{keywords}
Anh Đậu Quang Song, 46 tuổi, quê TP.Vinh, Nghệ An cùng vợ đến Thủ đô Budapest (Hungary) định cư từ năm 1996. Ở đây, vợ chồng anh kinh doanh tự do. 
{keywords}

Anh Song cho biết, hiện cuộc sống, công việc kinh doanh vợ chồng anh thuận lợi, hạnh phúc. Cứ 1-2 năm, vợ chồng anh cùng hai con, một trai một gái về Việt Nam thăm người thân một lần.

{keywords}
Ở Thủ đô Budapest - nơi vợ chồng anh Song sống các gia đình thường thiết kế nhà ở có sân vườn xung quanh để làm bãi cỏ, trồng hoa, rau, cây ăn trái. Căn nhà vườn của vợ chồng anh Song có diện tích 550m2. Khi thiết kế xây nhà ở, vợ chồng anh dành ra hơn 200m2 đất để làm vườn. 
{keywords}

Ban đầu, vợ chồng anh trồng các loại rau, bầu, bí, các loại cây ăn trái để cung cấp thực phẩm sạch cho cả nhà. "Vợ chồng tôi sinh ra và lớn lên ở miền Trung. Khi xa quê rất nhớ các món ăn quê nhà, chúng tôi tự trồng để có rau sạch ăn và đỡ nhớ quê", anh Song nói.

{keywords}

Anh Song cho biết, hai vợ chồng anh đều thích hoa, nhất là hoa hồng vì mùi thơm, nét đẹp và màu sắc của hoa. Bốn năm trước, anh Song cùng vợ quyết định thiết kế lại vườn cho quy củ. Ngoài trồng các loại rau anh Song còn mua hơn 100 gốc hồng về trồng.

{keywords}

 Hơn 100 gốc hồng của vợ chồng anh Song có nhiều màu sắc, chủng loại, tên gọi khác nhau. Các giống hồng trong vườn anh hiện có là: Eden 85, Eden 88, David Austin Golden Celebration, Abraham Darby, James Galway, Autumn Rouge, Leonardo da Vinci… 

{keywords}
Anh Song kể, cả nhà anh thường dành nhiều thời gian để ngắm những bông hồng bung nụ sớm mai. Chiều về, anh và vợ lại cùng nhau uống trà, ngắm hoa, đôi khi lại cùng nhau tưới cây, tỉa cành…
{keywords}

Hơn 100 gốc hồng được anh Song trồng khắp nơi trong vườn nhà, từ ngoài cổng đến các góc vườn…  Hằng ngày, anh dành thời gian vun gốc, chăm sóc, bón phân. Để chúng được đẹp hơn, anh Song uốn cành, thiết kế thành hình cổng, hoặc chụm nhiều cây hoa lại với nhau để để cây thêm sum sê, có hình dáng đẹp.

{keywords}
Nhờ khu vườn nhà đủ các loại hoa hồng nên các con anh Song có chỗ chụp hình, được cùng bố mẹ chăm sóc cây. Trong hình là con gái anh Song bên cây hồng ở hiên nhà.
{keywords}
Từ khi có vườn hồng, vợ anh Song lúc nào cũng có hoa cắm trong nhà. Những dịp sinh nhật bạn, hay có tiệc của người quen, chị cũng hái hoa, bó lại rồi mang đi tặng.
{keywords}
Vợ anh Song chụp hình kỷ niệm bên bụi hồng có hàng trăm bông đang bung nở.
{keywords}
Những ngày cuối tuần, lễ Tết hay buổi sáng, chiều đi làm về, vợ chồng anh Song pha một ấm trà ra vườn ngồi uống để ngắm hoa, ngắm mây trời, thả mình vào mùi hương ngào ngạt của hàng ngàn bông hồng trong vườn.
{keywords}
Gia đình anh Song cũng thường tổ chức các bữa tiệc ngoài trời như thế này. "Cả ngày, các thành viên trong gia đình đều theo đuổi đam mê, công việc và học hành nhưng khi trở về nhà lại cùng quây quần bên khu vườn nhỏ ngát hương. Đó là những khoảnh khắc đẹp mà tôi và vợ cùng các con luôn luôn lưu giữ", anh Song nói.
{keywords}
Vợ anh Song cho biết, việc chăm sóc hồng cũng khá đơn giản, chỉ cần tưới nước, bón phân, bắt sâu là cây cứ thế cho hoa. 
{keywords}
Anh Song cho biết, dịp này, Hungary đang mùa đông, khí hậu lạnh nên những cây hồng nhà anh không nở hoa nhiều. Tuy vậy, vợ chồng anh vẫn tưới nước, bón phân cho cây để cây phát triển, vào mùa xuân sẽ cho hoa rực rỡ.
{keywords}
Nhìn từ ngoài cổng vào, căn nhà của vợ chồng anh Song như một khu vườn xanh mướt, với đủ các loại hồng, cây ăn trái, rau củ quả. Anh Song cho biết, mỗi khi làm việc mệt, ra vườn ngắm hoa thì bao nhiêu muộn phiền, mệt mỏi như tan biến.
Cậu bé bóc mít thuê năm nào giờ là ông chủ vườn hồng đẹp như cổ tích

Cậu bé bóc mít thuê năm nào giờ là ông chủ vườn hồng đẹp như cổ tích

Mỗi sáng, thức dậy cùng mặt trời, Tầng Hắm Phu đội nón lá, mặc áo sờn màu ra vườn nhổ cỏ, bắt sâu cho những gốc hồng.

Tú Anh