Mắc bệnh lạ, bé trai có thể chết nếu ăn quá 5 hạt đậu mỗi ngày - 1

Cậu bé 2 tuổi phải tuân theo chế độ ăn kiêng hết sức nghiêm ngặt

Oliver Simpson 2 tuổi mắc chứng rối loạn di truyền hiếm gặp có tên Phenylketonuria. Cậu bé chỉ có thể ăn 6 gam protein mỗi ngày và bất kỳ trường hợp nào ăn quá số lượng ấy cũng có thể gây ra tử vong.

Mặc dù đậu nướng là món ăn yêu thích của Oliver nhưng cậu bé bị giới hạn khá nhiều và cũng không thể ăn nhiều các loại thực phẩm khác như thịt, cá, các loại hạt, trứng, sữa chua.

Hội chứng Phenylketonuria là một hội chứng rất hiếm, chỉ ảnh hưởng đến 50.000 người trên toàn cầu. Oliver thậm chí không thể ăn cả đồ ngọt.

Mắc bệnh lạ, bé trai có thể chết nếu ăn quá 5 hạt đậu mỗi ngày - 2

Oliver được chẩn đoán mắc hội chứng lạ sau thử nghiệm "chích gót chân" khi mới 5 ngày tuổi

Cơ thể bé không thể phân hủy phenylalanine, một loại axit amin có trong thực phẩm giàu protein. Nó cũng được tìm thấy trong những món như mì ống, khoai lang, thịt.

Nếu ăn quá nhiều chất, cơ thể Oliver sẽ tích tụ phenylalanine trong máu. Điều này có thể dẫn đến co giật, hình thành khối u, tổn thương não, chậm phát triển tâm thần và cuối cùng là tử vong.

"Tôi thực sự phải nghiêm khắc với Oliver và chế độ ăn uống của thằng bé. Nó không hiểu vì nó vẫn còn quá nhỏ. Nhưng ăn nhầm thực phẩm có thể dẫn đến tổn thương não hoặc tệ hơn.

Thằng bé luôn tò mò về những gì người khác đang ăn và muốn thử. Nhưng thực tế là việc đó có thể khiến nó thực sự bị bệnh", mẹ của cậu bé là Jade, 27 tuổi cho biết.

Bà mẹ đến từ Kentish Town, phía Bắc London (Anh) cũng tiết lộ không cho con trai đến nhà của những đứa trẻ khác chơi vì lo lắng Oliver có thể vô tình ăn thứ gì đó ngoài chế độ ăn kiêng thông thường.

"Đó là nỗi lo lắng thường trực. Thằng bé không thể ăn đồ ngọt có gelatine trong đó nhưng kẹo cứng thì được", Jade nói thêm.

Mắc bệnh lạ, bé trai có thể chết nếu ăn quá 5 hạt đậu mỗi ngày - 3

Chị gái của Oliver không hề mắc phải hội chứng lạ giống em

Cậu bé 7 tuổi bán châu chấu kiếm tiền vào ngày thứ 2 đi học

Cậu bé 7 tuổi bán châu chấu kiếm tiền vào ngày thứ 2 đi học

Trong khi những đứa bé 7 tuổi khác đang bận rộn với các lớp học tiếng Anh, toán thì cậu bé người Malaysia này đã biết cách kiếm tiền khi đến trường.  

Theo Dân trí