Cuộc sống hôn nhân có thể nảy sinh rất nhiều vấn đề chỉ vì một vài thói quen nho nhỏ như thích than phiền với bạn bè, sử dụng đồ điện tử trên giường hay không thực hiện lời hứa.

Than phiền với bạn bè

Đây là một thói quen cực kì xấu và nhiều trường hợp có thể đẩy cuộc hôn nhân của bạn đến bên bờ tan vỡ. Nói xấu không chỉ chứng tỏ bạn đang không hài lòng, không hạnh phúc mà còn khiến nguời ấy bị tổn thương sâu sắc nếu như vô tình biết được. Kể cả khi bạn nói chỉ do quen miệng thì người nghe cũng có đánh giá không hay về người bạn đời của bạn hoặc mối quan hệ của cả hai.

{keywords}
Ảnh minh họa

Dùng đồ điện tử trên giường

Thời gian trước khi đi ngủ nên là khoảng thời gian thư giãn của hai người và bạn không nên xen ngang sự kết nối bằng việc mang thiết bị điện tử lên giường. Sử dụng điện thoại hoặc máy tính làm cho hai bạn không thể chuyện trò tâm sự, cũng không thể cùng nhau bàn tính kế hoạch tương lai.

Không thực hiện điều đã hứa

Nhiều người thường có thói quen hứa hẹn với người thương rồi không thực hiện. Đó có thể là lời hứa sẽ làm việc nhà hoặc hứa làm việc gì đó trong tương lai. Tuy nhiên, bạn không có ý định làm và thay vì từ chối thì lại chọn cách đồng ý rồi trì hoãn. Nếu thường xuyên làm việc này thì chắc chắn người ấy sẽ ngày càng thất vọng về bạn.

Quên cười đùa

Cuộc sống gia đình sẽ chẳng còn gì lý thú nếu như bạn đánh mất nụ cười của mình. Kể cả có đảm đang việc gia đình thì người ấy vẫn có thể chán bạn. Thực tế, đối phương không tìm một người giúp việc nhà mà muốn có một người bạn, một người yêu, một người đồng hành. Bởi vậy, đừng lúc nào cũng tỏ vẻ nghiêm túc hay bực tức, mệt mỏi. Hãy sống cho thời điểm hiện tại và cười đùa với những nguời yêu thương khi còn có thể.

(Theo Dân trí)