Đó cũng là điểm gây tranh cãi giữa một cặp chị em, cô em gái chứng kiến hạnh phúc hoàn hảo của chị mình đang trên bờ tan vỡ khi anh rể ngoại tình. Điều cô không hiểu được chính là cách xử lý mọi việc của chị gái.

Cô em gái, 20 tuổi, tâm sự trên một diễn đàn có hàng triệu người theo dõi:

{keywords}
 

20 năm sống ở trên đời, mình chưa thấy ai đánh ghen như chị. Chị gái mình ngoài 30 tuổi, đang làm phó giám đốc một trung tâm việc làm. Chị đã kết hôn và có 2 cháu, cuộc sống vô cùng viên mãn, anh rể mình cũng làm leader tại một công ty.

Trong mắt nhiều người, có cả mình, anh chị là một gia đình hoàn hảo. Thế rồi mọi chuyn đảo lộn, chị phát hiện ra anh có tình nhân bên ngoài, lúc mi biết chị sốc lắm mà chỉ tâm sự với mẹ đẻ và mình. Mình rất bức xúc anh rể và muốn thẳng tay trừng trị kẻ thứ 3 chen chân vào gia đình chị mình, thế nhưng đổi lại chị kêu mình bình tĩnh, mọi chuyện để chị xử lý.

Và mọi người biết chị mình xử lý làm sao không? Không nhng không đánh ghen chị còn thuê người đi chụp hình, thu thập chứng cứ và nhân lúc 2 gia đình đang đông đủ, vạch mặt anh rể mình, đưa ra một tờ giấy ly hôn với 2 lựa chọn: Đồng ý ly hôn tài sản chia đôi, con cái thì con bé theo chị thằng cu lớn cho cháu tự lựa chọn sống cùng bố hoặc mẹ. Nếu anh không đồng ý ký giấy thì ra tòa, lúc đó chị không đảm bảo là các con sẽ không nhìn thấy những hình ảnh xấu xa của người bố như anh.

Anh rể mình khóc lóc, quỳ xuống xin lỗi và hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa, anh nói do thường xuyên phải đi tiếp khách anh trót dại bị dụ dỗ chứ chưa bao giờ có ý định bỏ vợ bỏ con. Nhìn cảnh tượng lúc đó đúng thảm luôn vậy mà chị gái mình không hề động lòng chỉ ném lại một câu:

- Nếu hôm nay người ngoại tình là tôi, tôi cũng nói như anh thì anh sẽ tha thứ cho tôi chứ hay đánh sấp mặt tôi?

Hai bên gia đình cũng ra sức khuyên bảo kêu chị nghĩ cho các con, dù anh mắc sai lầm nhưng là người bố tốt. Tối hôm đó giải tán và chị mình vẫn giữ nguyên quyết đnh, cho anh thời gian 3 ngày để ký giấy, không chị sẽ đơn phương nộp ra tòa cùng bằng chứng ngoại tình của anh, lúc đó anh đừng trách chị đã không giữ lại chút thể diện cho anh.

Với tư cách là một đứa em mình làm sao mong chị mình hôn nhân không trọn vẹn và tan vỡ được cơ chứ, huống hồ anh là một người đàn ông cũng có chút sự nghiệp, ra ngoài biết bao cô gái trẻ đẹp, cũng khó không có chút động lòng. Nếu xử lý thì đáng lẽ chị phải xử lý cô gái kia tránh xa anh ra theo cách đa phần mọi người vẫn làm. Mình còn nói:

- Ngày xưa bé em giành giật đồ chơi của chị thì chị đánh em chứ mắc gì đi đập đồ chơi của mình phải không.

Vậy mà chị đáp lại như tát nước vào mặt mình:

- Đồ vật và con người mà mày so sánh như vậy được à, anh mày không có não như đồ vật hay sao. Chẳng ai dụ dỗ hay lôi kéo được nếu anh rể mày không cho phép, không giúp được gì thì bớt xàm đi.

Mình thực sự ức chế khi nghe chị chửi, không lẽ muốn chị giữ gìn hạnh phúc gia đình, tha thứ một lần cho lỗi lầm của chồng để các cháu có bố có mẹ, gia đình trở về như xưa lại khó như thế sao, trong khi gia đình tan nát thì kẻ đáng ghét là tiểu tam lại nhơn nhởn ngoài kia. Các anh các chị nói em nghe có phải chị em giận quá mất khôn hay không?

Suy nghĩ của cô em gái thực tế là suy nghĩ của rất nhiều… người thân trong những gia đình xảy ra chuyện ngoại tình.

Khi ấy, người ta khuyên người bị phản bội nghĩ về hạnh phúc gia đình từng có, nghĩ về những đứa con, sợ bố mẹ ly hôn thì con cái lại khổ... Như một thành viên đã khuyên nhủ: "Nếu có thể hãy tha thứ một lần, để 2 con có cuộc sống trọn vẹn. Mình tin có những người ngựa quen đường cũ nhưng cũng có những người sẽ hối hận và trân trọng gia đình hơn. Thay vì một lần dứt khoát thì hãy cho anh chồng duy nhất một lần để quay về bên vợ con, nếu còn lần 2 dứt khoát cũng không muộn".

Dựa trên suy nghĩ này, "tôi không ly hôn vì nghĩ cho con" là lý do, là lời ngụy biện của nhiều người chọn chấp nhận việc có thể tiếp tục bị lừa dối, thà đánh cược niềm tin còn hơn phải lựa chọn ly hôn.

Họ hy vọng, mong chờ một cuộc làm lại ngoạn mục, gia đình trở lại là có vẻ hạnh phúc (có vẻ thôi nhé, vì ai biết họ có thực sự hạnh phúc không, ai biết người từng lừa dối có còn đang lừa dối hay không, ai biết trong lòng người từng bị phản bội có dậy sóng với những nghi ngờ chưa ngủ yên hay không). Hy vọng này có vẻ hên xui, may mắn thì vẫn có gia đình "nắm tay đi qua mùa bão giông càng thấy trân trọng ngày tươi sáng", nhưng số "phản bội lần một không tránh khỏi lần 2 và lần thứ n" dường như cũng quá nhiều.

Nhiều người còn giữ suy nghĩ: Khi một người chồng phản bội vợ, thì vấn đề nằm ở đám tiểu tam đã quyến rũ anh ta. Hãy đánh đuổi hết tiểu tam đi, giữ lại chồng cho mình, giữ lại bố cho con, đó là cách bảo vệ hôn nhân tốt nhất, giống như cách nghĩ của cô em gái trong câu chuyện.

Song những người ngoài cuộc với cái đầu lạnh, họ nghĩ gì?

- "Thế giới này ai cũng khuyên người vợ phải biết hy sinh vì các con, vì gia đình. Nhưng chẳng một ai khuyên người vợ hãy vì bản thân mình cả. Dù đúng dù sai người phụ nữ vẫn là người chịu thiệt thòi. Thà chịu thiệt một chút còn hơn chịu thiệt suốt cuộc đời. Hy sinh vì các con là để cho chúng nó sống trong một gia đình mà bố nó phải gương mẫu, chẳng ai đảm bảo được việc về sau đứa con lớn lên nó không tôn trọng cha mình. Xong lúc đấy người phụ nữ ở giữa lại chịu đau khổ à? Đúng là cuộc sống này lúc nào cũng nhen nhóm những tư tưởng cổ hủ, bất công với người phụ nữ".

- "Đổi lại là phụ nữ ngoại tình thì chồng bỏ không thương tiếc. Hà cớ gì chồng ngoại tình lại được xem xét tha thứ. Nực cười".

- "Có 1 câu nói thế này: Chưa trải qua đau khổ của người khác thì lấy tư cách gì khuyên họ bao dung?".

- "Tại sao khi bắt quả tang rồi mới hối lỗi và xin tha thứ? Sao không tỉnh sớm đi? Rồi đâu ra cứ ngoại tình mà quay lại là được? Nhất là đối với đàn ông coi đó là chuyện bình thường. Do chúng ta chấp nhận tư tưởng như vậy mới nhiều người dám ngoại tình. Nếu thằng đàn ông yêu vợ thương con thì dù có chút động lòng với người ngoài nhưng nghĩ đến hậu quả hay nghĩ đến suy nghĩ vợ con biết được thì sẽ không dám hoặc lỡ. Liệu chị bạn không công bố hay phát hiện thì anh ta sẽ thôi ngoại tình và xin lỗi không? Mình là mình ly dị, không nói nhiều".

- "Ủng hộ chị thớt. Văn minh, lịch sự, dứt khoát!".

- "Cô chị giỏi giang, thông tuệ hết phần cô em".

Đó là những lời nhắn nhủ của đa số thành viên diễn đàn dành cho cô em gái.

Còn bạn, bạn sẽ chọn xử lý thế nào nếu rơi vào hoàn cảnh đó?

Theo Dân Trí

'Sau mối tình vụng trộm, em là người duy nhất bị lăng mạ, chửi bới'

'Sau mối tình vụng trộm, em là người duy nhất bị lăng mạ, chửi bới'

Một người phụ nữ còn khá trẻ gửi bức thư tâm sự, trong thư cô ấy nói mình trót yêu một người đàn ông đã có gia đình, yêu rất nhiều nên không thể rời bỏ, dù đã để vuột qua vài cơ hội khác trong đời.