Chủ nhật tuần trước, đứa con gái tôi đã mang nặng đẻ đau và nuôi nấng mười mấy năm trời lên xe hoa về nhà chồng. Trong ngày trọng đại của con, tôi không được dự. Tôi rất đau lòng.

Cách đây 10 năm, tôi ly hôn do không thể tìm được tiếng nói chung với người chồng có quá nhiều khác biệt với tôi về cách sống. Khi tôi gặp người đàn ông khác hiểu và yêu tôi tha thiết, tôi là người chủ động viết đơn xin ly hôn. Lúc ấy, con gái lớn của tôi đang học lớp 8, con gái bé đang học lớp 5. 

Theo thỏa thuận của 2 vợ chồng, con lớn sẽ ở với bố, con bé ở với mẹ. Trong khi ấy, cả 2 đứa bé đều không muốn bố mẹ chia tay. Ngày chúng tôi ra tòa, con gái lớn của tôi đã khóc rất nhiều. Cháu từng viết thư nói hận tôi cả đời vì đã bỏ 2 bố con để đi tìm hạnh phúc mới.

Sau khi chia tay, chúng tôi bán nhà và chia đôi tài sản. Tôi đưa con gái bé đến ở một thành phố khác và tái hôn người đàn ông đã khiến tôi có quyết định bỏ chồng. Anh hơn tôi 12 tuổi. Anh cũng ly hôn nhưng con cái đều đã trưởng thành. Anh là chỗ dựa vững chắc cho mẹ con tôi. Mặc dù chúng tôi không có con chung nhưng cuộc sống rất êm đềm, hạnh phúc.

Chồng cũ của tôi đến bây giờ vẫn chưa tái hôn. Tôi nghe nói anh cũng có người yêu nhưng 2 người không muốn làm đám cưới. Có lẽ anh e ngại mối quan hệ phức tạp giữa mẹ kế, con chồng.

{keywords}

Ảnh: Onehdwallpaper

Theo thỏa thuận, tôi và chồng cũ sẽ cho các con gặp bố mẹ khi cần. Một năm đôi ba lần, chồng cũ của tôi vẫn đến thăm và mua quà cho con gái bé. Anh đi một mình vì con gái lớn không muốn gặp tôi. Cũng có lần tôi qua thăm con gái lớn nhưng con bé có thái độ thù địch và cố ý lảng tránh tôi.

10 năm qua, con gái lớn của tôi không liên lạc với mẹ. Nhiều lần tôi viết thư để giải thích cho cháu hiểu quyết định ly hôn của tôi nhưng chẳng có tác dụng gì. Năm trước, cháu đã tốt nghiệp đại học và đi làm.

Cách đây 1 tháng, chồng cũ của tôi nhắn tin: “Con gái sắp làm đám cưới. Nhưng nó không muốn em đến dự. Anh thuyết phục thế nào nó cũng không nghe”.

Tôi đã khóc rất nhiều khi nghe chồng cũ nói về thái độ cương quyết của con gái lớn. Tôi không dám tới dự hôn lễ của con. Tôi mua một sợ dây chuyền vàng gửi con gái bé để mang tặng con gái lớn. Nhưng rồi con gái bé của tôi lại cầm về. Nó nói: “Chị ấy nhất định không nhận sợi dây chuyền khi biết đó là quà của mẹ. Chị ấy cũng khóc khi trả nó cho con”.

10 năm qua, điều làm tôi day dứt nhất về quyết định ly hôn là mối quan hệ ngày càng xấu với con gái lớn. Tôi biết con đã tổn thương sâu sắc khi tôi rời xa con để chạy theo hạnh phúc mới của mình. Vậy tôi phải làm gì để bù đắp cho con và hàn gắn mối quan hệ mẹ con ngày càng thêm rạn vỡ? Mong mọi người cho tôi một lời khuyên.

Bối rối khi tình cũ muốn tôi bỏ chồng theo anh

Bối rối khi tình cũ muốn tôi bỏ chồng theo anh

Tình cũ nói sẽ ly hôn để cưới tôi nếu tôi chấp nhận bỏ người chồng hiện tại để bên anh.

Sau khi bỏ chồng, tôi có xe hơi, nhà lầu và 'sống sang chảnh'

Sau khi bỏ chồng, tôi có xe hơi, nhà lầu và 'sống sang chảnh'

Sau khi ly hôn, tôi có xe hơi, có nhà lầu, có cuộc sống sang chảnh và càng trở nên quyến rũ xinh đẹp. Đàn ông vây quanh tôi không thiếu nhưng tôi chẳng chọn ai. 

Em phải làm sao khi có người mẹ bỏ chồng theo trai?

Em phải làm sao khi có người mẹ bỏ chồng theo trai?

 Tháng sau là ngày em sinh con gái đầu lòng, cũng là ngày mẹ làm đám cưới với người đàn ông khác. Sự thực phũ phàng quá. Sao mẹ lại nỡ nhẫn tâm bỏ chồng, bỏ con như thế...

(Theo Dân Việt)