- Trong khi em đang bụng mang dạ chửa không đi làm được, chồng em xin đi làm bảo vệ tháng được 4,5 triệu. Tháng lương đầu tiên mẹ chồng lấy mất 3 triệu, còn 1,5 triệu chúng em biết tiêu gì?

Xin mọi người cho em xin lời khuyên với bởi bây giờ em đang rất hoang mang, buồn bã khi mọi áp lực cứ dồn dập đến trong khi em đang mang thai 7 tháng.

Em và anh quen nhau trong một lần rất tình cờ. Sau đó, mẹ anh biết và nhiều lần bà gọi điện mời em đến nhà chơi. Bà có vẻ rất quan tâm và thân thiện với bạn của con trai.

Lần về chơi ấy, em thấy nhà anh không khá giả thậm chí là còn khó khăn. Ba mẹ anh đã nhiều tuổi và trong nhà không có gì đáng giá mặc dù vậy em vẫn chấp nhận đến với anh không hề toan tính.

Thấy bọn em thương nhau, ba mẹ anh liên tục hối cưới và mong có cháu trong khi đó cả hai vẫn chưa có việc làm ổn định. Anh giải thích ba mẹ già muốn có cháu bồng cháu bế với lại người xưa có câu an cư mới lập nghiệp, có gia đình rồi hai vợ chồng đồng lòng sẽ kiếm tiền vượt khó, nuôi con.

Trước đó, anh có đi làm ăn ở nước ngoài trong 3 năm, số tiền anh gửi về mẹ anh đều giữ hết. Mẹ anh nói cứ đưa bà giữ để sau này anh về muốn kinh doanh gì thì có vốn đấy rồi tha hồ làm ăn. chuyện này từ lúc yêu nhau anh có nói với em. Cũng vì vậy, anh thuyết phục em dù 2 vợ chồng em chưa có công việc ổn định (anh vừa về nước) thì vẫn có số vốn đấy rồi mình kinh doanh riêng.

{keywords}

Bà luôn than vãn nhà đang thiếu tiền (Ảnh minh họa)

Nghe anh nói em cũng xuôi xuôi nên đã quyết định làm đám cưới. 4 tháng sau đó đám cưới tụi em diễn ra. Em cứ nghĩ là êm đềm nhưng hoàn toàn ngược lại. Sau đám cưới e về làm dâu nhà nhà anh thực sự là chuỗi ngày kinh hoàng.

Mẹ anh bắt đầu bộc lộ ra bản tính khó chịu, tham tiền. Bà luôn than vãn nhà đang thiếu tiền nên làm đám cưới chi phí tiết kiệm. Em vẫn vui vẻ chấp nhận. Sau khi than thiếu nợ đủ thứ, đến lúc đếm tiền mừng cưới thì mẹ đuổi em lên phòng.

Vợ chồng em được họ hàng 2 bên cho 5 chỉ vàng thì bà lấy hết. Không những thế bà còn than nợ người này người kia buộc lòng em đã lấy tiền mừng cưới của bên em đưa lại cho mẹ 20 triệu.

Dù không vui nhưng em cũng im lặng vì nghĩ chủ yếu là tình cảm gia đình, tiền bạc cho đi thì sau này đi làm bù lại. Mọi chuyện em cứ nghĩ là êm xuôi nhưng được vài hôm mẹ lại than buộc vợ chồng em phụ tiền nhà 1 tháng 2 triệu trong khi đó 2 đưa đều đang đi xin việc làm.

1 tháng sau em phát hiện mình có thai tưởng mẹ sẽ vui vẻ và chăm sóc nhưng hoàn toàn khác. Bà vẫn áp dụng chính sách tiết kiệm từ trước đến nay, theo đó mỗi ngày tiền thức ăn cho gia đình 5 người (3 bữa cơm) là 100 nghìn.

Em mang bầu nhưng cũng không được bất cứ thứ gì để tẩm bổ. Em buồn lòng tủi thân và khóc suốt trong lúc mang bầu. Đến tháng thứ 5 thì em cảm thấy stress nặng quá nên đã xin về nhà mẹ đẻ dưỡng thai. Lúc này, chồng em xin đi làm bảo vệ tạm tháng được 4,5 triệu. Lương tháng đầu tiên vừa về đến nhà đã bị mẹ chồng lấy mất 3 triệu, còn 1,5 triệu anh chi tiêu cho bản thân.

Em đang về nhà em mẹ em lo hết nên không tốn tiền. Em cảm thấy mình như bị lừa, trước khi cưới và sau khi cưới mẹ chồng khác nhau một trời một vực.

Bản thân em vừa thương chồng vừa không muốn tạo áp lực cho chồng nên đã nhịn và chịu đựng. Em muốn sinh con xong và xin ra ở trọ ở riêng để tránh tình trạng cái gì mẹ cũng quản lý để ý từng chút. 

Tuy nhiên, chồng em thì nói chưa ổn định nên không muốn ra ở riêng sớm. Con cái em sắp ra đời tới nơi mà chẳng có tiền để lo cho con. Được khoản tiền này mẹ chồng lấy cớ mượn để lấy hết. Thậm chí số tiền trước đây đi làm ăn ở nước ngoài của anh bà cũng ậm ờ không chịu trả khi anh có ý hỏi. Em nghe anh kể mà chán nản vô cùng.

Xin hãy cho em lời khuyên!

(Em gái giấu tên)