Nguyên tắc lì xì cho trẻ nhỏ

Một trong những nét đẹp của Tết Việt phải kể đến phong tục sum họp gia đình đầu năm. Tại đây, sẽ thường có hoạt động trẻ con nối hàng dài chờ nhận mừng tuổi rồi lại túm tụm mở bao lì xì. Để không rơi vào tình cảnh khó xử, bạn nên mừng tuổi đồng đều cho tất cả các em, tránh có sự so sánh hay đố kỵ không đáng có. Nếu đặc biệt thân thiết và yêu mến bạn nhỏ nào hơn, có thể tìm dịp phù hợp để lì xì “bổ sung”.

{keywords}
 Đừng lì xì cho có lệ, hãy tương tác và giúp trẻ hiểu hơn về ý nghĩa tốt đẹp của mỹ tục này

Ngoài ra, bạn nên gợi ý các bé chúc Tết và bạn sẽ chúc lại các em trước khi trao tay phong bao đỏ may mắn. Hành động nhỏ nhưng sẽ góp phần giúp các bé hiểu đúng về ý nghĩa tốt đẹp của mỹ tục này.

Cá nhân hoá lời chúc

Thay vì rập khuôn chỉ một nội dung dành cho tất cả mọi người, hãy bỏ chút tâm tư để phát triển ý tứ trong lời chúc thật sự phù hợp với người nhận. Ví như nguyện ước tốt lành về sức khỏe cho ông bà, cha mẹ, tài lộc cho cô chú, anh chị, học hành tấn tới cho các em hay duyên lành cho cô bạn chí cốt vẫn còn độc thân. Thay đổi nhỏ thôi nhưng người nhận sẽ cảm nhận được sự quan tâm và giá trị tinh thần lớn lao được gửi gắm trong câu chúc.

{keywords}
Thêm chút tâm tư để người thân yêu nhận được lời chúc đầu năm tốt đẹp và tinh tế nhất

Nếu năm nay, vì lý do đặc biệt nào đó mà bạn không có cơ hội đón Tết bên người thân, một cuộc điện thoại ngay giao thừa hay đầu năm mới sẽ gắn kết bạn với gia đình hơn trong khoảnh khắc đặc biệt này. Đừng quên sự kiện ShopeePay Day diễn ra trên ứng dụng Shopee với hoạt động săn ưu đãi nạp điện thoại mệnh giá 50.000 đồng với giá chỉ 6.000 đồng vào các khung giờ 12h - 15h - 18h và 21h trong hai ngày 15 và 16/1/2022. Nhanh tay nạp tiền vào ví ShopeePay trên ứng dụng Shopee, săn và tận dụng ưu đãi để sẵn sàng “buôn chuyện” đầu năm với những người thân yêu.

Trang phục phù hợp

Dù chúc Tết trực tiếp hay trực tuyến, bạn nên xuất hiện trong một diện mạo tương sáng và chỉn chu nhất. Trang phục nên chọn những tông màu may mắn như đỏ, vàng, xanh và hạn chế đen, xám, trắng. Kiểu dáng cũng cần được ứng dụng phù hợp như trang phục kín đáo sẽ hợp với các sự kiện gia đình; trong khi các buổi tụ tập với bạn bè bạn có thể dùng các thiết kế hiện đại, phóng khoáng hơn.

{keywords}
 Áo dài truyền thống hoặc trang phục lịch sự sẽ là lựa chọn thông minh cho những buổi sum họp gia đình

Tinh tế trong cách lì xì

Với ước mong khép lại chuyện năm cũ, bắt đầu một năm mới nhiều may mắn, việc chuẩn bị lì xì và mừng tuổi năm mới cần được đặt một chút tâm ý tinh tế để trọn vẹn hơn. Dù bận rộn đến đâu, bạn vẫn nên sắm vài phong bao đỏ thật đẹp và chỉn chu. Bên cạnh các thiết kế phong phú, bạn cũng nên lưu ý những mẫu bao sáng tạo với câu chúc hài hước sẽ chỉ phù hợp để mừng tuổi bạn bè. Với người lớn như ông bà, cha mẹ hay những mối quan hệ quan trọng, bao lì xì đỏ truyền thống vẫn là lựa chọn ưu tiên.

{keywords}
 Lì xì thông qua tính năng chuyển tiền của ví ShopeePay trên ứng dụng Shopee được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sự tiện lợi và trải nghiệm mới mẻ

Ngoài ra, lì xì trực tuyến cũng là một lựa chọn khi nhiều người đang phải đón Tết xa nhà hoặc không tiện sum họp nơi đông đúc. Phương thức này ngày càng phổ biến và được ưa chuộng nhờ vào trải nghiệm mới mẻ, thú vị như được chọn lựa số may mắn để lì xì, kèm lời chúc, hay có thể lì xì mọi lúc mọi nơi. Một trong những công cụ được nhiều bạn trẻ sử dụng hiện nay là tính năng chuyển tiền với ví ShopeePay trên ứng dụng Shopee. Không chỉ miễn phí, người lì xì còn được nhận lộc “Hoàn Voucher và Shopee Xu” hấp dẫn, giúp nhân đôi niềm vui trong dịp đầu năm mới.

Từ ngày 6 - 31/1/2022, khi giới thiệu bạn bè lần đầu tiên sử dụng tính năng chuyển tiền bằng ví ShopeePay trên ứng dụng Shopee với nội dung gồm mã “CTSPP”, cả người nhận và người chuyển đều sẽ nhận được voucher mua hàng trên Shopee trị giá 30.000 đồng. Bên cạnh đó, tiện ích này thường xuyên có những ưu đãi hoàn Shopee Xu trên mỗi giao dịch thành công. Bạn có thể dùng số Xu này để khấu trừ khi thanh toán đơn hàng Shopee hoặc quy đổi thành nhiều voucher dịch vụ hấp dẫn khác. Xem thông tin và thể lệ chi tiết của các chương trình khuyến mãi tại: https://shopee.vn/m/shopeepay-P2P-LP.

Nằm lòng 5 nguyên tắc mừng tuổi tinh tế lại phải phép kể trên, sẽ giúp bạn gửi trao lòng thành trọn vẹn, hạn chế rơi vào các tình huống khó xử, lại góp phần bảo vệ và phát huy ý nghĩa tốt đẹp của mỹ tục chúc Tết nhận lì xì đầu xuân.

Doãn Phong