Ở tuổi 39, Gemma Bird sống ở Essex, Anh sở hữu căn biệt thự triệu đô, chiếc xe hơi đắt giá cùng những chuyến du lịch xa xỉ.

Dù thu nhập một năm không quá 34.000 USD, Gemma vẫn có trong tay nhiều tài sản giá trị, Mirror đưa tin.

“Tôi chỉ là một cô gái thuộc tầng lớp lao động. Thế nhưng, tôi có đủ tiền mua những gì mình muốn nhờ vào cách tiết kiệm”.

cach tiet kiem cua quy co keo kiet anh 1

Ở tuổi 39, Gemma sở hữu nhiều tài sản giá trị.

Từ năm 10 tuổi, khi bị cha mẹ cắt tiền tiêu vặt, Gemma đã học cách chi tiêu. Cô bé đã tự kiếm tiền bằng cách nhận rửa xe ôtô cho hàng xóm và nhặt từng đồng xu tìm thấy trên đường phố.

10 tuổi, Gemma đã biết cách mua sỉ chocolate rồi bán lại cho các bạn cùng lớp.

Ngoài ra, cô còn kiếm thêm tiền tiêu vặt bằng việc nhặt rau giúp các cô phụ bếp ở trường.

Ở tuổi 18, mỗi tháng, Gemma đã tiết kiệm được hơn 1.000 USD. Đến năm 24 tuổi, Gemma mua chiếc xe hơi đầu tiên với giá 8.000 USD.

Không lâu sau đó, cô và bạn trai mua trả góp được căn nhà với giá 230.000 USD. Năm 2011, Gemma chia tay bạn trai và lấy được hơn 100.000 USD từ việc bán nhà.

“Tôi từng làm 3 công việc cùng một lúc là dạy lái xe, tư vấn tài chính và phục vụ trong một quán rượu vào cuối tuần. Suốt 2 năm liền, tôi không có ngày nghỉ. Trong một tuần, tôi sẽ dành ra một ngày không tiêu xài gì. Tôi tự nấu cơm, pha cà phê mang đi làm. Tôi tiết kiệm từng xu để mua những thứ mình muốn".

Năm 2011, Gemma gặp người chồng hiện tại là Adam Bird. Họ chuyển đến căn nhà 4 phòng ngủ của chồng cô ở Essex, có giá là 1,1 triệu USD. Do Adam còn nợ 300.000 USD, Gemma đã dùng toàn bộ tiền tiết kiệm để trả số tiền chồng vay mua nhà.

Năm 2012, Gemma sinh con trai đầu lòng. Sau đó 7 năm, cô sinh con gái thứ 2. Trong thời gian này, bà mẹ kinh doanh đồ lót cùng một người bạn. Công việc buôn bán của Gemma khá thành công. Đến hiện tại, chồng cô đã bỏ nghề bán hàng để ở nhà phụ giúp công việc cùng vợ.

Với con cái, Gemma cũng dạy dỗ chúng cách chi tiêu hợp lý từ nhỏ. Khi đưa con đi chơi, thay bằng vào tiệm, cô luôn mang đồ ăn, đồ uống từ nhà. Thậm chí, cô đã dạy các con bán đồ chơi cũ để mua được những món đồ chơi mới.

"Những việc nhỏ nhặt này có vẻ không đáng giá, thế nhưng khi bạn tích cóp lại có thể mua được món đồ xa xỉ".

cach tiet kiem cua quy co keo kiet anh 2

Bà mẹ 2 con lập một website chia sẻ mẹo tiết kiệm tiền.

Năm 2019, Gemma lập một website chia sẻ mẹo tiết kiệm tiền và cùng khuyến khích mọi người tham gia thử thách "Ngày không tiêu tiền" và "Ngày kiếm tiền".

"Do hoàn cảnh của mỗi gia đình là khác nhau, tôi không khẳng định có thể giúp cho tất cả. Thế nhưng, tôi hy vọng chỉ cho mọi người cách mà tôi đã tiết kiệm. Từ đó, các gia đình có thể chọn lựa cách phù hợp".

Nhờ đó, bà mẹ hai con trở nên nổi tiếng, có hơn 70.000 người theo dõi trên Instagram. Thậm chí, với cách chi tiêu của mình, nhiều người còn gọi Gemma là "quý cô keo kiệt".

"Tôi không xấu hổ khi sống thanh đạm, chi tiêu tiết kiệm. Đó là cách giúp tôi có cuộc sống dư dả ở thời điểm hiện tại, khi mà dịch bệnh khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh mất cân bằng tài chính", Gemma nói.

Dùng tiền tiết kiệm cả đời mua 'thị trấn ma'

Dùng tiền tiết kiệm cả đời mua 'thị trấn ma'

Một nhân viên marketing người Mỹ đã dùng tiền tiết kiệm cả đời để mua một thị trấn ma và sống tại đó suốt 10 tháng qua.

Theo Zing