nữa cũng có thể vượt qua được. Nhưng trên thực tế, cuộc sống sau hôn nhân chẳng màu hồng như chúng ta tưởng, dù 2 người vẫn yêu thương nhau đấy, nhưng có hàng ngàn lý do khác nhau, đủ để làm rạn nứt tình cảm vợ chồng. Trong câu chuyện sau đây, có lẽ là một bài học nhỏ dành cho những cô gái đang có ý định kết hôn.

Tiểu Hoa là em họ của Tiểu Vũ, cô đang có ý định ly dị, nguyên nhân không phải là vì hết yêu chồng hay ngoại tình, mà vấn đề nằm ở mẹ chồng. Sau khi Tiểu Hoa sinh con, mẹ chồng cô liên tục hối thúc phải sinh thêm đứa thứ 2, chỉ vì đứa đầu là bé gái. Bà ngày nào cũng nhắc đi nhắc lại chuyện sinh con trai nối dõi tông đường. Thế nhưng, Tiểu Hoa không đồng ý và liên tục từ chối. Vì chuyện sinh con mà mẹ chồng và Tiểu Hoa liên tục cãi nhau, thậm chí bà còn bảo con trai mình nên ly hôn.

Ban đầu, chồng của Tiểu Hoa bênh vực vợ, đưa ra nhiều lý do như con còn nhỏ, kinh tế chưa ổn định... Sau một thời gian, không hiểu người mẹ nói gì mà anh chồng ngày càng mất đi chính kiến, rồi nghe lời mẹ răm rắp. Mặc dù vẫn thương yêu 2 mẹ con của Tiểu Hoa, nhưng anh không thể bảo vệ được cô trước những trận mắng nhiếc của mẹ mình. Cứ mỗi lần mẹ chồng và con dâu cãi nhau, anh lại bỏ đi đâu mất rồi trở về trong tình trạng say khướt.

Tiểu Hoa đem chuyện gia đình mình kể cho Tiểu Vũ nghe, tình cờ lúc đó bố của Tiểu Vũ cũng ở đó. Ông nghe xong câu chuyện, trầm ngâm mà không nói gì, cuối cùng ông viết một lá thư cho con gái mình, hy vọng cô và những cô gái khác nên có một "cái đầu lạnh" trước khi quyết định kết hôn. Lời khuyên của người cha này đã chạm vào trái tim của rất nhiều người đọc.

"Hãy nhìn vào gia đình của anh ta trước khi kết hôn!

- Xem cách người bố đối xử với người mẹ

Ảnh hưởng của gia đình đối với con cái là rất lớn, nó sẽ khắc sâu trong tim một người và không dễ dàng gì có thể thay đổi được. Nói một cách đơn giản, nếu con kết hôn, con sống trong một gia đình mà bố chồng không tôn trọng mẹ chồng thì liệu con sống có thấy thoải mái không? Con cần phải xem xét thêm, bố chồng có làm việc nhà phụ giúp không, 2 người sống có hòa hợp hạnh phúc không, người nào đang sống một cách cúi đầu lặng lẽ, sống tủi nhục vì con cái qua ngày... Con hãy nhìn vào cách đối xử của những người mà con gọi là gia đình mới của mình trong tương lai.

Để bố nói cho con biết, nếu bố mẹ chồng không hòa hợp với nhau, chắc chắn một điều là cuộc sống vợ chồng con cũng sẽ như vậy. Bởi, một đứa trẻ được nuôi dưỡng và bị ảnh hưởng sâu sắc trong tình cảnh như vậy rất khó có thể thay đổi được.

Do đó, trước khi kết hôn, trước tiên con nên nhìn vào gia đình nhà chồng và xem xét người bố đối xử với người mẹ như thế nào. Con nên suy nghĩ cẩn thận vì cưới nhầm chồng còn kinh khủng gấp hàng trăm lần so với kết hôn muộn.

- Xem mối quan hệ của con cái với bố mẹ

Dù kết hôn với con trai một hay con trai thứ, hãy nhìn cách mà anh ta đối xử với bố mẹ mình. Nếu đối xử quá tốt thì đó là người luôn nghe lời bố mẹ và không có chính kiến. Những người đàn ông như vậy hầu hết không đáng tin cậy. Nếu là người đối xử tệ với bố mẹ, chắc chắn càng không nên cưới làm chồng.

Vậy thì con nên cưới một người như thế nào, con hãy chọn một người đàn ông luôn tôn trọng bố mẹ nhưng luôn biết đứng về lẽ phải. Con mới chính là người sau này sống cả đời với anh ta, nếu chuyện gì anh ta cũng chỉ biết bênh vực bố mẹ mình thì khác gì con là vợ mà như người dưng nước lã".

Có thể khi yêu con người ta sẽ đánh mất lý trí, nếu là một người với tư tưởng cưới chồng một lần, chung sống cả đời thì ngoài việc chọn chồng thì cần phải chọn luôn cả gia đình chồng. Vì vậy, việc cân nhắc, lý trí một chút trước khi tiến tới quyết định kết hôn là điều nên làm.

Hôn nhân sẽ đổ vỡ nếu đối xử với vợ theo cách này

Hôn nhân sẽ đổ vỡ nếu đối xử với vợ theo cách này

Không một người vợ nào có thể chịu đựng một người chồng có hành vi dưới đây.

Theo Dân Việt