Hài lòng với cách làm việc của con bé, tôi không tiếc tiền mà nâng lương từ 3 triệu lên 4 triệu cho nó từ tháng đầu để động viên nó làm việc tốt hơn.

Từ hồi bác giúp việc nghỉ về quê bế cháu là nhà tôi như một "bãi chiến trường". Bẩn thỉu, lộn xộn không khác gì cái bãi rác cả. 

Công việc của tôi rất bận, toàn 8 giờ tối mới về nên chẳng có thời gian làm việc nhà, mà lão chồng thì ôi thôi lười như hủi. Nhà có bẩn thế bẩn nữa lão ta vẫn vui vẻ sống chung cùng ổ rác, không quan tâm điều gì.

Bực chồng, lại thương cái thân mình làm không hết việc, tôi cố gắng tìm thuê người. Phải mất hơn 1 tuần trời nhờ người ở quê, tôi mới thuê được một con bé 18 tuổi lên làm giúp việc. 

Nó còn trẻ, lại xinh xắn, kể ra đi làm giúp việc cũng hơi phí nhưng thôi, tôi cũng chẳng quan tâm. Giờ điều tôi cần là có người dọn nhà, lo cơm nước là được rồi. Cứ thế tôi giao tất cả việc nhà cho Liên (giúp việc 18 tuổi) làm mà yên tâm đi lo việc của mình.

{keywords}

Nhìn hai người đó mà tôi uất hận vô cùng (Ảnh minh họa)

Nhà có giúp việc có khác, sạch bóng từ trong ra ngoài không còn khó chịu gì nữa. Hài lòng với cách làm việc của con bé, tôi không tiếc tiền mà nâng lương từ 3 triệu lên 4 triệu cho nó từ tháng đầu để động viên nó làm việc tốt hơn.

Thế rồi một hôm, tôi ốm nằm bẹp giường không thể đi làm được nữa, mệt mỏi tôi bảo giúp việc nấu cho mình nồi cháo giải cảm xem thế nào. Nếu không được thì đi viện chứ cứ nằm nhà thế này không giải quyết được gì cả.

Vợ ốm là thế, vậy mà lão chồng tôi không thèm quan tâm gì. Anh ta lại bảo tôi, ốm qua loa uống vài viên thuốc là khỏi cứ làm quá lên. Giận chồng tôi chẳng thèm nói với anh nửa câu.

Ăn xong bát cháo, mệt quá tôi nằm thiếp đi được một lúc rồi dậy. Vừa bước xuống cầu thang tôi đứng hình thấy con bé giúp việc mặc áo cổ rộng quỳ xuống hùng hục lau nhà, để lộ hết vòng một mời gọi. Đúng lúc ấy lão chồng từ nhà tắm đi ra, nhìn thấy giúp việc trong tư thế đó, anh ta nuốt nước bọt ừng ực rồi nhìn chằm chằm theo con bé.

Cứ ngỡ phút giây ấy, lão xấu hổ mà quay đi ai ngờ lão lại chạy tới kéo giúp việc vào nhà tắm. Sốc vì hành động của chồng, tôi cố lết xuống dưới nhà. Càng nhìn tôi càng điên hơn. Bực không thể chịu được nữa, tôi sang nhà mẹ chồng ở sát vách kêu cứu.

- Bố mẹ à, bố mẹ sang cứu con với. Anh Hoàng (chồng tôi) anh ấy đang bị….bị…

- Bị làm sao nói nhanh lên.

- Bố mẹ cứ sang đi rồi sẽ rõ ạ, con mệt quá không nói được nữa.

Tưởng con trai có chuyện gì không hay, bố mẹ chồng tôi vội vã chạy sang. Tôi đưa ông bà đến cửa nhà tắm chỉ thẳng vào đó. Ông bà đập cửa, quát tháo khiến lão chồng tôi giật mình mở cửa.

- Ôi, bố mẹ. Sao bố mẹ lại sang đây thế, con đang tắm mà không có người gãi lưng nên con nhờ ô sin vào gãi hộ.

- Thôi đi, anh đã ngoại tình lại còn bao biện nữa à? Chính vợ anh bắt được tận tay đó, anh hãy giải thích trước khi mọi chuyện quá muộn.

- Anh không cần phải giải thích gì nữa. Hành động của anh và con bé đó đã nói lên tất cả rồi. Tôi cho anh và cô ta 30 phút để dọn đồ bước ra khỏi nhà này. Nếu không tôi sẽ thu lại toàn bộ những gì anh đang dùng trên người đó.

Bị tôi đuổi đi, lão chồng đầu hói và con bé giúp việc cúi mặt xấu hổ xách vali bước ra khỏi nhà. Phen này tôi quyết không tha thứ. Bởi đàn ông đã ngoại tình một lần, ắt có lần thứ hai.

Xem thêm: Chuyện ngoại tình

(Theo Một thế giới)