- "Ngừng quan hệ tình dục. Sẽ chỉ có cãi vã. Vợ lúc nào cũng đúng. Và rất nhiều những điều khác nữa".

Đây là những quan niệm thường thấy về hôn nhân. Tuy nhiên, bạn sẽ chẳng thực sự hiểu được cho đến khi bạn thực sự kết hôn. Nhưng vài gợi ý dưới đây có thể sẽ có ích cho bạn.

{keywords}

Kết hôn không có nghĩa là quên mất gia đình và bạn bè

Dành thời gian với những người khác thực chất sẽ củng cố mối quan hệ của bạn với vợ/chồng. Cuộc sống sẽ thú vị hơn nhiều khi cả hai cùng nhau dành thời gian với gia đình và bạn bè, sau đó cùng nhau trở về nhà và dành thời gian cho nhau.

Biết yêu thương bản thân

Hôn nhân sẽ mang lại căng thẳng, thất vọng cùng nỗi buồn. Bạn không thể vượt qua những khó khăn đó chỉ bằng câu chuyện lãng mạn thần tiên. Nếu bạn không yêu bản thân thì cũng không thể yêu nửa kia của mình.

Lấy vợ/chồng là lấy luôn gia đình nhà vợ/chồng

Điều này thực sự đúng, đặc biệt bạn sẽ nhận ra khi bạn có con. Nếu vợ/chồng của bạn có khúc mắc với gia đình bạn, bạn nên là người nói điều này với họ và đồng thời nghe ý kiến của họ. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi bố mẹ nghe ý kiến từ chính con đẻ của mình.

Phân chia việc nhà ngay từ đầu

"Em nấu ăn, anh rửa chén", hoặc "Em đi chợ, anh đổ rác". Bạn nên làm điều này ngay từ đầu. Hôn nhân phải có sự hợp tác từ cả hai phía.

Nói nhiều về tiền bạc hơn

Trước khi kết hôn, bạn và người ấy hiếm khi nói chuyện tiền bạc và thường chia nhau trả các loại chi phí. Nhưng sau khi kết hôn, bạn nên lập ra ngân sách hàng tháng, nói với nhau về các khoản tiết kiệm, hóa đơn tín dụng hay việc cắt giảm chi tiêu. Nghe có vẻ nhàm chán nhưng đó là hôn nhân.

Giao tiếp là rất quan trọng. Hãy làm khi có thời gian

Ít nhất mỗi tháng một lần, hãy cùng vợ/chồng mình đi chơi. Những buổi hẹn tối sẽ rất phù hợp để cùng nhau trò chuyện, và nên nhớ là đừng chỉ dán mắt vào điện thoại.

Đừng ngần ngại thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ của mình về mối quan hệ, về những gì bạn muốn thay đổi và muốn cải thiện.

Sẽ có cãi vã

Hôn nhân không phải là tranh cãi về những điều khác nhau, mà cơ bản là tranh cãi về cùng một thứ nhưng lại được nhìn nhận theo những cách khác nhau. Và cứ tiếp diễn như vậy.

Những vấn đề mà bạn gặp khi hẹn hò sẽ chính là những vấn đề mà bạn gặp khi kết hôn.

Nhưng luôn có cách để tranh cãi một cách "lành mạnh"

Luôn có cách để tranh cãi công bằng và mang tính xây dựng. Giống như các võ sĩ đấm bốc thường tạm nghỉ ngơi trong trận đấu, khi bạn thấy cuộc tranh cãi trở nên quá căng thẳng, hãy tạm nghỉ 15 phút để làm nguội cái đầu. Dừng lại, nghỉ ngơi, nhưng đừng bỏ cuộc.

Chưa sinh con trong một vài năm đầu kết hôn cũng không sao cả

Khi bạn kết hôn, mọi người sẽ hỏi "Khi nào thì có con?". Nhưng bạn không cần phải thấy áp lực. Cứ dành thời gian cho bạn và vợ/chồng, bởi 2-3 năm đầu là khoảng thời gian tuyệt vời để cùng nhau đi du lịch, thay đổi công việc, chuyển nhà và mạo hiểm một chút.

"Hôn nhân là thử thách" - Không phải chuyện đùa

Bạn nên biết điều này để không phải thấy ngỡ ngàng khi bước vào một cuộc hôn nhân. Và sẽ còn rất nhiều những thử thách nữa đang chờ. Nhưng hãy nhớ rằng tất cả chỉ là thử thách mà thôi, tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận vấn đề.

Tha thứ luôn là chìa khóa quan trọng

Không ai là hoàn hảo cả. Cả bạn cũng vậy.

Thay đổi và trưởng thành

Bạn sẽ thay đổi, sẽ trưởng thành, tình yêu sẽ không còn là thứ mà bạn "rơi vào" mà là sự lựa chọn của chính bạn.

Không chỉ bạn mà nửa kia của bạn cũng sẽ thay đổi.

Một số người sẽ tự hỏi phải chăng họ không còn yêu nhau nữa, nhưng sự thật thì không phải như vậy. Đôi lúc bạn sẽ bận rộn đến mức phải xếp lịch để có một đêm ngọt ngào cùng vợ/chồng. Nhưng cũng không sao cả, chỉ cần dành thời gian trò chuyện và luôn cởi mở với nhau.

Đừng cảm thấy "bị mắc kẹt"

Thay vì cảm thấy bị mắc kẹt với MỘT người cả đời, hãy cảm thấy nhẹ nhõm vì có MỘT người cam kết sẽ ở bên bạn cả đời.

Đừng nghĩ quá nhiều về những gì bạn phải từ bỏ, mà hãy nghĩ về những gì bạn đạt được.

Đừng nghe lời người khác

Không có cuộc hôn nhân nào giống nhau. Phần lớn lời khuyên mà bạn nhận được về hôn nhân sẽ không áp dụng được cho cuộc sống hôn nhân của bạn. Chỉ nên nhận lời khuyên từ những cặp đôi mà bạn thực sự ngưỡng mộ.

Lương Giang: 'Ông xã luôn ủng hộ tôi làm nghệ thuật'

Lương Giang: 'Ông xã luôn ủng hộ tôi làm nghệ thuật'

Lương Giang chia sẻ, ông xã luôn cho cô khoảng thời gian riêng để cô đầu tư cho nghệ thuật và thực hiện những đam mê của mình.

'Phụ nữ kết hôn hạnh phúc hơn những người độc thân'

'Phụ nữ kết hôn hạnh phúc hơn những người độc thân'

Kết quả nghiên cứu về hạnh phúc tại các nước trên thế giới cho thấy, mức độ hạnh phúc có liên quan đến tình trạng hôn nhân. Những người đã kết hôn hạnh phúc hơn những người không kết hôn…

Chồng nghèo, đi ở nhờ bị vợ cấm thờ cúng bố mẹ

Chồng nghèo, đi ở nhờ bị vợ cấm thờ cúng bố mẹ

Vài năm sau ngày mẹ mất, tôi cũng dần nguôi ngoai nỗi nhớ mẹ. Tình cảm vợ chồng tôi cũng tốt dần lên. Tôi bàn với vợ lập ban thờ bố mẹ tại căn hộ chung cư của chúng tôi. Tuy nhiên vợ tôi không đồng ý ...

Tôi muốn bỏ người chồng tệ bạc, đến với người cũ

Tôi muốn bỏ người chồng tệ bạc, đến với người cũ

Tôi và chồng từng chia tay nhiều lần trong suốt thời gian chung sống bên nhau vì anh ta gian dối. Và trong khoảng thời gian đau buồn ấy, tôi đã liên lạc với bạn trai cũ.

Hà Phương (Theo Today)