Cứ vài tháng, Chi lại dính bầu. Đi hút thai về, bao giờ bác sĩ cũng ghi dưới đơn thuốc “kiêng sinh hoạt vợ chồng 10 – 15 ngày”, nhưng chồng Chi không bao giờ đợi được đến ngày đó…

Không chiều là …dỗi

Nguyễn Mai Chi sinh năm 1978. Hoàng, chồng Chi sinh năm 1965. Hai vợ chồng Chi công tác trong cùng một đơn vị. Hàng ngày vợ chồng Chi đi làm cùng một xe. Lúc nào vợ chồng cũng bên nhau 24/24, quấn quýt không rời. Thế nhưng…

Tại Trung tâm tư vấn của Trung ương Đoàn TNCS HCM, Chi kể với chuyên viên tư vấn: “Ngày lấy nhau, bạn bè chúc mừng chồng em rằng “chồng già, vợ trẻ là tiên”, ý nói lấy được vợ trẻ là sung sướng nhất, liệu liệu nước nôi cho đầy đủ không thằng khác nó quắp mất! Ấy thế mà sự tình lại ngược lại. Chuyện ấy của vợ chồng em lệch pha theo kiểu nghiêng hết về chồng em. Nhu cầu của em chỉ khoảng 1 tuần một lần là vừa. Còn chồng em thì ngày nào cũng muốn. Cứ tưởng chồng già thì không máu hóa ra không phải”.

Theo Chi kể thì chồng cô “máu” đến mức đêm nào cũng đè vợ ra làm chuyện ấy. Ngay cả khi biết Chi đang ngày đèn đỏ vẫn không tha. Nếu chiều được chồng thì hai vợ chồng vui vẻ cùng nhau đi làm.

Nhỡ hôm nào mà Chi không chiều được là thể nào Hoàng cũng mặt sưng, mày sỉa. Đến cơ quan rồi mà vợ hỏi, chồng cũng không thèm trả lời vì …dỗi.

Vợ chồng Chi hiện đã có đủ con, một trai một gái. Họ không tính sinh thêm con nhưng lại dính bầu liên tục. Mỗi lần dính bầu là lại đi nạo hút. Dường như năm nào Chi cũng phải đi hút thai 2 – 3 lần.

Chi cho biết cơ địa của cô không chấp nhận được phương pháp tránh thai nào. Uống viên tránh thai hàng ngày thì gây nôn. Đặt vòng thì bác sĩ bảo cổ tử cung của Chi bị thấp, nếu đặt, vòng sẽ trôi ra ngoài.

“Em chỉ còn biết phụ thuộc vào chồng mà chồng em lại "máu" quá. Nhiều khi em không muốn mà vẫn phải chiều chồng. Chồng em lại không thích dùng bao cao su. Em bảo xuất tinh ra ngoài cũng không chịu. Thành thử em phải đi phá thai suốt”, Chi nói.

{keywords}

Đêm nào mà vợ không chiều chuyện ấy là Hoàng dỗi. Ảnh minh họa.

Chi cho biết, mỗi lần đi hút thai, bao giờ bác sĩ cũng ghi dưới đơn thuốc là kiêng sinh hoạt vợ chồng 10 – 15 ngày. Thế nhưng chồng Chi chỉ đợi được khoảng 1 tuần là không chịu nổi rồi. Đưa vợ đi hút thai, biết vợ đau đớn như thế, xem đơn thuốc của vợ biết phải kiêng sinh hoạt như thế nhưng khi “lên hứng” là Hoàng lại bất chấp tất cả.

Lần nào hút thai về, chỉ khoảng được 5 – 7 ngày là Chi lại phải chiều chồng. Có lần tháng trước đi hút thai, sang tháng sau Chi lại tiếp tục dính bầu. Bởi, khoảng thời gian đó là thời gian dễ thụ thai nhất.

Một lần Hoàng bận nên Chi nhờ hàng xóm đưa đi giải quyết. Hôm đó trong khi bác sĩ đang hút thai thì chân tay Chi bỗng nhiên co quắp, mắt lim dim suýt ngất. Bác sĩ vội vàng dừng lại, giúp Chi uống sữa nóng, một lúc sau thì cô hồi tỉnh. Hôm đó Chi đã khiến cho chị hàng xóm một phen hồn vía lên mây.

Tâm sự với chuyên gia tư vấn, Chi nói: “Ước gì chỗ ấy bịt được, em sẽ gắn xi măng vào để chồng em khỏi phải đòi hỏi, khỏi phải giận dỗi. Trước em không dám đi triệt sản, bởi sợ triệt sản sẽ gây ảnh hưởng đến nội tiết tố cũng như làn da của mình. Nhưng bây giờ thì em chẳng cần gì nữa, chỉ mong đừng bao giờ phải lên bàn hút thai nữa. Em sợ quá rồi, chắc là phải đi viện làm triệt sản thôi!”

Làm vợ, sao khổ đến vậy?

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Yến Nhi, Trung tâm tư vấn và xét nghiệm HIV, Trung ương Đoàn TNCS HCM, việc phụ nữ lặng lẽ chấp nhận quan hệ tình dục khi mình không muốn là đồng nghĩa với việc chấp nhận cuộc sống khốn khổ và đầy bất trắc, nguy hiểm tới tính mạng.

Trường hợp phải miễn cưỡng quan hệ tình dục để rồi có thai ngoài ý muốn, rồi phải đi giải quyết hậu quả như trường hợp của Chi là không hề ít.

Cũng giống như Chi, không ít phụ nữ có gia đình đã từng phải đi giải quyết hậu quả của những lần quan hệ tình dục miễn cưỡng như vậy bằng cách nạo hút thai. Có bà vợ đã từng phải nạo hút gần chục lần trong đời. Theo các bác sĩ sản khoa, thông thường những người phải lao lực khi cố chiều chồng chuyện chăn gối , cộng thêm việc nạo hút thai thường khiến cho cơ thể gầy mòn, xanh xao, thậm chí là tử vong sớm.

Chuyện quan hệ tình dục chỉ có thể mang lại hạnh phúc khi họ thực sự muốn làm việc đó, đặc biệt là giới nữ. Vậy vì sao làm vợ lại phải khổ như vậy?

Chuyên gia Nguyễn Yến Nhi cho rằng, sở dĩ phụ nữ phải chấp nhận tình trạng bị chồng cưỡng ép quan hệ tình dục như vậy là do quan niệm: đã là vợ thì phải chiều chồng, từ ứng xử cho đến …tình dục. Quan niệm xã hội thường cho rằng, đồng nghĩa với việc lấy chồng, người phụ nữ phải sinh con đẻ cái, là phải có nhiệm vụ chiều chồng về “khoản ấy”. Ngay kể cả hiện nay, quan niệm của số đông vẫn mặc nhiên cho rằng, tình dục là nhiệm vụ mà người vợ phải làm. Đã làm vợ thì phải chiều chồng khi chồng có “nhu cầu”.

Phụ nữ bao giờ cũng được khuyên dạy rằng, là phụ nữ thì phải chịu thiệt, phải chịu nhịn thì gia đình mới hạnh phúc. Các bậc cha mẹ bao giờ cũng dạy con gái như thế.

Vợ chồng cãi nhau, vợ bỏ về nhà đẻ, bao giờ cũng nhận được sự giáo dục của gia đình kiểu như “Thôi con ạ, thôi em ạ. Phụ nữ thì phải chịu thiệt đi một tí. Mình làm vợ thì phải nhịn. Dù đúng, dù sai cũng phải chiều ý chồng”.

Từ cách nghĩ đó, từ cách giáo dục đó nên xã hội luôn có cái nhìn: mọi lỗi lầm trong gia đình đều đổ hết cho phụ nữ.

(Theo Báo Gia đình & Xã hội)