Ngay cả khi đó là một người đàn ông không lấy gì làm tốt đẹp hoặc cảm thấy đau khổ trong tình yêu thì nhiều phụ nữ vẫn không thể buông bỏ vì những lý do sau:

Quá cảm tính

Sống quá cảm tính là nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ không dám “đường ai nấy đi”. Tuy nhiên, không lý trí có thể khiến bạn phải hy sinh, thiệt thòi và không dám nói ra điều trong lòng. Chỉ khi sáng suốt trong tình yêu, bạn mới có thể nhận được một mối quan hệ tuyệt vời.

{keywords}

Hy vọng chàng sẽ đổi thay

Vấn đề của những người không dám chia tay là họ hy vọng quá nhiều mà hy vọng thì không có gì là đảm bảo. Chỉ trong một số trường hợp đặc biệt, con người gặp tác động lớn thì mới đột phá và thay đổi được còn đại đa số, chàng vẫn giữ nguyên bản tính của mình. 

Bởi vậy, nếu cảm thấy không thể chấp nhận phần con người nào đó của chàng, thấy đau khổ, bị tổn thương thì bạn nên dứt khoát nói lời chia tay.

Đã quên mất giá trị bản thân

Khi đã dồn toàn bộ tâm trí, dành trọn vẹn trái tim quá lâu cho một người, phụ nữ có thể đánh mất giá trị bản thân. Bạn sẽ không còn thấy tự tin, quên đi sự độc lập, kiên cường mà mình từng có trong quá khứ. Đôi khi bạn cũng không biết mình sẽ phải làm gì nếu cuộc sống không còn xoay quanh người ấy và tình yêu của hai người.

Quá quen thuộc, sợ cô đơn

Giống như những thói quen xấu, yêu nhau lâu, chàng cũng trở thành một phần quen thuộc mà bạn không dám từ bỏ. Thực tế là bạn sợ sự thay đổi, sợ cả nỗi cô đơn. 

Tuy nhiên nên hiểu rằng nếu tiếp tục chìm đắm trong mối quan hệ với một người không xứng đáng thì bạn sẽ ngày càng tổn thương, đau khổ. Bởi vậy đừng sợ mất mát, đừng sợ sai lầm. Bạn xứng đáng có được một mối quan hệ hạnh phúc hơn với một người yêu bạn nhiều hơn.

(Theo YG/ Dân Trí)