Cha mẹ lúc nào cũng yêu thương con cái, mong những điều tốt nhất đến với con. Song trong nhiều trường hợp, vì có phương pháp giáo dục sai cách, không hiểu những gì con nói mà không ít phụ huynh đã tạo nên cái nhìn thiếu thiện cảm trong mắt con.

Mới đây, một group mạng xã hội đã chia sẻ bức thư tâm sự của một người mẹ. Cô cho hay đang gặp vấn đề với con gái, đồng thời phát hiện lời nhắn của con gửi đến cho mình. Tuy bức thư chỉ 4 câu với những dòng chữ nghệch ngoạc song phụ huynh nào đọc cũng không phải đau lòng.

Cô bé mở đầu bằng dòng chữ "con ghét mẹ" thể hiện sự bất lực của mình. Nguyên văn dòng tâm sự của cô con gái: "Mẹ ơi, con ghét mẹ. Từ nay mẹ đừng nói câu con có ghét mẹ không, cũng đừng nói câu con yêu mẹ. Con cũng tha thứ cho mẹ 2 lần rồi nên mẹ đừng nói hai câu (đó) nữa. Mẹ đẻ ra quả trứng mà ăn để con đổi đời, con sống (trong) cái nhà này khổ lắm rồi".

Lời nhắn nhói lòng của con gái gửi đến mẹ: Mẹ đẻ quả trứng mà ăn để con đổi đời, con sống trong cái nhà này khổ lắm rồi - Ảnh 1.

Dòng tâm sự đau lòng của cô con gái Tiểu học 

Đọc dòng tâm sự của cô bé, nhiều bậc phụ huynh không khỏi giật mình nghĩ về con nhà mình. Những đứa trẻ tưởng nhỏ, không hiểu chuyện nhưng thực ra lại rất để ý đến những thứ xung quanh. Nhiều khi các em tâm sự với cha mẹ nhưng lại bị gạt đi, thành ra mối quan hệ cứ ngày càng xa cách.

Nhiều cha mẹ khi đọc bài viết cho rằng, dù cô con gái đang có ác cảm với mẹ thì sau cùng, em vẫn có thái độ rất tôn trọng cho mẹ mình. Hơn thế nữa việc cô bé gửi thư cho mẹ cũng có thể thấy em vẫn còn rất mong mẹ quan tâm, muốn mẹ cùng thay đổi chứ không đơn thuần gửi tâm thư giận dỗi.

Có thể những ngày trước đó, 2 mẹ con đã có những bất hòa nào đó và chưa được giải quyết cụ thể. Khi gặp trường hợp này, thay vì mắng mỏ con cái, người mẹ nên học cách lắng nghe con mình đang mong muốn thay đổi những gì để cả hai cùng hợp tác giải quyết. Chỉ có cách giải quyết nhẹ nhàng như vậy mới giúp tránh được những bất đồng sau này của 2 mẹ con.

Một số bình luận góp ý dành cho người mẹ:

- "Mẹ nên mừng vì con biết cãi lý là con có ý kiến riêng của mình. Mẹ nhớ lại ngày bé mình ương bướng, cãi lại bố mẹ mình không. Lúc nào và tại sao? Con cũng giống mình thôi mẹ à?".

- "Mình nghĩ lúc con viết những điều này, con đang tổn thương, còn thực tế đã xảy ra chuyện gì thì mình không đoán được. 2 lần trước có chuyện tha thứ mà con đề cập là gì, mom còn nhớ không? Dù thế nào mẹ vẫn nên trao đổi tình cảm và lắng nghe con chia sẻ cảm xúc. Nói yêu con và nghe con tâm sự nhiều hơn nha. Thương cô bé".

Theo Sức khoẻ & Đời sống

Bạn có nuông chiều con hay không, hãy quan sát những tình huống này

Bạn có nuông chiều con hay không, hãy quan sát những tình huống này

Khi được cha mẹ “phục vụ” thường xuyên, nhiều trẻ sẽ không coi trọng kỷ luật, quy tắc và coi đó là lẽ đương nhiên. Thậm chí, những đứa trẻ đó sẽ cảm thấy bất mãn với cuộc sống khi trưởng thành.