{keywords}
Các nghiên cứu khoa học cho thấy trai hư không hề hấp dẫn hơn trai ngoan.

“Về cơ bản, khoa học kết luận rằng bạn càng tử tế thì bạn càng giỏi chuyện ‘giường chiếu’” -video trên trang Psych2Go kết luận.

Ví dụ như, một nghiên cứu của ĐH Guelph và ĐH Nipissing (Canada) đã khảo sát khoảng 800 người về lịch sử tình dục cùng với cách họ tham gia các hoạt động như từ thiện, giúp người qua đường, hiến máu…

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người vị tha hơn sẽ thành công hơn trong việc hẹn hò và tình dục so với những người khác.

Theo một nghiên cứu khác, hơn 500 sinh viên đại học cũng được khảo sát về đời sống tình dục và mức độ vị tha. Câu hỏi được đặt ra là: Nếu bạn giành được 100 USD, bạn sẽ làm từ thiện toàn bộ, giữ lại toàn bộ số tiền hay là làm từ thiện một phần trong số đó?

Kết quả, nghiên cứu kết luận rằng những người hào phóng hơn có đời sống tình dục tốt hơn dù đó là tình dục trong một mối quan hệ lâu dài hay tình dục trong hôn nhân.

Vậy lý do ở đây là gì? Rất có thể là do một thực tế: phụ nữ bị hấp dẫn hơn bởi những người đàn ông có nguồn lực và hào phóng với nguồn lực ấy.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, quan điểm phụ nữ bị thu hút bởi trai hư là không có cơ sở. Chính xác là, phụ nữ thích sự tự tin mà nhiều trai hư sở hữu (hoặc ít nhất là giả vờ mình sở hữu). Tuy nhiên, phụ nữ cũng bị quyến rũ bởi sự tham vọng, hài hước, tử tế, thông minh và cảm xúc.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Personality and Individual Differences đã chứng minh điều này. Theo đó, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã chia 120 người tham gia nghiên cứu thành 3 nhóm. Trước khi thử nghiệm bắt đầu, tất cả người tham gia gồm 60 đàn ông và 60 phụ nữ được yêu cầu đánh giá 60 bức ảnh ngẫu nhiên trên Google chụp những người phụ nữ Trung Quốc. Những người trong ảnh đều là những người xa lạ với người tham gia thử nghiệm và tất cả họ đều có biểu cảm trung tính.

Hai tuần sau, người tham gia nghiên cứu được yêu cầu xem lại các bức ảnh. Nhưng lần này, một nhóm người tham gia được cung cấp thêm mô tả về các đặc điểm tính cách tích cực của người trong ảnh, ví dụ như tử tế, trung thực.

Một nhóm người tham gia được đưa cho những bức ảnh kèm theo các mô tả tính cách tiêu cực như xấu tính, khó chịu. Nhóm thứ 3 không được cung cấp bất cứ thông tin gì về tính cách của người trong ảnh.

Các nhà nghiên cứu không tìm thấy sự khác biệt giữa các nhóm trong lần thử nghiệm đầu tiên. Nhưng đến lần thử nghiệm thứ hai, những bức ảnh kèm mô tả tính cách tích cực đạt điểm số hấp dẫn cao hơn. Ngược lại, những bức ảnh kèm mô tả tiêu cực đạt điểm số thấp nhất.

Tại sao thanh niên Nhật Bản không mặn mà với tình dục?

Tại sao thanh niên Nhật Bản không mặn mà với tình dục?

Có những thanh niên người Nhật có đủ cả trí tuệ, ngoại hình, thu nhập nhưng đời sống tình dục của họ thì lại bị “đóng băng”.  

Đăng Dương (Theo NBC News, Men’s Health)